A/N : Hello po! First Time ko lang po gumawa ng story.
Pasensya na po kayo kung may mga mali-maling grammar.
__________________________________________________
***
Sabi nila kapag nakita mo na daw ang makakasama mo habang buhay may isang pangyayari na magaganap. Ako? Aba malay ko sabi nga nila lang yan diba. Pero para sa akin ang pag-ibig ay parang sabon, pag nahugasan matatanggal rin at mawawala.~~PROLOGUE~~
Ako si Graze Joanna Lentillo isang :
-Gagang Echosera.
Pero ang height ko ay medyo maliit pero wag akong iismallin dahil sasapakin kita.
Ako yung tipong babaeng-babae pero nananapak.Pero ang pag-ibig. Wala pa sa isip ko yan. Dahil manloloko daw ang mga lalaki. (Yung iba) Ayoko mabiktima ng "FOREVER", "IKAW LANG" at marami pang mga bagay na sinasabi ng ibang lalaki, para lang masakanya ang girl na gusto nya. Ganyan naman ang ibang lalaki e. May mapag-laruan lang okay na. Yung iba pa nga "TIMER" o ang ibig sabihin ay maraming babaeng karelasyon.
Ang lalakas ng mga loob ng mga lalaking nanloloko. Ano bang meron at nagagawa nila yun? Masaya ba ang manloko? Basta hindi ako magpapaloko. Hindi rin ako dapat maINLOVE.
Kaya dapat hindi ako mainlove. Study first.______________________________
CHAPTER 1
***
[Joanna's POV]"Hi"sabi nung lalaking naka jacket.
"Hi"sabi ko.
Tapos bigla nya akong hinalikan at niyakap.
"Sino kaba? bitawan mo nga ako" pagpupumiglas ko sakanya.
"Basta!" yun lang sinabi nya tsss!
Dinala nya ako sa dun sa kabilang gilid at nilagyan nya ako ng panyo sa mata para wala akong makita.
"Uy ano ba talaga ito?" tsaka hindi nga kita kilala eh sino kaba?"sabi ko.
"Ako lang naman yung lalaking panghabangbuhay mong makakasama." -sabi nya.
"Okay ready kana?" -sabi nya.
1 2 3 tapos tinggal nya na yung panyo sa mata ko at may nakita akong isang garden na paikot at may maraming mga rosas kaya yung may maraming rosas sinundan ko tapos dun sa dulo nun may garden na napakaganda at may upuan dun at sabi nya.
"Tara!" tapos nagsmile sya sakin.
Kaya sumama naman ako pumunta kami dun sa nakita ko at sabi nya"Will you be my girlfriend?"
"JOANNA JOANNNAAAA JOANNNAAA ! LOKA LOKA ! JOANNA LOKA LOKA !"
Nagising naman ako at napaisip ano bayan panaginip lang pala.
Tapos pumunta ako dun sapinto dahil may tumatawag sakin at pag bukas ko ng pinto
Sila Mark, Jane, Rina, Leonardo, Jerico, Jayvie ang nasa harapan ko.
"Anong ginagawa nyo dito?" tanong ko.
"Pinag-usapan kasi namin na sundan ka kaya nalaman namin at kumain pa nga kami dun oh ang sarap rin pala ng pagkain dun." -Jane
"Ah Sige , san naman tayo pupunta?" tanong ko.
"Syempre kila Jane wala naman daw yung family nya dun eh." -Jayvie
***
AT JANE'S HOUSE
Nagkwentuhan lang kami at nanood ng movie tapos dumating yung tita ni Jane at tinanong kami kung kumain na daw ba kami walang umimik kaya sabi ni tita yung tita ni Jane ah kasi tita narin tawag namin dun eh sabi ni tita.
"Kumain na ba kayo?" at walang umimik at sabi pa -"
"Tatawagin ko nalang kayo ah kung kakain na" -Tita
"Sige po!" -sagot namin.
Naisip namin ni Jane na bumili nalang ng pagkain dahil nakakahiya naman.
at nung pauwi nakami may nabangga sakin , nag peacesign lang sya kaya sabi ko okay lang
Tapos napaisip ako baka sya yung sa panaginip ko. (^o^)
Sakto namang pagkadating namin sa bahay nila Jane tinawag nakami ni tita.
Jane!! Jane!! Mga Bata !! Sigaw ni tita saamin.
Yehey !! Kakain na tayo.
Pumunta naman na kami duon kay tita!Oh mga bata kain na, Kumuha nalang kayo ng pinggan nyo dyan ah, sabihin nyo kung masarap o hindi ah.
isa-isa naman na kaming nagsikuhanan ng pinggan,at nag kuhanan na ng pagkain,~Kumakain na kami~~
"Tita ang sarap po ng luto nyo Ito na po yata ang pinaka masarap na luto na natikman ko." Uto pa Mark. HAHA!!!
"Uuwi naba kayo mga bata?" tanong ni tita saamin. Walang umimik saamin. "Hmm tita pwede po pagkatapos po namin kumain dun muna kami sa kwarto ni Jane?" tanong ni Jerico.
"Oo naman, Basta pag uuwi na kayo mag-ingat kayo ah."
After namin kumain eh nag punta kami dun sa kwarto ni Jane,Kagaya ng sinabi namin kay tita,At nanood ulit nalang kami ng Drama !Bigla namang sumulpot saamin si tita!Oh bakit mga bata?Eh tita sabay turo ni Jerico dun sa aircon~Ah ok lang sige buksan nyo :)!Yeheyyyy tita thank you po !Sigaw namin ;) Wala yun,diyan na kayo ah dun lang ako sa kwarto namin!~~~
Nang matapos na kaming kumain ^_^!
Pumunta kaming lahat dun sa Kusina at maghuhugas. Pero ginawa namin nag laro lang ng sabon pang hugas ng pinggan at pinabula namin yun at pinahid sa mga mukha oh diba trip trip lang *O*. Tas sobrang ingay pa namin, Parang merong Parting nagaganap sa sobrang ingay namin at sakto dala ni Mark yung speaker nya ;)! Yeaaaaaaahhh Huuuu Haaaaahhha! How's Love in Yehhhh ♪♫♪♫♪♫
Nung naramdaman na namin yung sobrang pagod natigil na kami at tsaka kami nag hugas, isa isa kaming naghugas kasi sabi nga nila mine your bussines kaya yun ang ginawa namin at isa pa ilang oras na kaming nagiingayan dito sa kusina! Pumunta narin kami doon sa kwarto ni Jane, Tinignan ko yung oras O.o 2:40!
"Guys uwi na ako anong oras narin kasi eh sige bukas nalang este mamaya."
"Ohh sige uwi narin kayo. Anong oras narin naman e." -Jane
Nagsiuwian na kami.
Nasa Jeep na ako ngayon, Tapos naalala ko yung lalaking nakabangga saakin nung mag kakasama sila nung mga kaibigan nya. "Bakit ko ba sya naaalala? Ano ba itong utak ko? May sariling utak narin yata itong utak ko eh?
Naglalakad na ako ngayon papuntang bahay dahil sa kanto yung babaan. Tinignan ko yung oras 3:00 na pala! Hayss, nakakapagod talaga.
Pagdating ko dun sa bahay tinext ko na sila na nakauwi na ako at nandito na ako sa bahay.
Pagtapos nun eh naghilamos na ako dahil para akong Badjao sobrang dumi ko na at ang lagkit ko! Pagtapos ko maghilamos pumunta na akong kwarto ko! Nung nakahiga na ako sa kama ko bigla ko nanaman na alala yung lalaking nakabangga saakin.
Bakit ko ba talaga sya na iisip?
Pero napaisip ako naalala ko yung itsura niya Gwapo naman siya, Muka naman siyang mabait, Maayos din sya Pumorma, Matangkad siya. Pero naalala ko yung Height ko, Buti pa sya ang tangkad niya e ako ang liit ko, hindi ako kasing tangkad niya. Tas naalala ko din nung nabunggo niya ako hanggang balikat niya lang ako.
Pero bakit ko nga siya naiisip? Bakit? Tsk! Tapos natulog na ako. Inaantok na talaga ako kanina pa eh ! May Pasok pa kami mamaya Takte sana hindi ako antukin sa school.
Buti nalang tulog na sila at hindi ako napagalitan dahil nga diba sabi ko 4pm ako uuwi eh madaling araw na.
Naka lusot ka Joanna.