Chapter 1

28 3 0
                                    

Lisa's Pov

Ring ring ring ring

(Tunog ng alarm clock po yan)

"Hays ang aga aga pa eh! Nambubulabog tong alarm clock na TOHH! Hessshhhh! Bushett! Kung d lng tlga first day of school!"

Bumangon na ako sa aking kama at kinuha ko ang tuwalya ko at pumasok sa banyo para maligo.

After 12937390 years charr after 10 minutes tapos na ako maligo!.

Kaya nag bihis na ako at bumaba para mag paalam na sa magulang ko.

Papa: "oh anak ang aga aga pa aalis ka na?"

Me:"opo,dun nalng po ako mag brebreakfast sa school."

Papa:"ah sige mag Ingat ka anak ha?"

At pagkatapos ko magpapaalam ay umalis na din ako at pinaandar ko na ung kotse ko.

*FastForward*

Nasa school na ako at ang unang bumungad sakin ay sila scarlet at ang alalay nya. Tssss.

Scarlet:oh! Look who's here.

Rose:Oh! Its the bitch photographer.

Me:Get out of my way flirty gurls!

Btw ang name ng school nmin is Zipzer University.. May ari ng school netoh ay pamilya ni Scarlet!.

Pag pasok ko sa building ay dumiretso ako sa bulletin board para makita ko kung anong section ko. Btw I'am Grade 10- Phoenix 17 years old.

Pumasok na ako sa classroom..wla na akong ganang mag break fast..
Papasok palang ako ng classroom ng biglang Nakita ko si Irish haynaku! Kaclase ko pla tohhh! Naks daldal netoh :>

Irish:Haii Peps! Mag ka clase pala tyo nuh??

Me:Uhm. Obvious nman dba? Hmm... Nakaharang ka sa pintuan.. baka pede na akong pumasok noh?

Irish:Ay hehe peace sorry d ko napansin.

At finally! Nakaupo na din akoo! Mag sastart na ung klase.

Pumasok na si Ma'am at nag introduce

Ma'am: Good Morning Class.My name is Mrs.Leona Alexandra M. Vwendemayor

Nag introduce na kmi so ang unang tumayo is ung lalakeng matangkad. Parang Bago lng ata sya dto eh. Tas nung tumayo sya nag sisigawan ung mga babae pati si Irish.. I wonder why?

"My name is Bryle Malonzo.
18 years old half American Half Filipino."

Yan ung introduction nya. Tas ang SUNOD ako nman.

"My name is Lisa Chanel Tavares L.C. For short 17 years old Pure Filipina"

At after nun sunod sunod na then.. nag discuss na tas breaktime kaya lumabas na kmi ni irish..

May Bago kming classmate na babae and it seems na wla syang kaibigan so nilapitan nmin..

Me "Hello. Ok ka lng ba? Do u want to join us?"

Girl:haii. Uhm. Ahh.. sure.

Me: What's your name?

Girl:Cammile Alvarez po.

...........................

Sorry Hanggang jan muna.😘

Mr.Gangster Model Meets Ms.PhotographerWhere stories live. Discover now