G

81 1 0
                                    

DARING THE KING OF JERKS

Chapter 6

Nakangalumbaba ako habang nakatingin sa harapan ko. Maya't maya din yung kisap ng mata ko dahil sa antok.

"I wont tell you you're cute unless you're me. " sabi ko sa babaeng kaharap ko ngayon. Nandito kami sa Flower Garden ngayon tambay ulit.

Kakaannounce lang na buong hapon walang klase. Pero dahil sa class hours pa ay di parin kami pinapayagang makalabas sa school premises. High School lang diba?

"Eih make kwento na kasi! " pabebeng sabi ng babaeng kaharap ko ngayon.  Hays 'bat ba pinagtatyagaan pa to ni Mir?

Actually hindi naman ganoon ka panget si Mir eh. I just dont like nerds. Gwapo din sya pag tinaggal nya yung glasses nya. Nung minsang tinaggal nga nya yung glasses nya nagalit agad si Donne kesyo daw siya lang ang dapat makakita ng angking kagwapuhan niya.  Edi shing silang dalawa.

Letche.

"Ano namang sasabihin ko? " tanong ko

"What happend between the two of you?  Last last week ko pa napapansin ha" she said.

One week have passed. And Glance have been acting like he's courting me. But I know better.

Ang isang jerk na kagaya niya ay di na magbabago. At kung magbabago man sya.  Im sure I'm not that person who would make him change.

"Anong napapansin?  Wala namang nangyayari ahh" maang ko.

"Tell me about Monday last week nung binigyan ka nya ng Carbonara first thing in the morning"she said. What about it?

"Ayaw mo?  Eh yung pag back hug nya sayo nung nasa pila tayo noon sa cafeteria? " she said as she wiggled her brows

I keep my mouth shut and trying hard not to blush.

"Ano yung ibig sabihin nung paghatid nya sayo sa bahay nyo nung Wednesday? " tanong nya ulit this time ay naka taas na yung isang kilay.

Yep Glance did all that.  Ginawa nya talaga yung nasa wishlist ko. Pinalista nya kasi lahat ng gusto ko sa isang lalaki.

And he tried to do something about it. I did appreciate it but it's not enough.

"Eh yung time na kinampihan ka nya nung nagpaguidance kayo dahil sa sinapak mo na naman si Rish?" She suggestively said and it made me roll my eyes.

"Tigilan mo ko" sabi ko sakanya sabay iwas ng tingin na ikinangiti naman nya. Tingin ko nga may idea na talaga sa sa mga nangyayari bago pa sya magtanong saakin.

Napatingin ako sa apat na nilalang na paparating. Its Caileen, Tim, Mir and Glance

Si Glance ay may dalang gitara. Habang si mir naman ay nakangiti sahil tatlong plastic bags ang hawak na sigurado akong pagkain ang laman. Si Tim naman ay hawak sa isang kamay ang Librong binabasa habang sa isang kamay ay nakadugtong sa nakasimangot na si Caileen.

Mukhang may nangyayari sakanilang dalawa ah.

"Yow" bati ni Caileen saamin. Dumeretso ng upo si Mir sa tabi ng nakangiting si Donne at tumabi naman saakin si Glance.  Dahil nga 5 seater lang yung tinambayan namin ni Donne ay nanatiling nakatayo ang nakasimangot paring si Caileen.

Di kasi sya nakaupo agad kaya nauna ng umupo si Tim. Di pala full gentle man tong gunggong na to.

Busy ako sa paghalungkat ng laman ng plastic bags ng biglang napatili si Caileen kaya napatingin kaming lahat sakanila. Only to find out na nakakandong ang namumulang si Caileen sa nagbabasa paring si Tim.

Daring The King Of Jerks: [hiatus]Where stories live. Discover now