Chapter One: Mr. and Ms. Secret protagonits

10 3 7
                                    

(Erys/Maddy's POV)

TOK... TOK... TOOOOOOK!!!
"Ayyy... Pucha!"
"Kyaaaaa!!!" BOOOGSH!!!
"Araaaay! Sino ba ksi yan?!" inis na sbi ko. "Uhm-aa... Ang household Master po ito-o" takot na sagot ng matandang hukluban. "Anong bang kailangan mo?!" Pano ba naman kasi nagbabasa ako dito tpos biglang kakatok ng malakas, natapon ko tuloy ung juice na dahilan ng pagkadulas ko, Sh*t! Ansaket ng balakang ko. "Ah, may bisita po kayo, Ynna dw po ang pangalan" sagot ulit nya. "Let her in!" Response ko. Leche! 1,000,000 yrs. na atang naninilbihan yang household master na yan dito! Hanggang ngayon di parin nya kilala kung sino ang papapasukin at hindi, napaka ulyanin talaga!
(A/N: Pasensya na po kayo sa kanya, sobrang MEAN nya lang talaga, hehe. )

*My door opened and I see the excited face of Ynna.
"Iiieeek!!! Bes may good news ako!" Bungad ni Ynna habang tumatakbo papuntang kama ko. "Para kang daga, tigilan mo nga ako!" Galit na sabi ko. "Grabeh! Aga-aga high blood?! Teka bkit basa yang tagiliran mo?" Energetic na sabi nya. "Mind your own bussiness!" Malditang sabi ko, badtrip na ko ngayon! "Pero BTW, ang good news ay... May bagong madadagdag sa Campus Gods and Goddesses (CGG), Yey! His name is Kaixel Chase Byun, 17 yrs old, British/Korean, like you! Yiiiee!" Kaixel? "Anong good news dun?!" Nakakainis na talaga ang araw na to! "Duh! It was like he was so handsome, smart and kind daw." Pag mamalaki nya pa. "Yung totoo? Chismosa ka ba o stalker?!" Napasimangot sya sa sinabi ko, baket? Aanhin ko ang handsome, smart at lalo na ang kind? "Tara na nga! Mag enroll nalang tayo tapos lets go to the Royal Room, baka inaantay na nila tayo" sabi ko nalang. "Walang mag hihintay sayo, mean ka kasi! Tara na nga!" Patatampo nya. Nag palit muna ako ng damit.
Sooo... Naka white v-neck na may pagka crop-top ako na may naka print na captiong; Play with my hair, Not with my feelings. Naka high waiste short din ako at black & white high-cut na converse. Naka simple braid lang ako. Naiimagine nyo ba yung OOTD ko? Pak na pak noh?!

*We hopped into my car and head to the Royalty's Academy. Si Ynna ang nag dadrive because im not 18 yet.
"By The Way!!!" napatuwid ako ng upo sa gulat, grabeh! Ang hilig talaga nyang manggulat. "Bakit ba nag-eenroll ka pa? E diba ikaw naman ung owner ng school?!" Tanong nya. "Sa totoo lang... Di ko alam, yun ang bilin sa akin ng old hag sa bahay." Sagot ko. "Ang mean mo talaga!" Inis na sabi ni Ynna. "Well---" bago pa ako makapag salita, biglang.
*eeerrrnnnggggKRAAAAASH!!!

Sh*t! Muntikan na kaming bumangga! Buti nalang nakaiwas si Ynna. After a few seconds, kahit medyo nahihilo pa ako dahil sa impact, bumaba ako ng kotse at kinalampag ko ung bintana ng kotseng muntikan nang bumangga samin. "Yah! Get the hell out of your car right now! Bwiset na to! Basagin ko pa yang bintana mo e!" War Freak ang peg ko ngayon.
(A/N: Half korean sya kaya yun HEY nya napalitan ng YAH.)
*May bumabang lalaking naka black na mask at cap.
Nakatayo sya ngayon sa harap ko, as in sa harap ko talaga! Mga 3-4 inches lang ang agwat namin kaya medyo napaatras ako. In fairness ang ganda ng eyes nya a! Mapungay! Parang shining, shimmering... Teka! Bakit ganon yung suot nya?! Kriminal ba toh?! Lagot na! anong gagawin ko?!... Deep inside naka panic mode ako pero syempre dapat strong outside so, inisnob ko nalang yung question kung ano ba sya. "Sorry miss, medyo inaantok kasi ako e, sorry talaga" Parang natunaw yung puso ko sa ganda at sweetness ng boses nya... "Ok la---" Wait!!! Ano ba tong sinasabi ko?! Kadiri P*cha! "Hindeee!!! Hindi pwede! Kailangan mong pumunta sa police station. Drunk Driving yan!" Pagbawi ko sa sagot ko. "Pero di naman ako lasing, diba sabi ko inaantok ako?" Ang sweet talaga ng bos--- este, hindi pwede! Kailangan maipakulong ko ang lalakeng to! Fighting! "Edi ano... sleeping while driving o kaya ano---" pinutol nya yung sasabihin ko, leche! "At one more thing... Under 18 pa ako kaya miss... Let's just forget that this thing happened" mukang wala na akong magagawa, leche talaga! Sa sobrang inis ko sa kanya inuntog ko ung ulo ko sa muka nya. "Ahh!" napaatras sya, syempre masakit yon, kahit ako nasaktan pero di ko lang pinahalata. Pumasok na ulit ako sa car, nakatulala lang sakin si Ynna. "I win" maikling sabi ko, speechless si Ynna... I still win even though I had a bad morning. YES!!!

(A/N: Yey! Tapos na ung Chapter 1, sana nag enjoy kayo! At stay tuned for Chapter 2, it'll be more exciting!!!

P.S.
        Sa sobrang inis ni Maddy/Erys nakalimutan nyang bawal mag drive ang under 18 kaya di nya na nasumbatan ung nakaaway nya hehe... At nakalimutan nya ring magpakilala kaya ako nalang ang mapapakilala sa kanya... Her name is Maddilyn Erys Eun, 17 yrs old, British/Korean and yes! She's the secret protagonist (girl) at yes ulit! Si Kaixel/Chase na binanggit ni Ynna ang another secret protagonist (boy) na makikita sa first part ng story (Characters). I hope you all support this story, advanced THANK YOU! ♡♡)

-End Of Chapter One

Me and Mr. OppositeWhere stories live. Discover now