Chapter 1

420 17 1
                                    

Author's Note

First chapter guys Votes and Comments naman po pls.

Nics' POV

"Bes bilisan mo ayokong makasabay yang mga asungot nayan." Sabi sa akin ni Mics.

Lumingon ako sa likod at nakita ko ang tatlong panget at isang guwapo.

AN: Uy, sino gwapo. Hah? Si Lawrence ba?

Grabe ka naman Author. For your information si Kuya Lance po yung gwapo at hindi si Lawrence panget.

AN: Okey sabi mo eh.

Okey back to story. Hay nako aasarin na naman siguro ako ng mga ito. Lumingon na ako sa daan at hinatak na ang kamay ni Mics.

"Tara na Mics baka asarin nanaman ako ng Apat na yan." Sabi ko kay Mics.

"Oy Nics! Sandali lang! Hindi mo ba sasabayan ang pinsan mo!!!" Natigilan ako sa narinig ko. So alam na pala nila.

"Nics. Bakit ka tumigil?" Tanong ni Mics sa akin.

Lumigon ako sa likod ko. Hinarap ko ang Apat na lalaki. Hinahatak ni Mics ang kamay ko pero hindi ako nagpatinag.

"So... alam ninyo na magpinsan kami ni Lance?" Tanong ko sa kanila.

"Ahh..... Oo." Sagot naman si Lawrence sa akin.

"Okey. Wala namang manyayari kung malaman ninyo ehh. Alam kong aasarin ninyo parin ako. Tara na Mics." Pagkasabi ko noon ay hinatak ko na si Mics paalis.

Bago pa kami maka layo ay narinig kong sumigaw si Mc Just ng "Buti alam mo! Hahahahahaha!" Hahaha... mukasiyang bakulaw. Che.

Pumasok na kami ni Mics sa loob ng class room. At umupo. 30 minutes pa kasi bago ang klase si Mics nagbasa ng libro ako naman ay naglagay ng headset.

Ayyy.... Mayroon akong nakalimutan. Ako nga pala si Nics Villanueva. I'm half Filipino and half Spanish. I have a beautiful voice and face. And yung kanina oo mayroon akong pinsan sa apat na panget na yun. Pero siya naman yung pinaka gwapo dun no. Lance. Lance Villanueva ang name niya. Same to me he is half Filipino and half Spanish. Pero hindi maganda ang boses niya. Si Mics Oh na best friend ko na pure blood Korean. Hahahahaha.... at ang kaibigan ni kuya na sina. Jayson Lee na isang Korean. Mc Just Santos na Pilipino at Lawrence Mariano na Pilipino at anak ng may-ari ng school.

Hinubad ko na ang headset ko, dahil 10 minutes nalang aydarating na ang teacher namin. Sakto namang pagtanggal ko ng headset ko ay pumasok ang apat na pangit.

Maiinis na sana ako kasi si Lawrence ang katabi ko kaso umupo si Kuya Lance sa upuan ni Lawrence.

"Ayos ka lang ba?" Tanong nito hindi ko alam kung ako ba ang tinatanong nito. Kaya humarap ako sa kanya at tinuro ang sarili ko at tumango naman siya.

"Oo ayos lang ako." Sagot ko sa tanong niya.

"Galit ka ba kay kuya?"Tanong ulit niya.

Hindi ko alam ang isasagot ko sa kanya. Oo galit ako sayo kasi hindi mo na ako kayang ipagtanggol sa iba. Yan yung gusto kong isagot pero hindi ko kaya.

"Hindi.... hindi ako galit." Sabi ko sabay yuko. Unti-unti nang pumatak ang luha ko sa mga mata ko. Hindi ko na kayang pigilan. Masakit sa damdamin. Iniwan niya ako dahil sa mga kaibigan niya.

"Umiiyak ka ba?" Tanong ulit niya hindi ko na napigilan. Tumayo na ako at lumabas ng room.

Sakto naman na nakita ko si Ma'am Lea ang teacher namin kaya nagpaalam muna ako na hindi papasok sa klase niya. Pumayag naman siya kasi napansin niya na umiiyak ako.

Pumunta ako sa music room para doon ibuhos ang lahat ng sakit......

Lawrence's POV

Pinaupo ako ni Lance sa puwesto niya. Ang sabi kasi niya ay may itatanong siya kay Nics. Kay ito ako malayo sa Reyna ko hahahaha..... masanay na kayo sa akin. Pagka - POV bukang bibig ko si Nics.

Ilang minuto lang ang lumipas nagulat kaming tatlo nila Jayson at Mc Just pati din yata si Mics nagulat. Kasi biglang tumayo si Nics sa upuan niya at naglakad palabas ng class room. Nakasalubong niya si Ma'am Lea at nagpaalam siguro at pumayag naman si Ma'am Lea.

Nang makapasok si Ma'am Lea nagpaalam ako na pupunta ng Cr..... pero. ......

~~♡♥♡~~
Abangan


Author's Note

Hahahahahahahaha bitin. Next chapter nalang ulit bye.

Picture po ni Lance sa media hahahaha....

I Fall In Love With Her ( The Bad Boy And Nerd Story ) *UNDER OF MAJOR EDITING*Where stories live. Discover now