Hi I'm Joseph, John Joseph Villafuerte. Nung bata pa ako, they used to call me jhay-jhay. Pang baby? Yes. Bunso kasi ako saming mag kakapatid. Nag iisa lang din akong lalake kaya ako binibaby.
4:30 am nagising ako dahil kay mommy. Maaga kase yung pasok namin dito dapat 6:00 am sharp nasa school na pag monday. Pag baba ko nakita ko sila ate na nakain na. As usual bacon nanaman!! Favorite ko kasi yun eh HAHAHAHAHA spoiled din kasi ako.
Pag tapos ko kumain pumunta agad ako ng kwarto ko para maligo at magbihis. Pagkatapis kong magbihis ay 5:50 na. Actually malapit lang yung school namen sa bahay kaya walking distance lang. Di pa ko ready pumasok sa school. Naeenjoy ko pa kase yung pagiging baby ko dito sa bahay. Sa school kase nagaact pa akong sobrang bossy .
*AT THE SCHOOL*
Hinanap ko agad yung section ko. Nasa grade 9 na ko this year. Same faces lang ulit yung nakikita ko. Okay na sana yung umaga ko kaso lang dumating yung babaeng kinaiinisan ko!
"Anong ginagawa mo ditoooo!???!?!" Pag tatanong ko sakanya na parang galit na may halong gulat.
"HAHAHAHAHAHA" pagtawa nya.
"DONT TELL ME KA-CLASSMATE NANAMAN KITA THIS SCHOOL YEAR!??!" Pagtatanong ko habang tumatawa parin sya.
"Hay nako Mr. Jhay-jhay until now takot ka paren sa pretty face ko?" Pag tatanong nya na parang nangaasar na ewan.
Dito sa school sya lang yung tumatawag saken ng Jhay-jhay kase naman ehh. Hindi lang sya matalino , alam nya din lahat ng backgrounds ng mga estudyante dito! Kainisssss!
Alam nyo ba kung bakit sya yung pinaka kinaiinisang babae ko dito sa school? Okay I will tell you the whole story.
(Flashback)
Isang nanamang na araw kasabay na yung boring na history lesson. Buti nalang may emergency meeting yung mga teachers ng history kung hindi namatay nako sa antok.
Bigla naman pumasok yung adviser namen.
"Okay class mag seset ulit ako ng panibagong seating arrangment. Andami nanaman kaseng nirereklamo ng mga teachers sa kaingayan nyo." Sabi ni ma'am Alvarez.
Habang tinatawag ni maam yung mga pangalang para sa bagong sh*ting arrangements. Nakatayo lang ako at yung mga tropa ko sa may dulong bintana ng classroom.
"Uhmm Ms. Marasigan?" Pagtawag ni ma'am Alvarez kay Chelsea.
Well kilalang kilala ko na si Chelsea. Isa syang palaban na babae, yung tipong kahit lalaki di nya papalagpasin. Parang ako, she is one of the Goddesses here. Naturingan nga kaming "Queen & King" dito ehh.
"And then you seat here Mr..... Ohh! Look who's next Mr. Villafuerte. Pinaglalaruan talaga kayo ng tadhana queen & king" pangaasar ni ma'am. Habang nililipat lipat pa yung page nung class record pero iisang page lang naman ang pinaglalagyan ng mga pangalan namin, tskk.
"HAHAHAHAHAHAHA"
"OO NGA NOH!"
"AYIEEEEEEEHHHHHH!"
Yan yung mga inaasar nila habang nililipat ko yung bag ko dun sa upuan."SHUT UP!" Sabay naming sinabi ni Chelsea.
Simula non lagi na kaming pinagpapartner sa kung ano anong bagay. Sa contest , sa group study , or sa group activity.
The next day pinagdala kami ng painting materials. Habang nag papaint ako parang sobrang tahimik ng class namen ngayon kaya naboringan ako.
YOU ARE READING
Mr. Torpe meets Ms. Annoying
Teen FictionTungkol sa isang lalakeng gangster ng school na nafall inlove sa babaeng sobrang kinaiinisan nya.