CHAPTER 9: Pag kabigo

49 1 0
                                    

           Pag-amin ni K, pag tangi ni Vice, pag-aalok ng kasal ni yael.

     Matapos maganap ang 3rd kiss ng Vicerylle sa Showtime. Kinausap ni K si Vice. Ipinagtapat nya dito ang lalong lumalalim na pag-ibig sa binata.

K:"Vice mahal kita."

V:"Love you too best." pinilit pigilan ang sarili na sabihing mahal nya ang dalaga ng higit pasa kaibigan.

K:"Hindi yon ang ibig kong sabihin Vice. Mahal kita ng higit pa sa ka ibigan."

V:"K alam mo ayaw ko ng mga ganyang biro."

K:"Vice di ako nag bibiro." tumulo ang luha. Tumalikod si Vice "Mahal kita." sabay yakap kay Vice mula sa likod. tumulo ang luha ni Vice.

V:"Sorry K pero di kita kayang mahalin katulad ng pag mamahal mo sa'kin. Hanggang kaibigan lang ang kaya ko." sabay alis ng kamay ni K. "Sorry." saka naglakad palayo.

     Nang mapansing nakalayo na sya at dina matanaw ni K. Pinunasan nya ang mga luha. Si K naman ay lumuhod mula sa kinatatayuan. At humagulgol nilapitan naman sya ni Anne at niyakap.

      Habang nag pupunas ng mga luha si Vice. Di nya napansin si Yael nanakita ang bawat pag punas nya ng mga luhang di mapigil sa pag tulo. mula sa kanyang mga mata.

   Nag tataka man hinayaan nalamang niyang mag lakad palayo si Vice. At pinuntahan nalamang ang kasintahan. Ngunit lalo syang nagtaka ng makitang umiiyak si K at pinapatahan ng kaibigang si Anne.

   Ngunit hindi nya ito kinompronta dahil maaaring inamin na nito kay Vice ang totoong nadarama. Ngunit bakit tumanggi si Vice. Base na rin sa mga nakita nya. At kahit di mag saalita si Vice mararamdamanmo sa bawat galaw sa bawat tingin nya kay K. Malalaman mong tama si Vhong na may gusto si Vice kayK.

    Yun ang dahilan bakit inalok nya ng kasal si K. Ngunit di nya inaasahang tatanggapin nito ang alok.

                                                   continue

BUKO-HOPIA lang po pero malapit sa katotohananTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon