Chapt 5

1K 29 1
                                    

Fiona's POV

Hey yow! Ako si Fiona Anne Mendoza,19 yrs old. Maganda,matalino,fashionista at malalaman nyo rin mamaya kung sino ako! Haha andito ako sa room ni Fab pinsan ko sya,dito na sya nakitira samin kasi yung parents nya nasa ibang bansa. Only child parang ako so yun,si mommy nag trabaho si daddy namn nasa paris business trip daw.

Kami lng ni Fab dito,ang buong pangalan nya ay Fabiana Adalie Mendoza dba FA rin sya! Ako kasi nag suggest. 12 yrs old na sya,isang fashionista who also love books like me. Haha

"Ate Fiona! May sinasabi ako sayo! Hindi ka ba nakikinig?"

"Ay sorry fab. Ano nga yun?"

"Sabi ko! Im soo bored."

"Ah gxto mo pupunta tayo sa bahay ni ate stacey?"

"Yes of course!"

"Sige alis na ako. Magbibihis lng."

"Sige ate! Ako rin.!" Umalis na ako sa kwarto nya at pumunta sa kwarto ko para magbihis ng crop top,nakasanayan eh! Haha

Fabianna's POV

Hi! Im Fabianna Adalie Mendoza the one and only cousin of the pretty Fiona Anne

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hi! Im Fabianna Adalie Mendoza the one and only cousin of the pretty Fiona Anne. Haha I love music,books and eating. Im also a fashionista and love shopping.

Umalis na si ate Fiona at nagbihis narin ako ng crop top. Haha

"Ate fion! Let's go!"

"Okay"

"Ah wait lng ate! May kukunin lng ako!"

"O-okay? Bilisan mo fab!"

"Yez ate!" Kumuha lng namn ako ng Ice Cream haha fav. ko kasi.

"Yan lng kinuha mo?"

"Shock ka ata ate? And yes eto lng."

"Oh sige alis na tayo! Manang alis na po kami!"

"Mag ingat kayo fiona!"

"Bye manang!"

"Bye rin fab!"

Sumakay na kami sa kotse. Habang nag bya-byahe kumakain lng ako,wla ako sa mood mag phone eh. Haha si ate namn may ka txt.

So dumating na kami at pumasok. Wlang katok2x haha feel lng namin. Ganyan talaga kami. Haha

Third Person's POV

Kumakain na sila ng ginawa ni sophia at scott na Smores.

"Ah stace! Ano nga pala sasabihin mo?" Samantha.

"Yes stace! Spill!" Gracie.

"Uhm guys! Hindi ako! Si fiona talaga ang nagpa punta sa inyo dito." Stacey.

"Ikaw namn pala fion. So what?" Samantha.

(A/N: ang pag pronounce po ng fion is fi-on or fiown. Haha kayo na bahala)

"Uhm beshies. Bored lng talaga ako so pupunta ako dito tapos sinabi ko nlang kay stace na papuntahin din kayo." Fiona.

"So wla ka palang sasabihin pwes ako meron." Samantha.

"We're gonna buy school supplies tom. can you come with us? To buy yours na rin." Sophia.

"Omg soph! Why not dba ate Gracie?" Gab.

"Oo nga ate Fion" Fab.

"Ah guys mukhang na O-op na ako sa inyo. Ill go upstairs lng. Ate stace bye!" Scott.

Pagka alis ni scott nka nga-nga parin sila kasi inu-nahan na sila ng kanilang mga kapatid.

"Urg mga ate ano?!" Gab.

"O-oh su-sure" Fion.

"Eh ba't ka na u-utal ate?" Fab.

"Eh inunahan nyo na kami eh!" Gracie.

"Lalo kana sophia." Samantha.

"Haha okay lng mga ate!" Soph.

"Chill girls!" Gab.

"Ano? Let's go?" Fab.

"Hep-hep! At saan namn kayo pupunta?" Fiona.

"Sa garden?" Soph.

"O-okay." Fiona.

At lumabas na ang kanilang kapatid. Sila namn pagkatapos mag ligpit nag chikahan lng.

"Kapatid ko ba talaga yun?" Gracie.

"Ako nga eh. Baka adopted yang kapatid ko." Samantha.

"Haha chill girls. Movie marathon nlang tayo.!" Stace.

"Game ako!" Fiona.

"Game!" Sam and Gracie.

Habang nag mo-movie sila. Pumasok namn ang kanilang kapatid.

Si Sophia tumabi kay Samantha at nakikain ng kanyang popcorn,si Gab tumabi kay Gracie at naki inom ng kanyang juice,si Fab namn tumabi kay Fiona at natulog.

Habang na nunood sila bumaba si darren.

"Ate stace! Pupunta lng akong ******mall,makipag kita ako sa barkada ko!"

"Sige!"

Enjoy sila sa kanilang panunood hindi nila namalayan na 2 oras na silang na stuck sa sala.

Na shock nlang sila nang may nag doorbell.

Stace POV

Hindi namin namalayan na 2 oras na kami nanunood. Habang nag liligpit kami may nag doorbell. Binuksan ko namn at sila.................
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Ooooooppppppppssssss!!
___________________________________

-sammy😉

B A R K A D A Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon