CHAPTER 7: The real love triangel last: sinagot na ni K si Yael.
Vice vs Jhong sa puso ni K.Nabago ang lahat sa harap ng kamira pag katapos ng pustahan. Sina Jhong at Vice na ang mag karibal sa bawat storyang gagawin nila sa sine moto. Ngunit masmadalas manalo si Jhong.
V:"Rosas nga pala para sayo Tala." nakangiti na mang tinanggap iyon ni K.
K:"Salamat Juan." biglang na lungkot. "Pero kasi.?
Vh:"Dimatutuloy ang sasabihin sa kaibigan. Na ngayon lang nag tapat ng damdamin. Dahil biglang darating." pumasok si Jhong. "ang mayabang na kapatid ni Juan na si Pedro. At ngayon ay kasintahan na ni Tala."
Jh:"Magandang gabi Tala."
V:"Gabi? tanghali palang gabi na agad sayo. Tirik na tirik ang araw tapos sasabihin mong gabi."
Vh:"Hindi Vice gabi tayo ngayon yun ang exsena natin." ipinag patuloy ni jhong ang linya.
Pag katapos ng Showtime kina usap ni K si Vice. Upang tanungin ito kung ano ang tingin nito kay yael.
K:"Vecy anong tingin mo kay Yael?"
V:"Gusto mo ba talagang sa gutin ko yan?"
K:"Kung halimbawang sasagutin ko sya. ok lang ba sayo?"
V:"Oo naman."labas sa ilong. "Kung mahal mo sya."
Ilang araw sinagot na ni K si Yael. Noong una para lang talaga pagselosin si Vice. Pero di nag tagal naram daman niyang tila nahuhulog na sya sa binata.
continue