Mary's POV
Nawewewe na ko sa takot, paano kung gawin niya kong punching bag? Paano ba ko kakalma kung sa Taekwondo club niya ko dinala!?"Diyan ka lang may kukunin lang ako" biglang sani ni Renzo saakin, I got stiff when he said that.
"Y-yes sir" sabi ko habang tinatago ko yung takot na nararamdaman ko, alam ko. Pag ibang nasa sitwasyon ko go lang ng go yung babae. Bigla akong umupo ng maayos habang nakatingin ng deretso sa mga trophies na nasa harapan ko, Nung nasa harapan ko si Renzo at umupo sa lapa,kinuha niya yung paa ko at tinanggal yung sapatos at socks ko para maipahid yung ointment sa sprain ko,May sakit ba siya? Kasi kung meron ang lala eh.
"A-ako nalang kaya ko naman" sabi ko sakanya habang tinatanggal ko ang paa ko sa kamay niya pero imbis na binitawan mas hinigpitan niya yung hawak sa paa ko, shems ang sakit. Tinignan niya ko ng masama
"Tch it's you're fault that's why you have a sprain,idiot" he mumbled pero narinig ko parin yung sinabi niya. Naglagay pa siya ng ointment sa paa ko at hinilot niya, grabe kung ibang babae ang nandito naghihiyaw na yun pero seryoso, may sakit ba siya.
"May sakit ka ba? Kung meron man ang lala na" bigla kong nasabi ng malakas, tinakpan ko yung bibig ko ng kamay ko grabe ang bungangera ko talaga. Bigla ko nalang naramdan yung sakit ng paa ko.
"What did you say?"
"A-aray naman ganyan ka ba talaga magtrato ng babae? Ang sarap na nga lang ng pagkamasahe mo sa paa ko kanina eh" I said mumbling the last part pero parang narinig niya kasi biglang naging gentle yung pagmasahe niya sa paa ko at ang sarap.
He just ignored me and start to bandage my right foot nung natapos na siya kinuha niya yung isa kong paa and he repeated what he did in my right foot, nung natapos na siya bigla kong nalungkot hindi dahil hindi ko na siya makakasama kung hindi wala ng magmamasahe ng paa ko kapag sumakit ulit, ang sarap kaya. Dahan dahan akong tumayo pero napaupo lang ako sa lapag, grabe hindi man lang ako sinalo ng lalaking to.
Alam niyo na, yung mga cliche na stories yung mahuhulog na yung bida tas bigla siyang sinalo nung lover niya, pwe lamporeber. Tatayo na ulit sana ko pero tumigil ako, paanong hindi? Eh nakatalikod si Renzo sa harapan ko na parang bibigyan niya ko ng piggyback ride.
"Wag kang tumunganga jan sumakay ka na, bago pa ko magdalawang isip sa ginawa ko"
Malala na talaga sakit niya, anong magagawa ng panget? Alangan namang magpabebe pa ko at sasabihin na kaya ko kahit hindi naman talaga haler sinong tanga ang magsasabi nun? Agad agad akong sumakay sa likod niya hindi ko sadyang naamoy siya kasi kahit na tapos na kaming mag fitness test eh ang bango pa rin niya, hinawakan niya securely yung hita ko para hindi ako mahulog, tumayo na siya and he started to walk,habang naglalakad siya hindi maiiwasan na yung ibang estudyante natitinginan saamin siyempre ako nahihiya kaya tinago ko mukha ko sa balikat ni Renzo habang siya naman walang pake, habang tumitingin yung mga estudyante saamin biglang nanlaki yung mata ko kasi nakita ko si danica at halatang nakita niya rin kami kasi kitang kita sa mata niya yung galit at gulat, nilagpasan namin si danica but in the corner of my eyes I know she's glaring daggers at me.
Habang iniisip kung paano ko matatakasan sila Jane biglang kumulog ang tiyan ko ng malakas, tumigil sa paglalakad si Renzo at tinignan niya ko with deadpan look I just laugh nervously.
"Pwede bang punta muna tayo sa locker?" Sabi ko habang tinitiis yung gutom ko, he just sigh and went to the lockers.
Sinabi ko ang number ng locker ko at walang kahirap hirap niyang hinanap, binitawan ko ang hawak ko sa leeg niya pero hindi parin niya binibitawan ang hita ko, enebeyen ganun na ba kakinis ang hita ko para hindi niya bitawan? haha charot.
YOU ARE READING
Nerdly Beautiful
Teen FictionSi Mary Rose Ocampo isang ordinaryong babae na nagkagusto sa isang gwapo na ang pangalan ay Bryan Ortega alam ng mga kaibigan ni mary na may gusto siya kay bryan, pero paano kung ang apat ng leader ng Phoenix kasama si Bryan ay sabay na nagkagusto s...