Chapter 1

401 17 2
                                    

"Yra! Isa lang kasi!"

Makakahampas ako ng ilong ngayon. Pramis.
"Ang kulit mo namang ilong ka!"

Nagpout siya. "Isa lang bh3."

Inirapan ko siya. "Ayoko sa jejemon. Go away! Shoo!" taboy ko sa kanya.

Nakakabwisit 'tong ilong na 'to. Nanghihingi ba naman ng kiss! In his nose! Ay este--- in his makafal feys!

"Bakit mo ba ako tinataboy, honey pie! Two days na tayo!" Honey pie? Ang sarap murahin ng ilong na 'to. Buti nalang talaga mabait ako.

"Wala na bang mas babaduy sa tawag mo sa aking ilong ka? At dalawang araw palang tayo bwisit ka. Gusto mo bang araw-arawin ang pagse-celebrate?" inis na sabi ko sa kanya.

"Siyempre naman baby love. Gusto ko laging sine-celebrate yung araw natin. Kahit forever na natin iselebrate yun e."

"Walang forever. Alis na ako. Bye." sabi ko sa kanya at tumayo.

Alam mo ba kung nasan kami? Kung hindi mo alam, sasabihin ko sa'yo. Nasa mall kami, nasa Starducks to be exact. Starducks talaga. Bakla kasi ang Starbucks kaya tignan mo, tumabingi yung b, naging Starducks. #g0$h

Nakakahiya at nakakabwisit 'tong ilong na 'to dahil naririnig ng mga malapit sa pwesto namin yung mga pinagsasabi niya. At ako pa talaga ang masama!

'Grabe ang sweet nung lalaki!'

'Oo nga eh. Kaso ang malas niya sa girlfriend niya.'

'Kung ako 'yan, puro pagmamahal lang ang ibibigay ko sa kanya!'

'Magbreak din yan bukas! Tsk. Kawawa naman tuloy si kuya.'

'Tayo nalang kuya, hihi.'

Oh diba!? Wala naman akong ginawa! Ang ginagawa ko lang naman ay huminga at maging maganda araw-araw! Kasalanan na bang maging maganda ngayon?

Sabagay, ang ganda ko nga naman. Sobra. Pati ilong naghahabol sa akin. Bukas tenga na.

"Uy, bebe ko. Sorry na. Bukas ba may kiss na ako? Hehe." habol sa akin ni Kookie ilong monster.

Punyemas. Bakit ba paiba-iba ng 'endearment' itong ilong na animal na 'to!

"Tigil tigilan mo nga ako sa mga tawag mo sa akin. Yra nalang! Dami mo pang eklavush." irita kong sabi.

"Bakit honeybunch? Ayaw mo ba?" nakalabing sabi niya.

Nakakairita talaga 'to. Ang sarap hilahin ng labi niya!

Napatigil ako sa paglalakad ng may nakita ako.

"Jungkook!" tawag ko sa kanya.

"Yes babe?"

"Ice skating tayo! yaya ko.

"Sure darling." sabi niya at hinawakan ang kamay ko.

Okay heart, kalma lang. Masyado mo akong pinapakilig Jungkook! Baka matapyasan kita ng ilong bwisit ka!

"Sir, yaya niyo 'yan?" Sabi nung babae nung nagbabayad kami. Seriously? Yaya? Aba, mas mukha ngang katulong sakin 'tong si Ilong eh!

Tinaas ni Jungkook yung kamay naming magkahawak. "Miss, girlfriend ko siya." sabi niya.

Pumait nayungyung mukha ng babae. Pasimple pa itong umirap sa akin.

"Tss. Akala mo maganda. Mukha namang paa." bulong ko.

Hindi niya pinsansin yung sinabi ko at nagpa-cute pa kay Jungkook. "Sir, sigurado po ba kayong girlfriend niyo 'yang babaeng 'yan?"

"Ano bang problema mo sa girlfriend ko, miss? Kung wala, pwede pakibilsan na?" sabi ni Jungkookie.

Pahiya ka ngayong pangit ka. Jungkook, you're the nose-- este you're the man!

"S-sorry sir.Kapag couple po, libre po ngayon. Libre po lahat ng couple kapag 14 every month." sabi nang nagsasalitang paa.

Hinila ko na si Jungkook paalis dun para papasok na kami sa rink. Nakakairita! Wala naman palang bayad ang dami pang satsat!

"Marunong ka ba nito, ilong?" tanong ko nang makapasok na kami.

"Siyempre naman. Lahat naman kaya kong gawin. Pakita ko pa sa'yo eh!" Mayabang na sabi nito.

Lumayo naman ito sa akin at nagsimula ng magskate.

"Yra babe! 'Lika bilis!" yaya niya sa akin.

Hindi naman ako makagalaw sa pwesto ko. Feeling ko isang galaw ko lang babagsak ako. 'Di ako marunong kasi una, wala akong balanse. Pangalawa, balik ka sa una. Pangatlo, balik ka sa pangalawa. Life sucks bruh. Iyaq na bes.

"Mahal! Hindi ka ba marunong nito?" sabi ni Jungkook mula sa pwesto niya.

"Huwag mo akong igaya sa'yo! Marunong ako! Marunong!" pagsisinungaling ko, more like pangungumbinsi sa sarili ko at sinubukang lumapit sa pwesto niya. Pero tumumba lang ako. Saklap.

Tumawa muna siya bago lumapit sa akin. "Tsk. Hindi ka naman narunong loves eh. 'Lika, turuan kita." yaya niya sa akin.

Tinuruan niya lang ako nang tamang balance. At boom! Marunong na ako. Nakakaikot na nga ako e.

Tawa pa ako ng tawa habang umiikot ikot ng may matamaan ako.

At napapatong ako sa kanya.

Sakto pa, may naglalagan na mga yelong hugis puso.

At ang mas masaklap, nakita kami ni Jungkook sa ganung posisyon.

#bigtinabes
-----
Yra is read as Ay-ra.

Just One Kiss [BTS FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon