Chapter 14

20 0 0
                                    

Ysabella POV

I woke up 4:50 ng hapon

I prepare the ingredients... pagkatapos kong prinapare ay hinanda ko na ang pinaglulutuan ko then niluto ko na ang adobo

after  123456789 years tapos na ang mga niluto ko nagtataka siguro kayo kung bakit ako ang nagluto ng lunch kasi syempre weekends so James decided na pabakasyonin muna ang mga maids we have 5 days walang class hindi kasali ang sat and sun It's saturday kaya naman over night dito ang mga kaklase namin then next monday pa kami babalik... 


Hinanda ko na ang hapag kainan pagkatapos ay tinawag ko na sila

"Guys halina kayo kakain na tayo " sabi ko sa kanila at pumunta naman sila sa dinning room katabi ko sa mesa sina Jane at Jonathan.

Nagsimula na kaming lahat kumain pagkatapos naming kumain ay sina jane at keith naman ang nagligpit at ang naghugas ng mga pinagkainan namin habang ako naman at sina jonathan at sheena nakaupo sa sofa while watching TV. Ewan ko ba hindi ko maintindihan ang pinapanood ko pero teka where is James? baka hindi pa siya nakauwi tskkk.. bahala siya sa buhay niya.. I went up to james room then nahiga sa kama hanggang lamonin ako ng antok...


James POV

Flashback

Habang namimili ng mga lulutuin si mika naglakad-lakad muna ako tapos may nakabangga akong  babae.

"Oh! Miss ayos ka lang?" tanong sabay tinolungan siya na makatayo..

"Ahh!! Yes, I'm okay " sabi niya sabay ngiti... 

"ahh sige alis na ako.. " sabi ko tapos umalis na para balikan si mika ngunit hindi ko na siya makita ng binalikan ko siya hinanap ko siya kahit saan ngunit hindi ko siya makita.

Naisipan kong umuwi.. nang papunta na akosa parking lot ay nakita ko siya na may kasamang lalake mukhang masaya siya..so i decide na pumunta ng bar.. 

BACK TO REALITY

Nakauwi ako sa bahay 12:34 midnight na hilong hilo na ako... kaya hindi ko na alam kung ano ang nangyayari kaya nang makapasok ako ay humiga ako sa sofa hanggang everything went black..


Ysabella POV 

Nagising ako ng madaling araw it's 3:00 am tumingin ako sa tabi ko ngunit wala pa rin si james nag aalala na ako. Nakaramdam ako ng pag ka uhaw kaya bumaba muna ako at kumuha ng tubig pagkatapos kong uminom ay babalik  na sana ako ng itaas ng may nakita akong nakahiga sa sofa kaya agad akong lumapit at nakita ko si james nakahiga..

Binuhat ko siya ngunit hindi ko kinaya kaya naman pumunta ako ng itaas at kumatok sa pinto ng kwarto nina jonathan at sheena.. para humingi ng tulong...agad din namang binuhat ni jonathan si james hanggang madala sa kwarto namin ni james.. then nag alok pa si sheena na tutlong siyang mag alaga kay james ngunit tumnggi ako... bumalik na sila sa kwarto nila..

Kumuha ako ng pampunas at maligamgam na tubig para punasan si james.. hinubad ko rin ang suot niya pang itaas.. HOYYYY WAG KAYONG ANO SA ITAAS LANG YAN!!!!...

Tapos pinunasan ko na siya... kumuha ako ng tshirt niya sa closet pagkatapos ay pinasuot ko sa kanya.... tapos humiga ako katabi niya... and then everything went black...
 
AUTHOR POV 


AKALA NIYO MAY MANGYAYARI NO??!! WALA NO??!! NAPAKA ANO NIYO??!! WALA PA AKONG ALAM NA GANYAN KASI INOSENTE PA SI AUTHOR NIYONG MAGANDA KAYA WAG KAYONG ANO??!!



My Best friend is My Boy friendWhere stories live. Discover now