Chapter 4

214 13 0
                                    

Lawrence's POV

Ahhh...... Nandito ako sa loob ng classroom namin. Kakarating ko palang naman dahil tumunog na ang bell. Napatingin ako sa upuan ni Nics. Bakit wala pa siya, tumunog na ang bell hah?

Napatingin ako sa pinto dahil maynarinig akong pumasok. Sakto naman si Nics pala yun.

Papunta na siya sa upuan niya ng mapahinto siya..... at....... tumingin sa akin sabay ki-kindat?

.
.
.
.
.
.
................

Wahahahahahaha..........  

Nagwawala na yung mga paru-paro ko sa tiyan....... Ala nababakla na ba ako.

"Psst."

Napalingon ako sa na psst sa akin. Si Lance pala , ang sama ng tingin sa akin.  Bakit kaya? ALA!!!!  Baka nakita niya yung pagkindat sa akin ni Nics.

"Good afternoon  class I'm your adviser ngayon niyo lang ako na meet dahil mayroon akong meeting kanina with our principal. By the way. My name is Monica L. Villia Moore. All of the students here call me Mrs. Monic. So......  Let arrange your sitting arrangement ." pagkahaba-habang sabi ni Mrs.  Monic.

"Okey Mrs.  Monic. " napakahabang sagot naming lahat.

"Okey so for the first row.
Trixie, Maria, Lance, Mics, Mc Just.....
For the second row.
Alexa, Shina, Jayson, Nics, Lawrence.........
For the third row.
.............
For the fourth row.
.............
And lastly fifth row.
............."

Lumipat na ako agad sa assigned chair ko. Syempre katabi si Nics ehh..... 'De joke lang hahahahaha........ Hindi kayo natawa?..........  Joke nga lang. Syempre kaya ako lumipat baka mapagalitan ako ni Mrs. Monic. Kayo talaga!!!!

*Ring... Ring... Ring... * (phone ring)

May tumawag kay Mrs.  Monic. Lumabas muna siya saglit tapos pagpasok niya sabi niya sa amin na pupunta lang daw ulit siya sa meeting. Hay ang hirap maging teacher. Mayroon naman siyang iniwang gawain pero natapos ko rin agad. Syempre natapos din agad ng katabi ko na si Nics.

Tahimik lang kami pero bigla niyang binasag ang nakakabinging katahimikan.

"Ahhh...  Lawrence. Totoo ba yung sinabi mo sa akin kanina?" tanong niya.

" Ang alin yung kung gusto kitang maging kaibigan? Oo toto........" bigla nalang niyang pinutol yung sinasabi ko.

"Hindi yung sinabi mo na mahal mo ako... "unti unti umihina yung sinasabi niya but good for me para marinig.

"Ahhhh.... Oo? " sabi ko na patanong.

Tumayo siya at hinawakan ang kamay ko. "Tara sama ka sa akin. " Tumayo ako at lumabas kaming dalawa. Pumunta kami sa music room.

Ng nandito na kami sa Music room kumuwa siya ng isang upuan at pinaupo ako doon at siya naman ay kumandong sa akin.

"Yung totoo?" tanong niya ulit.

"Oo nga! "sagot ko.

"Galit ka? (pout)" ala ang cute niya naman.

Pero hindi. "Hindi bakit?! " sagot ko ulit.

Nagpout lang siya lalo. Dahil nahalata niya na medyo sinisigawan ko na siya.  Hindi ko na kaya. Kaya inilapit ko na yung mukha ko sa mukha niya. At hinalikan ko siya sa labi niya...... Ang nakakagulat ay nagrespond siya sa akin. Tumayo siya at umupo ng pakabayo sa mga hita ko at inilagay ang mga kamay niya sa batok ko.

Siya na ang humiwalay dahil hindi ko kayang alisin yung labi ko sa pagkakadikit  sa labi niya. Yung pakiramdam na hindi mo na ulit maididikit yung labi mo sa labi noya kaya ayaw mong ihiwalay. Hehehe...

"Mahal din kita walang halong biro promise. " nakangiting sabi niya at binigyan ako ng isang mabilis na halik sa labi.

"Kung mahal mo ako.  Mas mahal kita no. " sagot ko sa kanya at hinigpitan lalo ang pagkakayakap ko sa bewang niya.

"So....... Tayo na? " tanong ko ulit.

"Uhmmm......  Hindi." sagot niya kaya napapout  naman ako.

"Bakit ka nagrespond? " tanong ko sa kanya. ULIT.

"Syempre kasi gusto ko ligawan mo muna ako. "sagot niya sa tanong ko.

"Yun lang pala eh. Tara na nga balik na tayo sa room. " Tumayo na siya kaya tumayo na rin ako. Hinawakan ko yung kamay niya palabas kami ng music room papuntang room.

Hindi ako makapaniwala na akin na siya...... Ay hindi pa pala manliligaw palang ako hehehehe.........

Pumasok na kami sa room at wala paring teacher. 

Umupona si Nics sa upuan natural alangan namang sa binti ko nandito na kaya kami sa room.

Hawak ko parin yung kamay niya. Siya naman ay nakapatong ang ulo sa balikat ko.

"Ehemm! " napatingin naman kami sa umubo. Si Mics lang pala.

"Bakit? " tanong ni Nics.

"Kasi......... " pinutol ko agad yung sinasabi niya at nagtanong.

"Mics alam mo ba para tayong mga letra?" tanong ko kay Mics napakunot naman yung noo ng dalawang babae

"Letra?  Bakit? " balik tanong niya.

"Kasi lagi ka nalang gumigitna eh alam mo yun LMN hah?..........




Σ>―(〃°ω°〃)♡→AbanganΣ>―(〃°ω°〃)♡→


Guys sorry hindi ako nakakapag UD lagi kasi mayroon ng pasok. Salamat po sa vote at comment

I Fall In Love With Her ( The Bad Boy And Nerd Story ) *UNDER OF MAJOR EDITING*Where stories live. Discover now