DARING THE KING OF JERKS
Chapter 5
Teka nga naguguluhan ako.
"Wait anong bago? Sa pagkakaalam ko matagal ng gago to eh. At di mo ko girlfriend no! Assuming ka masyado. Tsaka mr-who-ever-you-are-and-im-not-interested-to-know Sorry talaga sa nangyari kahapon. Tong gagong to ang may kasalanan kaya siya nalang yung bugbugin niyo please. Kasi may date pa ako. So bye"at kumaripas na ako ng alis at iniwan silang pino-process pa lahat ng sinabi ko.
-----
Mag-isa ako ngayong naglalakad dito sa hallway ng Oasis Building. Vacant namin ngayon. Unfortunately may klase pa pala si Donne. Magkaiba kasi kami ng klase.
Papunta kasi ako sa Library para matulog. Hihihi. Matanda na si Mrs. Quin kaya di nya ako mahuhuling natutulog dun tsaka mabait naman saakin yun eh. Haha swerte ko talaga
Medyo malalim yung iniisip ko kaya di ko napansing mabubunggo na ako until a hand grab my hand para hilain pabalik.
"Wh-" di ko na natapos yung sasabihin ko nang
"Tanga ka ba o bobo ka?" Sabi ng isang pamilyar na boses. Napaangat ako ng tingin sa lalaking nang-insuto sa magandang si ako.
"Ikaw?!" Sigaw nya sabay turo sakin
"Ako?!" Sigaw ko din sabay turo sa sarili ko. Pasensya naman kung nerbyosa ako. Ang ganda ko lang diba?
"Tsk, tadhana nga naman oh." At nakangisi syang tumingin sakin na kinunutan ko lang. Bakit ba? Eh di ko naman kilala to ehh.
Tumalikod na ako pero sa di inaasahang pangyayari at nabunggo ko na dahilan ng pagkaupo ko sa sahig.
"Awts!" Sabi ko sabay sapo ng ilong at pwet ko. Napatigil naman ako ng may bumunghalit sa tawa.
I glared at the stupid guy who was busy laughing his butt off.bwisit na pader. Sino nag imbento sayo ha?! Ipapahabol ko sa unicorn ko sa bahay!! Bwisit ka!
"Sige tawa pa. Wag mong pigilan. Baka sa ilong mo lumabas yan. Mas masakit yun pag ganon lalo na sa mga pango." At napatigil naman sya sa tawa at binaling ang tingin sakin.
"May kasalanan ka pa sakin" pangbibintang nya.
"Duh! Hindi ako santo. Tao ako kaya malamang may kasalanan ako" I said in a matter of fact tone.
"I mean you've done something unforgivable" nangunot ulit yung noo ko. At doon ko lang napagtanto sya pala yung lalaking napagkamalan kong si Glance.
"Ok" sabi ko at tumayo na na parang walang pakialam. Nag sorry na ako kaya ano pa ba yung kailangan nito?
"Im Peter Raven Fontanilla by the way" bigla nalang nyang sinabi and suddenly showed a seductive smile. Duh. Eww.
"Im Angel Hernandez" tipid kong sabi mukha naman kasing harmless sya eh. Di gaya nung Jerk na yun. Peste sya. Aish
"So saan ka papunta ngayon? "Tanong nya matapos akong tulungang tumayo.
"Library" sagot ko
"Huh? Wala sa mukha mo yung pala basa ng libro ha" natatawang sabi nya. I just glared at him tsaka nagpatuloy sa paglalakad.
YOU ARE READING
Daring The King Of Jerks: [hiatus]
RandomAngel Hernandez Glance Blake Hernaez Subaybayan ang Makulit na labstori ng dalawang ewan. ~ Under revision ng very light. Klyth_Maere 💜❤