Chapter 3
Room 375...
Nagmadali akong bumalik sa academy para sabihin kay Mr. Alterson ang nakita ko. "Sir agent XY reporting. Sir, Mr. Winderson may girlfriend na po".
"Then find out who is she. Go"utos niya ulit. " And agent XY i want you to make Mr. Winderson to fall in love to you. You get it agent XY?"
"But sir"
"No buts or you'll be fired"
"Ye-yes sir"
Ano naman kaya ang dapat kung gawin para mahulog yung tao sa akin. Wala pa akong experience sa mga bagay na ganito ahay nakakainis naman itong life. Tawagan ko na lang si Sidney para humingi ng advice eh kasi siya may experience, dami na kayang naging bf nun. Maganda kasi at cute pa.
Cring Cring
"Yes hello"
"Sidney, i need your help come here ASAP dali bilisan mo"
"O-h sige papunta na" after 30 min at sa wakas dumating na rin siya. Kinuwento ko sa anya ang nangyari at sinabi ng boss namin -_-. "Landiin mo" diretsahan niyang sinabi
"What?! ano akala mo mabilis lang gawin yan, HOY! baka nakakalimutan mo wala akong experience sa mga ganitong bagay"
"Don't worry nandito naman ako eh, basta ganito first thing in the morning kailangan kausapin mo siya at get close to him at pag nag lunch invite mo siya para sabay kayong kumain" siya daw bahala eh parang ako ata ang gagawa niyang lahat. Bahala na si Batman. " Sige basta yan lang gagawin ko"
Nagstay na lang siya sa house para doon na matulog at gumagabi na baka ano pang mangyari sa daan, spy nga pala siya I almost forgot that.Pero buti na lang dala niya lahat ng mga gamit na kailangan niya. Makatulog na nga rin.
This is the day kaya ko ito.
"Nandyan na siya,so paano iyan iiwanan na kita, Babush" hala nandyan na nga siya kinakabahan na ako. "Ok bye" lumakad ako sa tabi niya.
"Hello Mr. Win... Felix!" ngek tumatawa siya ano ba yan nakakahiya >_<
"Kailangan mo pa talagang lakasan hahahah, Hi Evangeline"
"Sabay na tayong pumasook"
"Sige" nagkwentuhan kami di naman nagtagal at naging kalamado na ako. Mabait siya at masayahin. Pati mga mata niya ngumingiti pag ngumingiti siya. Ang cute niya at cool. Matangos din ang ilong niya at mahahaba ang kanyang pilik mata. Pero bawal akong mainlove dito.
Nagring na ang bell kaya umupo na kami sa sariling upuan namin. Mabilis lumipas ang oras at lunch na ng matauhan ako. Tumayo siya at lumalakad na papalayo. Hinabol ko siya at niyayang maglunch agad namang siyang sumagot ng oo. So we went to the canteen to eat, nagkwentuhan at masaya ako.
Again the time went by and uwian na. Lumabas na ako sa classroom at aalis na ng nakita ko na the same street pala ang dinadaanan namin. Tumakbo ako at i ask him if we can walk together kasi the same street lang naman."Bahala ka"
"O-okay" O_o bakit bigla siyang naging masungit. Ano ito? ito real nature niya. Ibig sabihin nito fake lang yung kanina. What?!
"Bad mood ka ba?" tanong ko sa kanya para mamake sure ko na hindi niya ito ugali.
"Yes, and it's because of you"
"Me?"
"Yes, you! kanina ka pa sunod ng sunod ano kaba buntot ko"
"Bakit ba naging masungit ka? kanina ang bait bait mo tapos ngayon ganyan ka, ano yun pakitang tao lang, so ganun"
"Yes, ganito ako. Kaya pwede lumayo ka na sa akin and don't talk to me again, Understand Ms. Evangeline?"
"Ok fine Mr. Masungit"
Lumakad akong mabilis at pumasok sa 7-eleven para kumain ng kumain para matangal sa isip ko yung nangyari at pati na pagmumukha niya ishhh. Nakakainis yun. Mr. Felix Winderson I will make you fall in love to me. Just wait at ma head over heels ka rin sa akin. JUST WAIT!!!
A/n:
Kung gusto niyo po ng next chapter comment niyo lang po. Para po malaman ko na gusto niyo po para hindi ako aasa na may magbabasa pa ng story na ito