Trần Thiên Tường lén lút đẩy cửa phòng thay đồ nhìn ra ngoài một cái, xác định không có ai rồi mới xách một cái túi giấy chạy về văn phòng đại đội.Buổi chiều bị gọi đi họp, anh bất đắc dĩ đem cái quả bom nổ chậm ấy giấu vào tủ thay quần áo. Nhưng tủ thay quần áo không phải biện pháp lâu dài, vạn nhất bị đồng nghiệp phát hiện, anh còn mặt mũi nào ở trong đội nữa. Cho nên đợi mọi người đều đi, anh mới nhét túi giấy vào đống quần áo, bao bọc cho thật kín mới cảm thấy an toàn.
“Cậu Tường, còn chưa về?”
Thình lình bị người vỗ vai, Trần Thiên Tường chột dạ quay nhìn túi giấy, xác định không lộ dấu vết mới cứng mặt nhìn người ta gật đầu.
“Anh Kính, hôm nay trực ban?”
“Đúng vậy. Sao giờ này cậu còn ở đây? Gần tám giờ rồi.” Chu Kính là đàn anh hơn anh hai tuổi trong đội, quan hệ của hai người rất tốt, vừa vặn Chu Kính là loại người anh thích, cho nên mỗi lần gặp mặt tránh không khỏi xã giao vài câu.
“Vừa xử lý một điểm nóng xong.” Bất quá hôm nay Trần Thiên Tường đương nhiên không có hứng nói chuyện phiếm, anh chỉ ước gì mau về nhà đem vật kia hủy thi diệt tích, cho nên tùy tiện ứng phó một câu, chân không ngừng bước ra ngoài.
“Chưa ăn cơm đúng không? Tôi cũng bận nên chưa ăn, vừa vặn gặp thì cùng đi đi.” Chu Kính đĩnh đạc bước theo, ra khỏi cảnh đội tùy tiện chọn một tiệm mỳ, chỉ kịp nói ‘Chọn tiệm này đi’ là đã bước vào gọi hai chén mì trứng.
Trần Thiên Tường cứng ngắc theo đi vào, Chu Kính biết anh độc thân sống một mình, cho nên mấy việc như rủ đi ăn mỳ thế này thật sự khó tìm cớ chối từ.
Tiệm mì nhỏ vậy mà đắt khách, Chu Kính tìm hai chỗ ngồi vậy mà phải ngồi ké với người ta. Trần Thiên Tường quay mặt nhìn trái phải, chỉ còn cái bàn ăn bốn người ở góc tường là còn trống, vậy mà cũng ngồi sẵn hai người, thật sự không còn chỗ khác, đành phải cẩn thận để túi giấy dưới chân. Nghĩ thầm ăn có bát mì, chắc là không có xui xẻo gì để bị lộ.
Thế nhưng Trần Thiên Tường lại bất tri bất giác phạm bốn sai lầm trí mạng.
Thứ nhất, không chú ý tới bốn năm thằng nhóc con ngồi phía sau, từ lúc anh đi vào cửa bọn chúng đã chăm chăm túi giấy của anh, bởi vì trên túi in một con mèo đen hoạt hình bắt mắt.
Thứ hai, vật quan trọng vậy mà không giữ kỹ, còn để dưới chân. Cho nên khi anh phát hiện túi giấy bị mấy thằng ranh đạp đổ, anh hối hận vì sao lúc nãy không kẹp giữa hai chân, bất quá có hối hận cũng đã muộn.
Thứ ba, vào lúc mấu chốt như thế, hai tay của anh lại đang dùng để bưng bát mì uống canh, cho nên không kịp cứu viện, không cản được Chu Kính khom lưng nhặt túi.
“Quần áo rơi ra, chắc là dơ rồi.” Chu Kính một tay cầm túi, một tay cầm y phục nhìn nhìn, quay qua liền phát hiện trong túi có thứ khác, cuối cùng ngẩn người, kéo hết y phục trong túi ra nhìn
Đừng màaaa! Trần Thiên Tường rống thầm, từ bên kia bàn nhảy lên đè tay anh ta lại.
“Không có gì, không bẩn!”