Scene 6: Gina and Grace's conversation at Gina's house.

226 8 0
                                    

It was 10:30 pm ang dilim na sa labas. Naka-uwi na sila Grace and Gina sa bahay ni Gina. Grace needs to go home baka hanapin siya ng asawa niya.

Grace: Gina, aalis na ako. Gabi na kasi ehh. Naghihintay na kasi ang Tito Rey mo ehh.

Gina: Okay sige po. Mag-ingat na lang po kayo pag-uwi. Say hi to Tito Rey for me. Thanks.

Grace: Okay sige. You are very welcome.

Biglang sumingit si Mama Dawn.

Dawn: Grace, ipapagamit ko muna ang driver ko sayo para ihatid ka sa bahay mo.

Grace: Salamat po Ms. Dawn.

Dawn: Okay sige. You're very welcome.

Grace: Okay, aalis na ako Bye.

Dawn: Bye, nice meeting you Grace.

Grace: Ako din po. Nice meeting you too. Bye Gina.

Gina: Bye po Tita Grace.

Umalis na si Grace sa bahay ni Gina. At umuwi si Grace sa bahay niya. Inihinatid ng driver ni Dawn si Grace sa bahay niya.

Driver: Ma'am Dawn, inihatid ko na po yung Tita Grace ni Gina.

Dawn: Sige salamat.

Driver: Doon lang po ako sa labas ng bahay.

Dawn: Okay sige.

Gina: Don't worry Mama. Pa-uwi na si Mommy. Maya-maya nandito na si Mommy.

Dawn: Okay I will wait. Don't worry. I have nothing to do tomorrow. Remember lalabas tayo tomorrow.

Gina: OO nga pala. Anong oras nga pala tayo aalis for tomorrow?

Dawn: Maybe right after lunch.

Gina: Okay sige. Naligo naman po ako kanina kaya hindi na lang ako maliligo bukas.

Dawn: Okay sige. Are you excited to have bonding time with your Mama Dawn?

Gina: Syempre naman po. Buong araw ba naman tayo magkasama.

Dawn: Sigurade ako, malaki yung ngiti mo tomorrow.

Gina: Syempre. (Kinikilig si Gina) (Ang pula ng cheeks ni Gina) (Gina is very excited)

In a few minutes, may dumating na kotse sa harapan ng bahay.

Gina: Wait lang, may narinig ako sa labas.

Dawn: Okay sige.

Gina: I will be back soon.

Dawn: Okay sige.

Umalis muna si Gina at tumingin sa bintana. Nakita ni Gina ang mommy niya na lumabas ng kotse.

Gina: Ay, nandito na si Mommy.

Dawn: Sino Gina?

Gina: Mama Dawn, nandito na si Mommy.

Dawn: Talaga?

Gina: Opo. Are you ready to talk to Mommy?

Dawn: Syempre. I'm ready to have a bonding time with my favourite daughter.

In a few minutes, Gina's mom entered in front of the house and she's thinking why is there a car parked beside the house and why is there a guard in front of the house.

Driver: Ma'am sino po kayo?

Jackie: Let me ask you. Who are you? What are you doing in front of my house? and what happened to my daughter?

Mga Pangarap Na Hindi Natupad Noon, Tutuparin Ngayon- Chardawn VersionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon