Chapter 15
[Irene's POV]
"Ako ang kasama ng mga babies ngayon"
"Anong ikaw? Ako kasama nila! "
"Ako ang unang may plano jan mga gaya gaya kayo bwiset! "
Nakapikit pa lang ako sa higaan pero sigawan agad mula sa baba ang naririnig ko teka? Ano ba pinag-aawayan nila?
"Saakin sasama yung babies oh, inihanda ko na gamit nila. "
"Hindi ah, ako nag-prepare ng damit nila kaya ako kasama mamasyal ng babies! "
Ha? Sino daw? Babies?! That would mean... "Carson?! Cassey?! "-bigla akong bumangon at napatawag sakanila pero wala na sila sa crib sa tabi ng kama ko. Agad naman akong nag-ayos at nagtungo sa baba kung saan andoon nagkakagulo ang 12 na magkakapatid at buhat ni Lay si Cassey at si Chen naman kay Carson na parehas pang naka-pacifier, wala man lang ka-malay malay na nag-aaway na pala ang mga daddies nila.
"Oy teka? Anong nangyayari dito? Bakit nagkakagulo kayo? "-pag-aalala ko at gumitna ako sa kanilang 12 at agad ko namang nakukuha ang attention nila.
Grabe? Na-insulto tuloy ako ng palibutan ako ng mga matatangkad, nagmukha tuloy akong bonsai na tumubo kasama ng mga pine tree, k ang liit ko! anyway back to the topic.
"Eh paano naman kasi Irene, ako nag-plan ng outing ngayon kasama babies, kaso 'tong mga 'to nakikigaya na. "-sumbong saakin ni Suho.
"Anong gumaya? Matagal ko nang plano 'yan! Naunahan mo lang ako mag-aya."-sabat naman nu Xiumin.
"Mga sunungaling! Nakita niyo lang ako naghanda ng gamit ng babies kaya nagsabi na rin kayo na kayo ang may outing."-sigaw naman ni D.O
"Anong kayo? Ako nag-prepare ng breakfast nila cerelac 'noh? Plan ko na talaga ilabas sila!! "-dada ni Chen.
Oh diba? Napakinabangan din niya yung binili niyang cerelac dati. Hahaha e yung anlene kaya kailan?
Hindi nagtagal ay nagsabay sabay na silang nagbangayan at umingay paligid halos maipit na ko sa gitna nila dahil sa pag-aaway nila.
"Teka? E saan niyo ba ipupunta ang mga babies?! "-tanong ko habang nakadipa kamay ko para awatin sila sa bangayan.
"Sa Coffee Shop! "-sagot ni Xiumin.
"Sa Chinese Park! "-sagot ni Luhan.
"Sa Kriscasso art room! "-sagot ni Kris.
"Sa golf area! "-sagot ni Suho.
"Sa bahay nila grandma! "-sagot din ni Lay.
"Sa costume party sa park!"-sago ni Baekhyun at itinaas ang 2 pink baby bunny costumes na pinasadya pa yata niya para sa twins.
"Sa pool dito sa backyard ng private house."-sagot naman ni Chen.
"Sa restaurant ko! "-sagot din ni D.O
"Sa music room ko! "-sagot din ni Chanyeol.
"Sa Martial Arts training center! "-sambit naman ni Tao.
"Sa Movie theatre!"-sagot ni Kai.
"Sa Kiddie playhouse and museum! "-sagot din ni Sehun.
Nanlaki naman amg mga ko dahil as if prinactice nila ang pagkakasunod ng pagkasabi nila, arrangements din yan nung date ah? At pati mga locations e familiar din saakin. Parang kailan lang, ako ang pinapasyal nila doon ngayon ang mga babies ko naman.
BINABASA MO ANG
Who's the father? [Exo x Red Velvet-Irene Fanfic Guessing Game ]
FanfictionCOMPLETED | Isang malaking kalokohan ang gumising ka na lang na wala sa sarili mong kwarto at halos wala nang maalala sa sobrang kalasingan mo ng gabing 'yon. And now you're pregnant, paano na yan? Hindi mo maalala kung sino ang daddy ni baby. Lag...