Chapter 2 "Doubts"

2 0 0
                                    

*Blythe Aaron Miller's POV*

Nasa school canteen ako ngayon. Hinihintay ko si babe, sabi ko kasi sa kanya kanina magkita kami dito. 20 minutes na akong naghihintay dito pero hanggang ngayon wala pa sya.

Minsan nagdududa ako sa kanya ehh. Mahal ba talaga nya ako? Kasi minsan ramdam ko parang hindi, parang ginagamit nya lang ako sa kasiyahan nya :( Pero diba hindi dapat hinuhusgahan ang isang tao? Hindi ko talaga alam ang gagawin pagnawala sya sa buhay ko.

"Bro ano ginagawa mo dito? 15 minutes na lang start na ng klase ahh! Baka malate ka nyan Mr. Genius" sabi sa akin ni Mark

Sya si Mark G. Hernandez. He's my bestfriend since elementary. Mabait naman sya kaso mahilig sa chicks.

"Hinihintay ko si Babe. Nakita mo ba sya?" tanong ko

"Bro mukhang wala ng balak sumipot girlfriend mo"

"Huh? Bakit naman? Anong ibig mong sabihin?" kunot noo kong tanong

"Bro concern lang ako sayo huh. Wag kang mao-offend" tumango ako sa kanya "ahmm... Kanina kasi nakita ko si Natasha kasama si Micko at napapansin ko nitong nakaraang araw palagi silang magkasama parang may something sila ..."

"Bro hindi magagawa ni Nash sa akin yan no. I know she loves me"

"Bro" hinawakan nya ako sa balikat gamit ang right hand nya "Oo alam ko matalino ka pero sana gamitin mo yang talino mo hindi lang sa subjects natin kundi sa pagmamahal din" pagkatapos nyang sabihin yon umalis na sya pero may sinabi sya bago lumabas ng pinto

"Bulag talaga ang pag-ibig"

Bulag ang pag-ibig? Ano ibig sabihin non?

Pumasok na ako sa room dahil 8 minutes na lang start na ng klase. Pagpasok ko wala pa yung dalawa. Btw kaklase ko si Nash and Micko pero sa Mark hindi 2nd section sya ehh.

"Good Morning class" bati ni Ms. Oscher. Actually gay sya -_- gusto nya Ms. Tawag sa kanya tsk! MAPEH teacher namin sya.

Half of our discussion dumating na yung dalawa

"Sorry Sir I mean Ma'am sorry were late" bati ni Nash. Tinignan ko si Micko at magusot ang damit nya. Hindi naman magsusuot ng gusot na uniform si Micko dahil isa sya sa basketball player at syempre papogi rin sya kaya dapat maayos ang itsura nya. May napansin naman akong red sa leeg nya

"Sobrang late na kayong dalawa. Dyan na kayo sa labas hanggang matapos ang subject ko"

Kawawa naman ang babe ko :(

"K" sabi ni Nash. Parang okay lang sa kanya ahh?

-2nd subject

"Babe?"

Hindi ko sya pinansin

"Babe sorry na wag ka ng magtampo"

"San ka ba kasi galing? At bakit kasama mo si Micko? "

"Magkasabay lang kami ni Micko papasok sa room"

Sinungaling...

"May nakakita sa inyo na magkasama KANINA pa"

"Nag usap lang naman kami"

"About sa? "

"Sa... Sa Arts tinanong nya ako kung may project na ako sa Arts sabi ko half palang napapaint ko"

"At pinaghintay mo ako ng matagal sa canteen"

"Sorry na babe napasarap lang kwentuhan namin. Ano ba kasi dapat ang gagawin natin sa canteen? "

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 04, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ChatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon