Chapter 10:
DO's POV
Umaga na naman ng bigla kong maalala si Kai.
okay na kaya sya? ni hindi man lang sya nag paparamdam sakin -DO
Sinubukan ko syang tawagan pero hindi nya sinasagot kaya naisip ko na lang na i-text sya.
[sms] galit ka pa ba sakin? kasi tinatawagan kita pero hindi mo naman sinasagot tsaka kamusta na yung kamay mo?
-DO
tss ano namang paki alam mo sakin? -Kai
Sinubukan kong matulog na lang ulit pero hindi nako nakaramdam pa ng antok.
Naupo ako sa kama ko, ano kaya pwedeng gawin? ayyy oo nga pala babawi ako kay jagi kaya lang tinatamad ako at si kai ang gusto kong bisitahin napa pout ako ng matagal mali yan kyungsoo, dapat lahat ng oras mo ay naka tuon lang kay alliyah!
Hanggang sa...
"1 text message from jagi"
Napanganga ko ng makita ko yun, speaking tapos binasa ko na.
[sms] I knew it, busy ka na naman, alam ko naman wala ka ng vacant time pag dating sakin kasi lahat ng vacant time mo napunta na dyan sa kai na yan! umamin ka nga sakin sino ba sya sa buhay mo?....
Nang mabasa ko yung part na yun napaisip ako, sino nga ba si kai sa buhay ko? ano ka ba DO kaibigan lang diba? tama kai.bi.gan lang wala ng iba pa dun tapos pinag patuloy ko na yung pag babasa.
[aaminin ko sayo nag seselos ako sakanya dahil simula ng dumating sya sa buhay mo, sakanya na lang natuon yung pansin mo, oo nga sinasabi mo na babawi ka pero ano hanggang salita ka na lang naman diba? ano bang nangyayari sayo? nag ka ganyan ka lang naman simula ng dumating yang kai na yan sa buhay mo! pag isipan mo DO kung sino saming dalawa ang pipiliin mo!]
Hindi ko alam kung pano pipigilan pero tumulo yung luha ko at naramdaman kong nasaktan ko talaga sya kaya buti na lang nakaisip ako ng paraan kung pano babawi sakanya.
[sms] please let's talk, later at 6 in the evening sa park, if you really love me at kung mahal mo talaga ko, pupunta ka, please just trust me
Hindi man sya nag reply pero naniniwala akong pupunta sya at hindi nya ko papaasahin.
Habang wala pa ang sinabi kong oras hinanda ko na lahat ng kailangan, may ilang tao na din akong kinumbinsi na sakyan ako.
Nararamdaman kong pakonti ng pakonti ang oras ng pag hahanda ko at palapit ng palapit ang pagkikita namin.
6:30 KST, in the evening
eto na yun DO, mag hintay na lang tayo, no choice nag hintay lang ako.
[sms] I hope you'll come, I'm waiting
-DO
Hindi ko alam pero nararamdaman kong may tao na sa likod ko.
BINABASA MO ANG
Just For You (KaiSoo)
FanfictionBOOK I. Dalawang magka ibang tao na pinag tagpo ng tadhana. Inilaan nga kaya sila para sa isa't-isa?