DEE
sinabi ng doctor na cardiac attack daw ang nangyari kay lola..nandito ko ngayon sa chapel para magdasal..
lord..I'm sorry kung may mga kasalanan kaming nagagawa sayo..sakin nyo nalang po bawiin..ako nalang po ang parusahan nyo..wag po ang lola ko..she's kind,helpful,hindi sya madamot sa kung anong meron sya..napakamaunawain..please I'm begging you..save her..she's the only family I have..don't let her leave me..please?not now..may surprise pa ko sakanya..di ko pa po nasasabi na magna cumlaude ako..sya pa magsasabit ng medal sakin..
umiiyak na napayuko ako sa luhuran..pabalik na ko sa room nya sa ospital ng makita kong nagkakagulo ang mga doctor at nurse..
nurse!anong nangyayari?kinakabahang tanong ko sa isang nurse na nagmamadaling lumabas..
ma'am kailangan po namin syang irevive..-nurse
irevive?
automatic na tumulo ang luha ko sa pisngi ko ng maabsorb ng utak ko ang nangyayari..
ma'am mas mabuti kung tawagan nyo na ang iba pa nyang kamang anak..fatal ang attack na natamo nya..hindi kinaya ng katawan nya dahil na din sa katandaan..were very sorry..-doc
dumausdos ako sa balitang sinabi ng doctor sakin..
hindi!hindi totoo to!masaya lang kami kaninang umaga..
malakas pa sya kanina bago ko pumasok..bakit?napatingala ako sa taas..lola bakit iniwan mo ko?ikaw nalang ang meron ako..diba sabi mo ikaw magsusuot ng medalya sakin?pero bakit?bakit ngayon iniwan mo ko...
humahagulgol akong napatakip sa mukha ko ng lapitan ako ni manang..
anak..kailangan tong malaman ni jace..
natigilan ako sa sinabi ni manang..
si jace!
agad akong tumango at tinawagan sya..
ang tagal sagutin sa kabilang linya kanina pa ko tumatawag..
hello!iritadong boses ang sumagot sakin.
j-jace its me dee.. sumisinghot na salita ko..
disturbance!nasa party ako mamaya kana tumawag!akmang ibababa na nya sana yung phone ng muli akong nagsalita..
sige magparty ka habang kami dito naghihinagpis dahil sa pagkamatay ng lola mo..natahimik ang nasa kabilang linya iisipin kong wala akong kausap kung di ko naririnig ang paghinga nya..
its n-not a good joke dee..pansin ko sa boses nya ang pagkagaralgal tanda ng pagpipigil sa pag iyak..at dahil don napahagulgol ulit ako..
I wish na sana nga I'm just joking around but I'm not..patuloy ang masaganang luha ko sa pagtulo..
I'll be home soon..yun lang ang narinig ko bago maputol ang linya..
niyakap naman ako ni manang..
tumahan kana anak at baka ikaw naman ang magkasakit..nagpupunas ng luhang sabi ni manang..
pinaayos ko na ang lahat ng dapat ayusin sa attorney ni lola..sya na ang nag asikaso ng libing ni lola dahil hindi ako makausap ng maayos..aware ako sa nangyayari sa paligid ko pero ayoko munang makipag usap kahit kanino..
pagkauwi galing sa libing dumiretso ko sa kwarto at umiyak ng umiyak..ang bahay na to..sa lahat ng sulok nito may alaala kami ni lola..
I miss you lola..nakatulugan ko na ang pag iyak..
BINABASA MO ANG
Tears Of Angel(JACE STORY) (completed)
RomancePUBLISHED complete story under dreame. Masaya ang naging buhay ko mula ng alagaan ako ng pamilyang kumopkop sa akin.Maayos naman ang pakikitungo nila hanggang sa mamatay ang lola ko at kinailangang umuwi sa Pilipinas ng nag iisang tunay na apo ng t...