Magaan ang pakiramdam ni Scarlett pagkagising. Uminat siya nang may biglang napa-aray.
"Argh!"
"Oh God! I'm sorry!" Bumangon siya. At nang luminga sa paligid wala siya sa loob ng sariling silid kundi ay kay Chad. "Sorry, sorry." Hihinging paumanhin niya at hinawakan ang natamaang ilong ng lalaki.
Ngunit nabigla siya ng hilahin siya nito. Napasubsob tuloy ang mukha niya sa malabakal na dibdib ni Chad. Damang-dama niya ang tibok ng puso ng asawa na kay lakas.
Napangiwi siya nang ma-realized ang awkward position nila. Dahan-dahan na inangat niya ang ulo only to find out mainam na nakatingin si Chad.
Bumuka ang labi niya ng humigpit ang yakap nito sa kanya. Naudlot yata ang dila niya at nawala sa katinuan ang isip.
Ang pasaway niyang puso ay tila tuwang-tuwa pa. Itinikom niya ang bibig at napakurap. Ang mahinang tawa ni Chad na tumatagos sa kaluluwa ang nagpabalik ng diwa niya.
Mabilis siyang bumangon at inirapan ang tatawa-tawang lalaki. Umupo siya sa gilid ng kama at ang mga mata ay da dingding nakapako. Pinipigilan niyang 'wag ngumiti. Magiging obvious kasi na kinikilig siya.
"Morning love, did you sleep well?"
Oo naman, syempre may katabi akong gwapo na yummy pa at ang bango-bango! Anya sa isip. Kaagad naman niya iyong iwinaksi.
"Masarap." Shit! What did she say?
"Huh?"
"I-i mean, masarap ang tulog ko."
"Hmmn... that's good then."
Kinuha ni Chad ang braso niya at tiningnan.
"Wala na, kagabi pa iyon nawala nang turukan ko ng gamot." Ang tinutukoy niya ay ang allergy.
"Sa ulit 'wag ka nang kakain ng mga bawal sa'yo. It pained me seeing you injecting yourself those medicine."
Ngumiti saka tumango.
"I go to my room, now. Magbibihis lang ako at magluluto ako ng breakfast natin."
"Wala man lang ba akong kiss?"
Nabitin ang puwet niya sa pagtayo. Nagtatalo ang isip ang puso niya. Sabagay kiss lang naman ang hinihingi ng asawa. Nahakawan na nga nito ang dibdib niya.
Ah shit! Nag-init ang pisngi niya. Bakit pa kasi niya ina-alala ang gano'ng eksena. Napatayo siya bigla at mabilis na nilisan ang silid ng lalaki. Bahala itong magtaka sa ikinilos niya.
"ATTORNEY, get your hands off!"
Nanuot sa ilong ni Scarlett ang amoy ng bagong ligo na asawa.
"I did nothing, umaakbay lang naman ako."
"Really, huh?" She blurted.
He chuckled at the back of her head. He get off his arms and moved forward to lean on the counter top. Crossing his hot and sexy arms na parang pinangangalandakan sa kanya.
She glanced at him and grinned and he just gave her a flirty winked. She rolled eyes while half smiling.
"Miss did you know that every time I look at you, you swiftly take my breath away?"
She raised an eyebrows. Tinigilan niya ang paghahalo ng sinangag at initikod ang dalawang kamay sa gilid ng counter top. She looked at him straight to his eyes.
She smiled and twisted lips.
"Aside sa pagiging magaling na abogado, may nakatago ka rin pa lang talent sa pambobola, Attorney?"
YOU ARE READING
LOVING ATTORNEY DELA VEGA
RomanceScarlett forced herself to marry Attorney Charles Arthur Dela Vega in order to please her father.