Nakakakaba, nakakatakot, nakakanganga, at nakakangawet.Teka, hindi kasama yung nakakangawet! -3-
Paano naman kasi ta-transfer akong school remember lumipat kami. Abay hindi pwede dito kami nakatira sa San Ricardo tapos sa Cavite ako papasok xD HAAHAHAHAHA! Tss kadaming nagtitinginan feeling ko tuloy may dumi ako sa mukha. Simple lang naman ako ngayon, Naka ponytail na tirintas tapos may onting powder then lipbalm, naka earings na maliit lang at necklace.
"Wow pare ang ganda niya!"
"Feeling maganda,maputi lang naman!"
"Ang ganda niya sana ganyan din ako kaganda sakanya!"
Habang naglalakad ako napayuko ako nahiya na kasi ako. Ako kasi pinag-uusapan.
"AY KABAYO!" Nadulas pa ako sa saging na nakakalat sa hallway. Ano bayan! antrabaho ng mga Janitor dito aber? Buti nalang may sumalo sakin kundi PERS TIME kong mapapahiya sa school na ito. :3
"Kabayo kadyan?" tanong ni………… teka kaklase ko to samin! Si Ruppert!
"Ruppert?!" "Rin?!" sabay naming sabi at tumayona kami at niyakap kosiya miss ko na siya!!
"RUPPY! Namiss kita! Teka dito kana nag-aaral? Diba nasa Cavite ka? Anyare? " I asked curiously.
"Stop calling me Ruppy it's cute and I am handsome. That Ruppy thing doesn't suits me." He said bitterly. Aba aba ume-english napala to?! Eh dati nung magkaklase kami ni wala nga siyang alam na english xD
"OY RUPPY NAKAINOM KABA?! Bakit ka ume-english dyan ha? Achuchuchuchu nag iimprove!" kiliti ko sakanya tapos di naminalam may mga nanunuod na pala samin, yung parang may taping tapos may mga audience yung ganon. (^ム^)
RIIIIIIIIINNNNNNGGGGG~~
"HAHAHAHAHA! Oh sige na mamaya nalang tayo mag-usap bell na oh." Sabay takbo niya. Teka may tatanong pa pala ako.
"SABIHIN MO KUNG BAKIT KA LUMIPAT AH! ~^O^~" Sigaw ko sakanya at nagtatatakbo na ako sa room Ⅲ- B. Opo third year highschool na ako. At pagdating ko dun hingal na hingal ako pano sa sobrang laki naikot ko na ata itong school tanong ako nang tanong kung nasan ang 3- B. Yung iba namali napunta pako sa criminology 3- B enebeyen.
"And if x is equal to less than greater than two how many equal are there in all?" Ha? yun lang masasabi ko, anlinaw ah nasa tapatna ako ng classroom pero may mga students na na nakatingin.
"ma'am ma'am! May tao po!" sabi nung girl na nakasalamin. Matalino siguro to kaso sabi niya 'tao po' natural tao alangan hayop papasok may toyo rin to eh.…… Then lumabas yung teacher at kinausap ako.
"Goodmorning po! Ako nga po pala si Maria Zyrene Skentanskly Villanueva or Rin nalang po para short. Ako po yung transfer student. I already talked to the dean of this department. (*^﹏^*) " I said lively. Oy wag kayo pinractice ko yang english nayan! xD
"Ah sige iha pakilala muna ikaw sa mga new classmates mo. ∩__∩" Hmmm mukang mabait namanyung teacher kaso may toyo sa pag tuturo. Biruin mo pag ang 'x' daw at equal sa malaki sa maliit. Sinong estudyante ang hindi isusumpa ang MATH. :3
Pumasok na ako sa loob at pagpasok ko…
<( ̄︶ ̄)> []~( ̄▽ ̄)~* ( ̄﹏ ̄) ( ̄ˇ ̄)
▔□▔)/▔□▔)/▔□▔)
( ̄▽ ̄)~■□~( ̄▽ ̄)
( ̄ε(# ̄)(--〆)
(・へ・) <(ˍ ˍ*)> <(_._)
└(^o^)┘↖(^ω^)↗↖(^▽^)↗(>^ω^<)╮
(╯▽╰)╭ @( ̄- ̄)@
Mga muka nila nakakatuwa xD At napatingin ako sa direction sa likod at napansin ko ito itsura niya (⊙o⊙). Hindi ako nagkakamali siya nga yon! (⊙o⊙) Napatulala rin ako ng wala sa oras.
"IKAW?!!?!?!" Sabay naming sabi. Oo tama kayo ng hinala siya nga yung manyakis na nakasalubong ko sa kalsada na epal. :3
At hindi ko na siya pinansin at nagpakilala na ako.
"Hello po! My name is Maria Zyrene Skentanskley Villanueva or Rin for short. I am 15 years of age I am from Cavite. I hope I can be your friends? :))" Pakilala ko sakanila then tumingin ako sa teacher na sign kung saan ako uupo.
"Oh I forgot, you may sit beside Mr. Cruz" at tinuro niya wait…… tabi kami ni Mr. KAPRE?! AYOKO!
"Ha? Ma'am ayoko makatabi yang B-cup nayan!" he said to his teacher angrily.Wow ah siya pa may ganang magalit!
"Hoy mister! mas lalong ayoko! Ayoko makatabi ang isang katulad mong Manyaak!!!" Oh shit nasabi ko yon sa harap ng maraming tao?! God forgive me. Napatakip ako nang bibig dun. Tawanan naman mga kaklase ko at si Kapre nakikita ko ang dark aura niya Wahhhhh katakot!!! o>_<o~
"Sige na ms. Villanueva sit beside him na." she encouraged me to go there at ayun napilitan din ako tyaka ayokong tumayo for the whole day no!
Pagkaupo ko he then look at me or let we say 'stare' at me.
"HINDI MO KILALA KINAKALABAN MO RIN."
♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥
Wahhhhh end na chapter 2! Ano kayapangalan nung kapre nayun? hahaha just vote vote and vote! (*^﹏^*)
Next chapter: Cake
BINABASA MO ANG
Love at first KISS ( Unexpectedly )
RomanceUnang halik mo nainlove ako, pero diba dapat dati pa bakit ngayon lang ako nainlove? Ang halik mong nakakamatay nakakamiss. Kelan ko ulit yun mararanasan? Bakit ka kasi umalis kung kailan nainlove na ako sayo.