Maxxy pov.
"CEIRAAAAAA GISING KANA PAPASOK KANA SA BAGO MONG PAARALAN.. INAANTAY KAPA NG KUYA MO SA BABA!"
"What the?! Sino batong nambubulabog nato? Kitang natutulog ako eh!. Bago kopa masapak kung sino yun bumangon na ako at tinitigan ng pagkasama sama kung sino yun. "
"Pagkakita ko kung sino biglang lumambot yung expression ng mukha ko. Sus si mommy pala akala ko kung sino na"
"Ito na mom kikilos na sige na bumaba kana paki sabi kay kuya hintayin nya ako kung hindi wala syang pagkain sa isang buwan" sabi ko kay mommy. Tumango naman sya at lumabas na ng kwarto ko. By the way
"Hi my full name is Maxxy Ceira Fatal Treckor call me ceira or what. I don't care -,- my friends call me fatal skl. Di joke lang hahaha.. Im proud to be that I'm 17 years old only hehehehe. "
"hmmm kung tatanongin nyo kung anong ugali ko? Well wag nyo nang alamin baka mainis lang kayo hahahaha.. di joke lang.. isa akong prinsesa.. prinsesa ng nga dyosa.. joke lang. ito na talaga. Isa akong masungit na babae. Maingay lang ako kapag naging close na kita hihihi.."
"So ito ako ngayon nag susuot ng damit kong maangas hahaha.. boyish kase ako. Yung iba nga pinagkakamalan pa akong tomboy eh. Sayang naman daw ang ganda ko. "
"Eh ano bang magagawa nila eh sa gangster ako....... oppppsssss nabunyag kopa tuloy yung secret ko *pout* masyado na akong madaldal sa inyo pagpasensyahan nyo na hihihi.. pero guys wag nyong sasabihin sa mommy ko yun ah! Kaya nga secret diba? Dapat walang makaalam na iba. Hindi na secret yun kapag madami nang nakaalam *pout*"
"Wow angas mo ngayon lil sis ah! San ka makikipag away? Samahan na kita." Sabi ni kuya saaken. Ayan tuloy nakatikim ng batok kay mommy. Naghahanap nanaman ng gulo. "
"Nga pala guys. Brother ko Mark Christoper Fade Treckor he's 20 years old. May pagka childish yan si kuya. Pero wag na wag mong gagalitin yan. Dahil nagiging demonyo sya. Parehas kami pero mas malala nga lang ako sa kanya.
"Tsk. Let's go na kuya. Alis na tayo." Sabi ko sa kanya at hinatak sya ng pagkalakas lakas. Natapon tuloy yung pagkain na hawak nya. Anatakaw talaga ni kuya. Dinaig pa ang buntis sa pagkain. "
"Bigla nya akong sinamaan ng tingin. Anong akala nya matatakot ako sa ganyan nya? Tinaasan ko lang sya ng kilay. Ayun lumambot ang expression ng mukha nya. Takot paren saaken.
"Kuya pagkadating naten sa bago kong papasukan tour mo naman ako ah?" Sabi ko sa kanya habang nag papacute sa kanya. No one can resist my charm hihihi.. "
"Atsaka nga pala kapag meron akong hihingin. Isang pacute ko lang nakukuha ko na agad. Pero minsan ko lang ginagawa yon. Kapag ahhmm.. Pambili ng kotse ko.. Kahit na mahigit 30 nayon bumibili paden ako hihi.. Kuripot po kase ako. Same lang naman kami ni kuya
"Sige ba basta libre mokong pagkaen sis?" Sabi nya habang nagmamaneho. Kailan kaya mawawala sa vocabulary nya ang salitang pagkaen? Baka maghirap pa kami sa kanya eh. Baka hindi na ako makabili ng bago kong collection ng cars *pout*
"Oo na! Nga pala kuya anong klaseng paaralan ba yung bago kong papasukan? Maganda ba sya? Anong name ng school ko?" Sunod sunod na tanong ko sa kanya. Bigla naman syang napairap dahil sa tanong ko. Bakla ata to si kuya eh. Irap ng irap
"School NATEN fatal tandaan mo yan. Doon den kase ako pumapasok. Same year pa tayo!" Sabi nga saaken. Jusko pasalamat sya at accelerated ako para makasama ko sya. Ayaw nya nun? Para kahit na nakikipagtalik sya kung kani kanino may taga gawa sya ng assignment. Astig ko diba?
"Whatever kuya. Deal or Deal?" I ask him. "Basta ba may pagkain deal na deal ako dyan" sabi nya at mas lalong binilisan ang takbo ng kotse. Antakaw talaga nya kahit kailan hayysss.. nakita ko naman na parang may nag text ata sa kanya? Lakompake kung sino man yun
*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
TREVOR POV.
"Ansabi ni mark?" Tanong ko dito sa mga ungas nato.. ahmm by the way my name is Trevor Second Villamor im 19 years old. "
"At yung lalaking pinagtatanongan ko kung nasaan si mark? Ang name nya ay Patrich john chua he's 18 years old. Sya yung pinakabata saaming magbabarkada.
"Papunta na daw po sya kuya trevor. Kasama nya daw pala yung babae niyang kapatid." Sabi nya saaken. Tumango nalang ako sa kanya. Kapatid nga ba talaga nya or chicks nya?
"Patrick,second at Louie andito na si lolo mark" sabi ng kakambal ko na si Troy Third Villamor. Kahit na magkakambal kami mas gwapo naman ako sa kanya. Ang umangal hahalikan ko *smirk*
"Anong lolo mark ang sinasabi mo bulinggit?Baka gusto mong bugbogin kita para hindi na madagdagan yang height mo?" Sabi naman ni mark kay third. Kawawang third laging pinagdidiskitahan ang tangkad
"Heh! Lagi nalang bang height ko ang pinapansin nyo? Bat di nyo naman pansinin ang gwapo kobg mukha?" Sabi naman nya at saka nag pogi pose. Ngayon ko lang den nakita na may kasama si mark na babae at nasalikod nya ito.
"Who's the one that call him gwapo kuya? Ito bang pandak nato? Atsaka nasaan ang proweba?" Sabi naman ng babae kay mark. Ulala :0 Ang ganda nya shet. Tapos ano. May ipagmamalaki rin sya kase hindi naman sya flat. Hindi naman kaputian parang kayumanghi ang kanyang kulay.
"Oh mark? May kasama ka palang dyosa? Pakilala mo naman ako kay miss beautiful" sabi naman ni third sa babae at kinindata ito. Inirapan naman sya nung babae. Pfftt., reject ka agad ang kakambal ko kawawa naman hahaha!.
"Lol! Landiin mo na lahat third wag lang ang kapatid ko! Hayup ka! Magpatangkad ka muna para payagan kitang manligaw sa kanya! Ayoko naman kaseng mag boyfriend ang kapatid ko na mas maliit pa sa kanya" sabi naman ni mark saka tumawa ng pagkalakas lakas.
"Ansama mo talaga saaken :( by the way, what is your name beautiful" sabi naman ni third na sobrang makangiti. Sana mapunit yang labi nya. -,-
"My name is Maxxy Ceira Fatal Treckor. I'm 17 years old. Nice to meet you all" sabi niya habang walang kaemo emosyon yung mukha nya.
"Pangalan palang pang ulam na paano pa kaya--" hindi na natuloy ang sasabihin ni third ng magsalita si louie. He's John Louie Buenavista same age as me.
"Fatal? Fatal means causing death right? Bakit pinangalan nila sayo yun?" Sabi naman ni louie kay maxxy. Oh diba! Alam ko na ang pangalan nya bwahaha!
"Pakitanong nalang sa magulang ko. Kung masasagot ka nila ng maayos. Maski ako hindi ko din alam eh" sabi nya. At may sinabi naman siya sa kuya nya. Kay lolo mark
"Kuya akala ko ba sasamahan mo akong maglibot dito sa school? Halika na!" Sabi nya at naglalambing kay mark. Hanggghccuuuutteee
"Sige! Bye guys libutin lang namin tong academy!" Sabi ni mark saamen. "Sama na kame kuya mark" sabi naman ni patrick. Wala na kaming na gawa kundi ang sumunod
TO BE CONTINUE
A/N: May hinala na kayo kung sino si Second and third ? Sino sa kpop ang magkamukha? Comment your answer. Kapag may nakatama doon lang ako mag uupdate!😂✌🏻
YOU ARE READING
DEVIL ACADEMY
AdventureWELCOME TO DEVIL ACADEMY DATE START: SEPTEMBER 30, 2017 DATE END?: KAPAG PATAY NA IS ME ( JOKE LANG HAHAHAHA )