(Shane's Point of View)
Another morning for me and for everyone here. Hoping for a good very morning, at sana walang manggugulo sa morning ko."Good. Morning. To. Me"that's how i greet myself this morning.
Tiningnan ko ang phone ko baka sakaling may dinugtong si theo sa text niya kagabi. Hindi talaga ako maka get over sa I love you niya.
I guess I love you lang ang tenxt niya at wala ng iba. Superduper nakakapanibago nga simula kagabi hanggang ngayon. Big deal ba ako ngayon? Bakit iniisp ko ang i love you ni theo? Walang malisya.Mabuti pa maligo nalang ako bago pa unahan ako ni theo at maghihintay na naman siya sa labas.
**
Natapos na ako maligo at nakapagbihis narin ako kulang nalang kunting polbos, liptint at blush on. Sakatunayan nga nagyon pa ako nakapagblush on simula nung tinago ni violet ang mga make up kit ko. Ayaw niya kasi na mag make up ako gusto niya siya lang dahil maganda na raw ako dapat nga raw makuntento na ako sa mukha ko na walang achobalos diyan.
*knock*knock*
"Ate Gising na, si kuya theo naghihintay na sa Labas kanina pa"Aga niya ngayon ah! Anong meron?
"Okay pakisabi nalang 10 minutes. Thank you"Pwede naman mamaya pa niya ako susunduin dahil 6:30 pa naman e 8:00 pa magstart ang klase namin.
Pagkatpos ko ng maglagay ng blush on bumaba na agad ako para kumain at para narin hindi siya mainip kakahintay sakin. Pagbaba ko palang nandun na siya sa sala naglalaro kasama si violet at Pikachu.
Hindi niya ako napansin dahil nagmamadali ako pumunta sa kusina at kumain ka agad. umalis na naman sila mommy kasama ang mommy ni theo si daddy naman nasa office may mahabang meeting raw syempre kasama na dun ang daddy ni theo. Friendship Goals nga naman.
"Napakabagal talaga ng ate mo noh?!"paririnig niya sakin.*Sigh* kasalanan ko ba khng bakit naging maaga siya dito."Oo nga kuya!"isa pato kapatid ko sumsabay sa trip ni theo. O sige sila na magkakampi aiishtt!!
"Done eating!!"sigaw ko kay theo na nagmumura na dun. Rinig na rinig ko kasi e. Pumunta siya sa kusin upang uminom ng cold water kasama si violet at talagang bitbit pa niya ang pusa ko."Bakit ka nagmumura?!" Halos hindi na ako makakain nito dahil sa mga mura mo. Pasalamat ka nalang talaga!!
"It takes 20 minutes. Nagpaaga nga ako ng dating dito para makapunta tayo sa school ng maaga. Ayoko malate tayo"mura nito sakin kaya napatikom ako sa baba ko. Paiba iba ng topic.
"And so? Sinabi ko ba sa'yo na maaga ka pumunta dito? Diba hindi? Ginusto mo yan theo"natatawa kong sabi. Totoo naman wala akong sinabi sakanya na maaga siya pumunta sa bahay.
"Wala lang. Gusto ko lang na maaga ako makapunta sa bahay niyo, bawal ba bumisita sa pusa ko na binigay ko sayo?"nakapokerface na sabi nito. Napatingin ako sakanya saglit bago ako nag react.
Wow! Regalo kaya niya sakin yun tapos sasabihin niya pusa niya yun e! Sana hindi niya ako binigyan ng regalo kung sakanya yun. Bwesit! Nagcross arm ako habang nakanguso ako.
"Wag kang ngumuso para kang kabayo nyan, sige ka?"natatawang sabi niya. Trip niya ba ako ngayon? Seryoso yung tao e tapos siya nagbibiro how dare! Argh!!! Mukha na aking tigre nito.
"Edi kabayo na ako, ikaw na pusa!"iba ako, kapag seryoso, seryoso talaga kapag biro, biro rin pero iba to si bessy kaoag seryoso ako nagbibiro kapag nagbibiro naman ako seryoso siya. Bipolar na talaga siya.
Tawang tawa siya sa sinabi ko nakakainis nga e! Sige lang tumawa ka maghinhintay kalang sakin mamaya paglalaruan din kita.[Paglalaruan? Kung alam ko lang na paglalaruan lang niya ako edi sana hindi ako nagpauto sakanya. Tanga ko talaga!] *Hugot* continue.continue.....
YOU ARE READING
We're Destined To Each Other
FanficHindi ako mawawalan ng pag-asa kahit sinasabi ko sa sarili ko na ayaw ko na pero ang puso ko parin ang masusunod dahil sa salitang mahal kita. Kahit magalit siya sakin alam ko rin na may pag-asa pa ako. Bestfriend. Siya yung kaibigan ko na laging na...