Chloe's Pov....
Tapos na kami mag-bake ni Irisean ito kami ngayon kumakain ng binake namin na cookies.
"Irisean do you like it?"i asked to her
"Yeah. This we made"she said.
Yeah hehehe ginawa namin to panlibangan lang.
Binigyan namin sila marco ng cookies at kasalukuyan nagme-meeting sila I don't know. kung anu ang pinagmemetingan nila?.
"Huh!"napabuntong hininga na lang ako!.
Bat parang ang lakas ng kutob ng dibdib ko? P-parang kahit anung oras o araw Magkakagulo na!. Sana sana Walang gulo ayoko ng gulo
Pawis na pawis si marco kanina bago pa kami mag-Start magbake. Ang ginawa ko pinuntahan ko sya at kinuha ko yung panyo sa aking bulsa at pinunasan ko sya dahil pawis na pawis sya. Sinabihan ko naman sya na magbihis na dahil pawis na pawis na sya at baka mag-kasakit pa sya! Eh! Matigas yung ulo ayaw talaga maya na daw taposin nya muna daw yung pag-memeetingan nila....
"Ija?"
"Ay!"nagulat kong sabe
Bat kanina di ko nakita si manang ah! Baka nasa anu sya kwarto nya!.
"Manang ginugulat mo naman ako eh!"sabe ko sa kanya sabay hawak sa dibdib ko.
"Ija kumakain na ba kau ng panggabihan?"pagtatanong ni manang
"Ah eh! Di pa po!"sabe ko
"Sige ipaghahanda ko kau ng makakain"nakangiting sabe saakin ni manang.
Masaya si manang ah! Anu kaya yung nag-pasaya sa kanya?
"Salamat po manang"paghihingi ko ng pasasalamat.
"Walang anuman ija"nakanhitng sabe ni manang saakin at nag-ayos na sya para ipag-handa kami ng makakain.
Nakakamiss din pala no? Mawalay ka sa bahay na to! At kay manang ng ilang buwan.
Pero mas nakakamiss ang magulang ko! Hindi ko alam kung paano sila namatay. At paano nangyari yung pagkamatay nila ni walang bakas ng dugo o di kaya iniwan nila ako?. Hindi hindi nila kaya yun di nila kay iwan ako pagkat ako lang ang unica ija nila.
At papaanong may nakatira na doon sa bahay namin dati? dapat abandonado na yun! Pero hindi may nakatira pa dun at kaanib ata nya si Cyfer pagkat nakita ko iyon sa kanyang braso na may tatak na dragon.
Andami shem's Si yuri alam kong nandito ang tatay ng anak nya dahil sa sinabe nya alam kung Clan yun ni marco dahil ang simbolo ay tigre.
Maya maya pa ay natapos na sila sa pag-memeeting . Nagpaalam na din saakin at kay marco sila Tricia.
At naubos na din namin ni irisean yung nagawa naming cookies.
"Ija nakaready na yung pag-kain nyo"sabe ni manang
"Sige po!"sabe ko.
"Huhhhh! Tita I'm Tired"sabe saakin ni Irisean at nag-hikab.
"Okay"sabe ko at tinanggal ko yung titang cookies sa kanyang labi.
"Wifey?"tawag saakin ni marco
"What?"mahinhin na sabe ko
"She's tired?"pagtatanong ni Marco
"Yah"sabe ko at bubunatin ko na sana sya kaso sya ang nagyayang buhayin si Irisean.
Asan si Kuya Sven?
"Hey"
"Oh kuya!"sabe ko
"Inantok na po yung anak nyo"sabe ko
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage to the Mafia Boss
RomanceSino pipiliin mo? Sino sa dalawang naging kaibigan mo? Sino sa kanila? Yung pipiliin mo yung unang nag-kagusto sayo o yung pangalawa sino? May dalawang tao ang may nag-kakagusto sayo gusto nilang kuhain ikaw kahit mamatay man sila makuha ka lang at...