Chapter 1: the bitter girl.... I mean the better girl

66 3 0
                                    



Celestine's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.




Celestine's POV

Hi ako nga pala si Celestine Lian Perez naniniwala na wala talagang forever. Kung na cocornihan kayo dito pwede na kayong makaalis di ko kayo kailangan. Sawang sawa na akong matawag na mahina kaya meet the new Celestine you can call me celes kung gusto mo pero kung ayaw niyo EDI WAG! WALA AKONG PAKE!


****

Sorry kung masama ang ugali ko but yeah sorry not sorry! Sabi nga ni demi sa kanta niya 'baby I'm sorry (not sorry) Kung ayaw niyo sa ugali ko then it's not my fault na ayaw niyo sa straight forward!

Mas ok na yung totoo yung sinabi sayo kesa naman sa binabackstab ka diba? I'm i right or I'm i wrong. Well it's not a question because I know I'm right.

"Wahhh ayan na sila!!!"

"Hala akala ko ba sila ni Celestine bat si Angel kasama niya?"

"Ano ka ba besh! Mas maganda si angel kase kay Celestine noh!"

"Kaya nga may pa pula pula pa siya na buhok di naman bagay!"

"Tas naka violet contact lens pa!"

"Ang panget niya!"

"Wahhh ang ganda nila tignan!"

Pinauna ko muna palakarin ang mga manloloko slash made in China couples syempre kailang ko ng grand entrance noh!

Binuksan ko na ang pinto ng kotse ko naka kulay yellow yeah pake niyo ba? Gusto ko yellow eh gaya ka!

Dark brown na yung buhok ko tas hindi na kulay violet contact lens ko wala lng
Pake niyo ba?

"Woahh!"

"Chicks!"

"Bago ba siya dito?"

"Si Celestine yan!" Sigaw nung babaeng nag sabi sa akin na panget eh mukha naman siya hito.

"Akin na yan walang aagaw!" Bakit? Sa tingin mo papatol ako sayo?


"Ang ganda niya pala!" I know right

Matapos mag lakad ng maganda ay nakita kong napanganga ang bibig ng boyfriend kong manloloko ay wait EX BOYFRIEND PALA! (Caps lock para intense)

Pero naguho ang plano ko ng hilahin soya ni angel para mag kiss sila at nag ingay naman ang mga tao sa paligid.

I just kept my straight face as i walk to the rest room. This is so not me because behind the b*tchy Celestine mayroong iyakin matatakotin na Celestine.

Tao rin naman ako nasasaktan hindi naman ako bato! Kaya wag nga kayo!

My Tears started to stream down my cheeks. Akala ko ba di mo na siya iiyakan? Akala ko ba hindi ka na mahina?
At akala ko ba you are better now?

Letcheng akala yan bat ka pa nagawa?!


Bat pa kasi tayo nag kakilala ha?


Ano destiny?


Serendipity?

Diba ang meaning ng serendipity 'Finding something beautiful without looking for it' bat may maganda ka bang na dulot sakin? Wala diba!

Dear Destiny,

Alam mo bang mas gusto ko pa si karma kesa sayo kase si karma may oras ikaw bigla bigla na lng susulpot! Tas kapag susulpot kapa minsan masama ang nangyayari! Kung hindi mo alam pwes ayan sinabi ko na.

Naisip kong nag cutting class pero baka mahalata na mahina parin ako. Magaling naman akong umarte kaya gagamitin ko muna yung talent ko para naman may use mamaya na lng ako pupunta ng mall.


 Magaling naman akong umarte kaya gagamitin ko muna yung talent ko para naman may use mamaya na lng ako pupunta ng mall

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.





=•=•=•=•=•=•=•=

Heloo! Ako nga pala si Liana heheh paki basa po muna nang book 1 bago ito kase ito yung book 2 pero kung makulit kayo edi bahala kayo di ko na kasalan kung maguluhan kayo.


[ mag suka (vomment😂)kung gusto niyo kung gusto niyo! ]

-Liana 💛💙

Meeting Mr. Dreamboy? [mdbmfg2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon