CHAPTER 1
Hi!I'm Veronica Jasmine Velasco Perez. But you can call me Veronica or "Ronnie" because no one calls me Jasmine.I'm 17 years old. 2nd year college in East University taking Bachelor of Science in Bussiness Administration. I have one brother named Victor Joshua Perez.He's 19. Well, we're the children of Mr.George and Mrs. Lily Perez. My father is engaged in such bussinesses, we owned hotels and restaurants in such countries in Asia, while my mother runs a Construction Firm because she's an engineer but sometimes she goes with my father to assist him in our bussinesses, Yeah you can say that we are rich. Oh but we are not that spoiled to them. Btw, I'm kind, pretty, smart and so so friendly. I really have lots of friends. But I have my 2 bestfriends named Maine and Cherryl. I heart pink. And I Love Shopping so much.
*create post*
*saved*
Haaay, kapagod magtype nun ah. Gutom na ako. Teka anong oras na ba?
Tsk, 7pm na pala kaya gutom na ako.
Dami kasi kaek-ekang nalalaman ng bagong prof namin eh.
Alam mo ba homework namin sa kanya?
"Post something about yourself in an advertisng way in Tumblr site."
Grabe lang ah, buti na lang meron na akong account dun. Tsk. Pano naman yung wala. Haaaay...
Malalaman daw niya ang gumawa at hindi. Malay ko kung pano niya malalaman yun. Ah, basta ako ay tapos na dun sa weird niyang homework.
Makalabas na nga ng kwarto at ng makakain.
"Ate Ana"
"oh, Ronnie, kakain ka na ba?"
"opo, eh si kua hindi pa ba nadating?"
"Hindi pa eh, may class pa daw siya hanggang 7pm"
"ahh, sige po saby na lang kayo sakin kumain"
"osige, maghahain na ako."
Haaaay, buti na lang andiyan si ate ana. Hindi ako loner.
Si kuya VJ nga pala ay 4th year college sa South University, mag kaiba kami ng school. nag take siya ng Mechanical Engineering. Siya daw tutulong kay Mama at ako naman daw kay Papa kaya nga Buss. Ad. ang tinake ko eh.
*Kinabukasan*
8am pa lang andito na ako sa campus kahit 9am pa first class ko.
Inaantay ko sila Cherryl at Maine dito sa may School Circle. Pare-parehas kami ng course at sched, buti nga at classmates ko sila eh.
Antagal naman nila gutom na ako. Usapan kasi namin na sa Mcdo na kami magbreakfast.
"Aaaahh"
"Kyaaaaaah, ang gwapo niya!"
"Siya ba yung new Student? Pogi grabe!"
Ano bang ingay yun? Tsk. Basta gwapo hindi talaga pinapalampas eh.
"Ronnie!"
May sumisigaw ng pangalan ko.
Paglingon ko sina Maine pala andiyan na.
"Oh? Bakit ang tagal niyo gutom na ako eh"
"Eh, nakiUsi lang kami dun sa new student" Cherryl
"Grabe Ronnie ang gwapo niya!" Maine
"Sus!Oh, siya siya tara na sa Mcdo" Ako yan gutom na talaga ako eh.
Nag punta na nga kami sa may Mcdo. Malapit lang naman sa may campus yun eh.
BINABASA MO ANG
Second Time Around ~ O N H O L D
Ficțiune adolescențiA girl named Ronnie will change Tristan from being snob to a friendly one. Kasi si Ronnie si Ms. Friendly at si Tristan ang Mr. Snob. Hindi siya susukuan ni Ronnie. Ngunit challenges will arise on their way then. Take the track on their way and be a...