Chapter 23: Officially (Xavier and Rae's side story
Now Playing: You are my everything by Gummy
Rae's pov
Naglalakad kami ni Xavier dito sa hallway papuntang room. Half day kami ngayon dahil sa nangyari kanina. And because of that all girls give me a death glare.
'How dare her'
'Hindi sila bagay, promiz'
'Talagang hindi, langit si fafa Xavier at pipitsuging lupa lang yang si Rae'
'She's a fvcking Slut!'
'She is a obsess b*tch!'
'Dati may kasama siyang dalawang hoties! And now my Xavier?! How pathetic!'
Im not pathetic! Sila kuya lang yung kasama ko! At lalong lalo nang hindi ako slut!
Hinagip na Xavier ang bewang ko at pinalapit sa kaniya. Nagulat naman yung mga babae at mas lalo pa akong tinignan na parang masusunog na ang mga mata nila sa apoy.
Lumapit si Xavier sa leeg ko at bumulong. "Dont mind them. There are the pathetic to thrown you that kind of words. Just dont listen to them" he said ang kiss my hair.
Sinunod ko ang sinabi niya at hindi ko nalang pinansin ang mga rumors na pinagbubulungan nila hanggang sa makapasok na kami sa room.
"Woah! What the meaning of this? Your hurting my feeling, kitten" sabi ni Jase habang nakawak sa dibdib niya na parang nasasaktan.
"G*go!" Sigaw sa kaniya ni Xavier.
"Xav, kayo na ba?" Seryosong tanong ni Mark.
"Yes, and she's my girlfriend now" nakangiti niya sabi.
Humiwalay kaagad ako sa kaniya at pinalo siya sa braso.
"Hoy! Anong tayo na! Kanina pa lang tayo nagkaaminan ng feeling! Kailangan mo pa akong ligawan huy!" Bulyaw ko sa kaniya. Tumawa lang siya at inakbayan.
"Di na kailangan yun. So Clichè. Tayo na dapat kaagad para wala ng umagaw sayo" sabi niya. Napatuko nalang ako dahil alam kong mas mapula pa ako sa kamatis. Wahhhh! This is the first time I blush!
"Yieee! Nag blush ang my everything ko!"
"Anong my everything?"
"My everything na ang itatawag ko sayo"
"Bakit naman?"
"Simple as my dimple. You are my everything"
Napangiti naman ako sa sinabi niya. Kahit ganyang kasimpleng words lang tagos talaga sa puso.
"Ehem! May tao po!" Kunwaring ubo ni Rexie.
"Wag po masyadong PDA nasa school po tayo" sartastikong saad naman ni Nick.
"Xav, Paano si Liza?" Seryosong tanong ni Mark.
Natahimik naman ako. Oo nga, paano na si Meliza? Nasa Canada pa naman siya ngayon.
"Edi! Akin nalang ang kitten ko may Liza na si Xav Xav eh!" Biro ni Jase. Kahit kailan talaga nagbibiro kahit alam mo nang seyoso ang usapan.
"G*go ka ba talaga Jase?! I warn you stop calling me Xav Xav!!!" Sigaw sa kaniya ni Xavier
Itinaas naman ni Jase ang dalawang kamay sinyales na sumusuko na ito."Okay Okay Xav Xaaaaaaa este Xav lang pala"
I feel Xavier get out a deep sigh. "You know I dont love Liza. It just my father who want to me to be his my partner"
YOU ARE READING
Girl In Crime (On Process)
ActionHer note, "Killing is a sin and trapidation is secure to all those who should be safe and one thing I should append........... ........... I might be good outside, but don't you dare know me in the inside" {Plagiarism is a crime} ©Biancaxblack_Z12