Chapter 6 *updated*

64 2 0
                                    

CHAPTER 6

Ronnie's POV

Naman. Pano ba ako napapayag ng mga babaitang yun na pumunta dito sa Ariseteo's.

Haaaay. At nakakapagtaka kasi kakausapin daw ako ni Tristan. Tssk.

Husay sakin ang mga yun pag hindi si Tristan ang pupunta dito.

Makakalbo ko sila.

8pm ang usapan daw.

Napaaga ata ako wala pa e.

Anong oras na ba.

E wala pa palang 8 e. 7:50 pa lang pala.

Baka naman akalain nun excited ako. Naman.

bahala na.

Tristan's POV

"Veronica..."

"Oh?"

"I just want to say I'm Sorry. I didn't mean to say all those things"

"Wala na e nasabi mo na."

"That's why I'm apologizing."

"Alam mo, gusto ko lang naman talaga kita maging kaibigan e. Kaya lang, ang sakit naman nung mga sinabi mo. Tagos naman sa akin e. Ikaw kasi ang kauna-unahang nagsalita sakin ng ganun. Kahit mga parents ko never pa nila ako ginanun. Kaya nasaktan talaga ako. Akala ko lang kasi talaga na pag nakulitan ka na sa akin magiging friends na tayo. Hindi pala. Pero okay lang. Kasalanan ko naman e. Sorry ah, sobrang kulit ko. Ganito kasi talaga ako."

She said that na parang maiiyak na.

Haaay.

Sorry talaga.

"There's a reason that's why ilag ako sa mga tao." Yan lang nasabi ko.

"Ah ganon ba."

"Oo e. Pero Veronica---"

Pinutol niya sasabihin ko.

"Ronnie na lang."

"err, Ronnie, sorry talaga a. Sana naman hindi ka magalit sa akin."

"Ayos lang. Sa totoo lang hindi naman ako nagtatanim ng sama ng loob sa iba e. Pero mahirap ako magbigay ng pagtatawad sa mga taong nasaktan talaga ako. Pero sige, pinapatawad na kita." 

Ronnie's POV

"Ayos lang. Sa totoo lang hindi naman ako nagtatanim ng sama ng loob sa iba e. Pero mahirap ako magbigay ng pagtatawad sa mga taong nasaktan talaga ako. Pero sige, pinapatawad na kita." 

Naman. Nasabi ko yun?

Haha. Masama talaga akong masaktan emotionally, kasi nahihirapan akong magbigay ng forgiveness ko.

Pero hindi ko alam kung ano nangyari sa akin at bigla ko na lang siya pinatawad.

"Salamat."

Sa tingin ko naman kasi sincere siya sa paghingi niya ng sorry e.

Haaay. Nakakabored dito sa bahay. Sabado ngayon, buti na lang wala akong subject pag saturday.

Wala na naman si kuya. Wala din parents ko. In short si Ate Ana na naman kasama ko dito sa bahay.

Hanggang ngayon hindi pa din ako makapaniwala na may konsensya pala yung si Tristan. haha. Akalain mo nakonsensya sa ginawa sa akin. Dapat lang naman e. Ang sakit kaya nung mga sinabi niya. Tsss......

Teka ano bang date na ngayon?

September na pala!

Haha. Lapit na September 17.

September 2 na e. Hihi :)))

Anong meron sa 17?

Birthday ni Maine :))

18th birthday niya kaya excited ako.

Atsaka tuwang tuwa ako sa mga birthday namin nina Maine at Cherryl. Pare-parehas kasing 17 :)))

Meant to be kaming tatlo e, Haha :DD

Uhm.... Ano kayang klaseng party ang gagawin ni Maine?

Excited na ako. Hihi ^__^

Pero baka Ball yun.

Masquerade siguro. Ay, ay. Masaya yun. Hehe

Haaaay, kung ano ano na naman naiisip ko. Pati ba naman yun. Hehe.

Ang boring talaga. Haaaaaaaaysss.

"Haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaay"

"Kung makabuntong hininga ka naman diyan"

Huh?

Hala sino yun?

"Huh! Sino ka?" Sabay lingon ko sa may pinto.

Andito kasi ako sa salas.

"Ayy. Kuya Vince ikaw pala! Hehe ^__^ "

"Mag isa ka ata. Si kuya mo?"

"Ay, wala sila. Ewan ko kung san nag punta"

"Ah, ganon ba."

"E kuya, may kelangan ka ba?"

"A, wala yayain ko sana magbasketball si VJ"

"Ah,"

"SIge Ronnie. Una na ako. ^__^"

"Sige po ^_^"

Okaaaaaaaay. Ang boring talaga. 1pm pa lang o.  =__=

*ting* Idea yan haha

Alam ko na. Hihi.

*calling Cherryl*

(oh! Ronnie, Whyyie???")

"Ano ginagawa mo?"

(Wala nga e, ang boriing nga tsk.)

"Haaay. oo nga e. Che! Naiisip mo ba ang naiisip ko?"

(Hahaha. Oo! At mukhang gusto ko yang naiisip mo :D)

"Haha. Sunduin mo ko dito a. Dalhin mo na kotse mo! :)) "

(Oo na! Magbihis ka na. Papunta na ako.)

"Haha. Sige Bye!"

*toootoooot*

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Pagdating namin sa Mall.

Oo sa MALL. ^____^

Boring kasi kaya naisipan naming mag mall na lang ni Che. Hindi namin kasama si Maine kasi may gagawin pa daw siya. Hmmmm.....

Habang naglilibot kami sa mall, may biglang bumati sa akin....

"Uy, Veronica!"

"Uy Tristan! Anong ginagawa mo dito?"

"A, wala nagpapalamig lang. Ikaw?"

"Wala lang boring kasi sa bahay e. Kasama ko ng si Cherryl e. Che--"

Napatigil ako sa pagatawag kay Cherryl e pano napansin ko may tinitingnan siya sa may bandan unahan namin. Isang babae at isang lalaki. Mag boyfriend siguro sila. Halata naman e. Ang sweet kasi nung lalaki dun sa babae e may pasubo subo effect pa ng french fries. Tsk. PDA e. Pero wait! Teka! Parang kilala ko yung lalaki. At pamilyar naman yung babae. Medyo naka side kasi sila kaya hindi ko mamukhaan. At yun humarap nga sila sa amin.

Tae!!!!!!!!!

Ano to?

 WHAT THE HELL?

Gaguhan lang?

Si Andrew? Kasama si ate Chelsie?!!! No way!!!!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 06, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Second Time Around ~ O N  H O L DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon