Xyrene's POV
"I'm breaking up with you Xyrene." Yan ang pinakamasakit na salita na narinig ko ngayong araw.
"Bakit Cyrus ayaw mo na ba sakin?! Nagsawa ka na ba ha?! Bakit, bakit ka nakikipag break ha?!" Hindi ko na kinaya ang sakit. Sa buong buhay ko ngayon ko lang siya napagtaasan ng boses.
"Oo Xyrene ayaw ko na sa'yo dahil gusto ko ang-." Pinutol ko na ang sasabihin niya
"Dahil gusto mo si Xyra?! Ha dahil ba dun?! Kaya pala sobrang close niyong dalawa kapag nasa bahay kayo!" Sa dinami daming babae sa buong mundo bakit si Xyra pa?! Bakit ang kakambal ko pa?! Bakit ang tinuring ko pang pinakamatalik na kaibigan simula pagkabata?!
"Oo Xyrene gusto ko ang kakambal mo gusto ko si Xyr-."
Pak!
Agad ko siyang sinampal. Bakit ngayon pa siya nakipag break?!. Kung kailan 3rd Anniversary namin?! Sa haba ng pinagsamahan namin makikipaghiwalay siya sa'kin?! Bakit ngayon pa?! Ito na yung pinakamahalagang araw sa buhay ko tapos makikipagbreak siya?! Bakit ngayon pang June 15?!
"Kailan pa Cyrus KAILAN PA?!" Pasigaw kong tanong. Hindi ko na mapigilang mapahagulgol nandito kami sa may garden since bukas pa ang pasok namin.
"3 months ago Xyrene."
"Put@ Cyrus tatlong buwan niyo kong niloko ni Xyra! Edi sana nakipagbreak ka na nang mas maaga! Hindi yung pinahaba niyo pa! At alam mo yung mas masakit?! Ngayon ka pa nakipagbreak kung kailan 3rd Anniversary pa natin! Puch@ lang Cyrus para saan pa't nakipagrelaayon ka sakin?! Kung gusto mo ang kakambal ko edi sana siya ang niligawan mo hindi ako!" Sinikap kong hindi humikbi habang sinasabi yun sakanya para makita niya na matapang ako kahit ang totoo ay hindi ko na kaya.
"Sorry Xyrene"
"SORRY?! Para saan pa? Gusto mo ang kakambal ko, at break na tayo para saan pa ang sorry mo? Maibabalik pa ba ang panahon na masaya tayo?! Na kuntento tayo sa isa't isa?! Diba hindi na?! Your sorry is useless......
Okay fine, I'm breaking up with you, if thats what you want.
YOU ARE READING
My first heartbreak
Teen FictionWala po akong maisip na description pls. Read it nlng po😊