Jes.
"Waaaah" paghihikab ko.
"Kuya, kuyaaaaa!" Biglang may pumasok na bulinggit sa kwarto ko.
"Kuya Frelin said, may girlfriend kana daw?" Huh? talaga yung si kuya nagtanong lang kagabi kung paano manligaw kung ano ano na sinabe dito kay Jeng-jeng.
"Wala baby jeng, wala pa" agad na gumuhit yung ngiti ko nung sinabe ko yun.
"Ah sige." nag smile lang siya habang naglalakad na palabas.
"Nga pala kuya, sinabe niya yun ngayon ngayon lang sa harap ni dad at mom" pahabol na sabe niya, agad namang nanlaki yung mata ko, bakit ganon siya bulong ko sa isip sabay pout ko.
Bumaba na agad ako pagkatapos ko maghilamos at magpalit at maligo.
Pagdating ko kompleto na sila sa hapag kainan, kaya lahat sila naka tingin saken at bawat isa sa kanila may malalawak na ngiti."Goodmorning anak, kamusta ang lovelife ng anak ko? hmmm" Agad na tanong ni mama habang umuupo ako. Tanong agad pwede upo muna? haha
"Huh?" Patay malisya ko, si kuya kase eh.
"Asuuuus sabe monga kanina, "wala pa" ibig sabihin ba nun kuya malapit na? hehe" singit naman nitong si Jeng. 6yrs old palang pero lakas na niyan mantrip. She's the youngest. Tinitigan kolang siya, pananakot ko. hahaha
"Ayeeee kuya, siguraduhin molang na maganda yan ah." Singit naman agad netong si sejy. Siya ang sumunod saken, She's 15 yrs old.
"Oo naman, pipili ba ako ng hindi maganda." Maganda sobraaa.
"Weeeh?" sabat pa netong si nin, ang cute kong kapatid, mahilog lumamon ahaha de cute talaga yan.
"Tsk tsk." sabay pout ko tapos tingin naman dito kay kuya.
"Basta bro, sundin molang kung anong sinabe ko sayo kagabi" sabay kindat, follow mo muka mo ahhahaha de joke. Folloq koyun wait kalang. Sunod ko namang tinignan si Dad, alam ko namang hihirit din siya eh.
"Okay, pakilala mo na samen agad." Ayowwwn hahaha yup, agad agad pag kame na dad, ikaw paba!
"Yes dad, soon." tapos tinuloy na namin yung pagkain namen ng breakfast.
After nun, pumasok nako. Cant wait to see mikee, my soon to be girlfriend.Hmmmmm, asaan kaya yung cutie piggy nayun? ..... Aha! naglalakad na siya sa corridor,
"Goodmorning Cutieee, so whats ur answer? Can i date u?" with matching pinaka malupit kong kindat habang sinabe ko sakanya yan. Tinignan niya lang ako, nandito na kame sa room at nakaupo na kame pero sakanya paren ako nakaharap.
"no" walang kagana gana niyang sagot. Ha? anyare dito? waaah ang cute lang niya.
"whyyyyy?" pagmamaktol ko tapos nagpapacute ako sakanya, oo desperado na talga ako dito kay mikee. i want to be with her forever. ay wow hahaha forever agad.
"hmmm okay" then she smile, woaah shes really fvcking beatiful. napa oo kodin siya sa date namen, pero ang bilis magbago ng mood niya ah kanina lang badtrip tapos ngayon parang ang saya niya at ang ganda niya don. dumating na si sir. kahit nagtuturo na si sir pasulyap sulyap padin ako sa kanya, gandaaa niya eh.. woooh.
Sisiguraduhin kong hindi ka nagkamali na pumayag sa 1st date naten.
(A/N): First five chapter, nakilala niyo na yung madalas niyong mababasa. Sorry magulo or pangit, tsaka sobrang ikli per chaps. tamad lang talaga ako magtype. Kung nakakapag sulat lang talaga ang utak. Btw, sana matapos na to hehee ^________^
YOU ARE READING
PROMISE
Teen Fictioni just want to share kung anong mga ka imahinasyon ang pumapasok sa isip ko hahahahahaha. Basahin niyo kung gusto niyo. Bored lang talaga ako kaya ginawa ko to :""""> MATUPAD KAYA NI MIKEE AUSTRIA AT JES EVENAN ANG PANGAKO NILA SA ISAT ISA? read.