Chương 3

154 22 8
                                    

Đến giờ tan làm, Lương Song Tử dúi cho cô 90 tệ, một tập toàn tờ 10 tệ đã cũ mèm, anh nói: "Còn 10 tệ mua thuốc lá rồi nhé."

 Xử Nữ đang định từ chối thì Song Tử đã huýt sáo đi vào phòng thay đồ, Vương Bạch Dương thấy cô cứ ngập ngừng đứng đó không đi, liền nói: "Cậu cứ cầm lấy đi, có thể mua thức ăn mấy ngày đấy!"

 Câu này thì hoàn toàn chính xác. Lưu Xử Nữ lặng lẽ cất nắm tiền vào túi. Vì mắc bệnh tim nên tất cả các nhà trẻ đều không chịu nhận Bảo Bình. Mỗi khi đi làm Xử Nữ đều phải gửi con ở nhà bà Trần gần cửa hang, hằng tháng gửi bà Trần 600 tệ tiền công. Bà Trần là người nhân hậu, đối xử với con trẻ rất tốt, thỉnh thoảng Xử Nữ làm ca tối, không kịp đón con, bà lại cho cậu bé ngủ lại qua đêm. Xử Nữ thấy áy náy, nên thường hay mua hoa quả hay bim bim bánh kẹo cho cô cháu nội bà Trần. 90 tệ mất đi rồi lấy lại được này đủ để cô mua thức ăn mấy ngày liền. Có nên cầm 90 tệ này không cô chỉ do dự một thoáng rồi cũng chẳng nghĩ nhiều nữa. 

Cô đã nếm trải quá nhiều đau khổ vì không có tiền, các cụ có câu một đồng làm khó anh hung hảo hán, huống hồ đây những 90 đồng. Hôm nay cô làm ca sang, ba giờ chiều cô tan làm, việc đầu tiên là ra chợ mua thức ăn. Cô xa xỉ mua hẳn một con cá, chuẩn bị về làm món cá kho, cải thiện cho con trai. Thật ra con trai cô ăn gì cũng gầy, nhưng hễ có điều kiện, cô vẫn tìm mọi cách để con trai được ăn uống ngon lành hơn. Trước đây, sức khỏe của mẹ cô không được tốt, nên cô học nấu ăn từ nhỏ, tay nghề nấy ăn cũng rất khá. Trước kia, Vũ Thiên Yết thích nhất là được ăn đồ do cô nấu, cô chỉ làm hai món ăn thông thường, anh cũng ăn đến hai bát cơm. Phong thái của anh lúc ăn cơm rất lịch thiệp, ăn gì cũng chậm rãi, chỉ riêng cá là ăn cực kỳ nhanh, hệt như mèo vậy, hơn nữa còn nhằn xương rất sạch sẽ. Ăn xong anh lại ngồi lên ghế sofa xoa bụng: "Vợ ơi, em lại vỗ béo anh rồi." Hoặc nếu không thì: "Vợ ơi, cứ thế này thì anh phải giảm béo mất thôi." Cô tự thấy mình không thể tiếp tục nghĩ linh tinh nữa, hai lần liên tiếp gặp lại anh đã làm xáo trộn cuộc sống bình dị của cô rồi. Thế nhưng có cần thiết không? Nhớ đến anh chỉ càng khiến cô thêm phiền muộn mà thôi. 

Con trai trông thấy cô, vô cùng mừng rỡ, lieu xiêu chạy về phía mẹ, bà Trần lo thằng bé bị ngã, cứ chạy theo sau kêu nó chậm thôi, chậm thôi. Cô cười ôm lấy con, hỏi: "Cháu có ngoan không ạ?" "Ngoan lắm." Bà Trần nói: "Hôm nay còn học phép cộng trừ với Mai Mai nữa." Cháu nội bà Trần đang học tiểu học, lúc làm bài tập thường hay dạy Bảo Bình đếm hay gì đó, Xử Nữ rất biết ơn, vội vàng đặt túi táo lên bàn, nói: "Cái này là cho Mai Mai ạ." Bà Trần từ chối không nhận, nói: "Cứ vài ngày lại tốn tiền, cô mang về cho Bình Bình ăn đi." Xử Nữ vừa nói không cần, vừa ôm con trai chui qua cửa chống trộm, bà Trần bị kẹt lại phía trong, đành gọi với theo: "Thế thì lần sau cô đến ăn cơm nhé." Xử Nữ "vâng" một tiếng, rồi nói vọng lại chào tạm biệt bà Trần. Cậu con trai ôm mẹ, vẫy tay chào rất ngoan: "Cháu chào bà ạ." "Chào con!"

 Ngồi xe buýt lúc nào cũng là khoảng thời gian vui vẻ nhất, thấy cô bế con, nhất định sẽ có người nhường chỗ cho cô. Cô rối rít cảm ơn đoạn ngồi xuống, nghe con trai bi bô hỏi đủ các câu hỏi ngây thơ, cùng cô ngắm nào phong cảnh, nào người, nào trung tâm thương mại hai bên đường, rồi lại làm toán cho cô nghe, khiến cô thấy mình vẫn còn chút hy vọng trong cuộc đời tẻ nhạt này.

Quá Khứ Và Hiện Thực (Xử Yết ver)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ