Ysabella's POV
Nandito na ako sa loob ng kwarto ko hindi ako mapakali sa mga nangyari kanina. Hindi ako makapaniwala sa mga sinabi niya. Hindi ko alam na may lihim na pagtingin pala sa akin yung mokong na yun.
"Ahhhhhhh...!!!!!" sigaw ko kasi namin hindi talaga ako makatulog ehh..!! Putakte ka James..!!! parang awa mo na patulugin mo naman ako ohh..!!
It's already 3:00 am hindi parin ako pinapatulog ng konsensya ko. My god!! kailan pa ba ako makakatulog..!! pinilit kong isara ang mga mata ko... pero ba't ayaw..!!!
"UGGHHHHH!!!" sigaw ko bakit ba.!! patulogin mo na ako please..!!
Isinara ko ulit ang mga mata ko but this time nakatulog na talaga ako...
---------
Nagising ako dahilsa pagtunog ng alarm clock ko.... Its already 6:00 in the morning...
Naligo na ako... pagkatapos ay nagbihis na rin ako..!! but wait..!!!
" AAAHHHHHHHHH'' sigaw ko habang nakatingin sa salamin.... kasi naman ang itsura ko ohh..!! para akong ZOMBIE..!!!! langya ka talaga konsensya...!!
" What happen ba--- Anong nangyari sayo anak? Hindi ka ba nakatulog kagabi?" tanong ni mommy habang pinipigil ang tawa niya...
" mommy naman ehh..!!" sabi ko
" O siya... bilisan mo diyan nandyan na ang sundo mo..."sabi ni mommy
" mom, sino po?"
" Aba't sino pa ba edi ang gwapo mong Bestfriend na si James.. hahaha... magkamukha nga kayo ngayun baby ehh..!! para kayong ZOMBIE naala-ala mo ba yung sa Train To Busan na mga ZOMBIE baby? hahaha... O siya bilisan muna diyan" sabi ni mommy na paalis na tumatawa..
Putek ka James..!! -_-
--------
Pagbaba ko ay saktong nahagip ng mga mata ko si James na nakaupo sa sofa kasama si what?
Bat kasama si Jonathan?" O andyan na pala si-Wahahahahahahaha!!!! para hahaha kang hahaha zombie..!! hahaha" tawa ng tawa parin..!!si Jonathan sarap sapakin neto..!! hmpp..!!!
Pero si James ang cold niyang tingnan. Ay..!! ewan ko ba. Ansarap niyang sapakin ng dahil sa kanya kaya ako nagkakaganito..!! lumabas na si james at pumunta sa sasakyan sumunod na rin si jonathan. Sumunod na rin ako sa kanila sa shotgun seat na ako umupo kasi dun naman talaga upuan ko eh.!!
Tahimik lang kami buong biyahe... paano naman kasi malilimutan ko ba ang nangyari kagabi.. Gusto ko sanang basagin ang tahimik nakakabingi naman kasi...
--------
At SCHOOL
Dumating na kami sa school kahit isa wala paring umimik sa aming tatlo ng papasok na kami sa campus ay nagtitilian ang mga babae.
"KYAHHH...!! ANG GWAPO Ni FAFA JAMES...!!!"
"ANG CUTE NAMAN NI JONATHAN...!!!"
"KYYYAHHHH... BAGAY SI KUYA JAMES AT SI ATE YSABELLA..!!"
"HINDI KAYA SILA BAGAY MAS BAGAY KAMING DALAWA NI JAMES" sabi ni BridgetteWait what?!!! Akmang lalapit sana ako kay Bridgette pero pinigilan ako ni James..pero wait what si James ang lumapit sa kanya kinikilig pa ito..!! Like eww..!! duhh..!! Pero bakit ako ganito? Bakit ako naiinis..!?? ugghh..!!
Habang palapit na palapit si James sa kanya si Bridgette naman paatras ng paatras... hanggang sa wala ng maatrasan pa si Bridgette akala siguro niya hahalikan siya nito Hindi nohh..!! Akin lang si James---- Bwisit ka naman konsensya hindi mo na nga ako pinatulog pati ba naman kay Bridgette gagawan mo ng storya..!!
Hindi ko narinig ang binulong ni James sa kanya hindi naman kasi ako interesado para malaman iyon...
"Anong ibinulong mo dun pre?" Tanong ni Jonathan
"Ahhh..!! Yun Sinabi ko lang naman na may nagmamay-ari na sa puso ko" paliwanag ni James sabay Kindat sa akin. I rolled my eyes na lang..
Pagkatapos ay sabay na kaming tatlong pumunta sa classroom.