SAHARA 'S POV
Nagising ako pakiramdam ko may tao sa paligid ko, nasaan kaya si yaya Isabel, wala akong masyadong matandaan, ang sakit ng ulo ko, pati ng buong katawan ko.
" Na-sa-saa-an ako" - pilit kong sinasabi
" Nandito ka sa ospital "- sabi niya, boses na lalaki siya , he could be ..... that he is.... tapos sumakit ang ulo ko.
" HUWAG NA HUWAG KANG LALAPIT SAKEN!!!!"- nasabi ko at pagaw pa ang boses ko.
" Anu!?......FUCK! ano bang pinagsasabi mo !!?"- sa tono ng pagsasalita nito naiinis na siya at galit na galit siya " pwede ba huwag mo ko sisigawan!!, wala kang ugali !! di ka man lang nagpapasalamat "-sabi niya . ramdam ko ang galit niyanakakatakot , kasabay nun ang pagkasara ng pinto.
Why would I say that things.....bakit kailangan ko magpasalamat sa kanya .... he could that be ... he save me and he's not like them .Im I paranoid ?
KIRT 'S POV
" F*CK "- ang tanging nasabi ko , bakit ganun? Ako na nga ang tumulong sa kanya tapos sinigawan pa niya ako ? Ibang klase, nabura na ba sa mundo ang salitang SALAMAT !!? SHIT !! I DON'T WANT TO EXPECT LIKE THAT !!
Lumabas ako ng kwarto yun, dahil nakakabwisitlang!, problema ko na nga si Toralba, dumagdag pa ang babaing yun!, kainis !, dapat hinayaan ko nlang siya na nakahandusay dun, ewan ko ba ... umiral nanaman ang pagiging mabait kong tao.
" Mr Lawence"
Napatingin ako sa tumawag ng apilyido ko
" Kayo pala Dr Wayne " sagot ko , si Dr Wayne ang family doctor namin ngaun dati daddy niya.
"Girlfriend mo ba ang dinala mo dito ?"- seryosong tanung nito
Isang malaking PUTEK!! GIRLFRIEND!!? anak ng langgaw kahit isampa mo pa sa kalabaw , hindi ko magiging girlfriend ang babaing yun!!!
Nakahalata na siya na parang naiinis ako
" Anung pangalan ng pasyente ?"- tanung ulit nito
Pangalan!!? aH shit!!, huwag mo nang itanong!! dahil wala akong balak malaman ang panglan ng babaing di marunong magpasalamat !!