[A/N] HI PO! IF EVER NA
NAGWO-WONDER KAYO KUNG BAKIT WALA KAYONG MAHAGILAP NA BAND NA ALGORITHM, K-9 CATS, 16 BY NINE, ETC. (Gawa-gawa ko lang din yung mga lyrics ng single nila kaya walang kwenta XDDD) IT'S BECAUSE FICTIONAL LANG PO ANG LAHAT NG YUN— MEANING, KA-ECHOSAN KO LANG SA BUHAY. WALANG GANUN! SYEMPRE EXCEPT NA LANG DUN SA FOO FIGHTERS, NIRVANA, BLINK-182, MAYDAY PARADE, AND OTHER BANDS NA MINEMENTION AT MAME-MENTION KO PA SA STORY.Btw, it's obvious naman siguro na I'm a die hard fangirl ng mga banda. Recommend me some bands na alam niyo pa pretty puhlease! Kahit anong genre, kahit shingshangfu pa! Korean rock bands, japanese, anyyyy! The Gazette lang kilala kong j-rock band to be honest XD
And, help me na humagilap ng OPPAs para magsilbing characters ng story. XD
Yun lang mga beshies, umepal lang si ateng! Exposure ba, again SALAMAT PHOESCX HAHAHA! READ.COMMENT.VOTE.
⭐⭐⭐
[ 4 ] Let's Be Honest
Trevor's POV
I don't know what to react after seeing the girl who made me believe that she "" loves"" me too, the only girl who made me believe that "I'm the only one" and the only girl whom I trust, betray me infront of a lot of people.
She's a user.
Noon pa lang, I'm already doubting na may mali na sa salitang "kami." Pero dahil pinaniwala niya akong "ako lang" at "mahal" niya rin ako, pilit kong inalis ang lahat ng dahilan para pwede ko syang pagdudahan. Na kahit madalas ko nang nahahalata na na-aalala niya lang na nag-eexist ako sa buhay niya sa tuwing may kailangan siya. Pero kahit na ganun pa man, alam ko sa sarili kong nagpakatanga ako sa loob ng isang taon naming pagsasama.
*RIIIIIIIINGGGG*
She's calling...
"Hello? Ax! I have good news for you, guess what?"
"What?" I answered, trying to sound calm
"I won! Salamat sa tulong mo, nagustuhan talaga ng crowd yung na-compose mo. And it really fits my voice, kaya no wonder nag-champion ako!" hah, what the hell?!
"Oh really? Congrats then, Martha."
"Wait... Di ka man lang ba masaya para sa akin? It's not just me who won, ika—"
"Pati rin ba yung lalaking naka-akbay sayo nanalo?" shit, I can't help it anymore "Let's talk about that later."
Hindi siya sumagot, mula sa kinatatayuan ko, halata sa itsura niya ang pagkagulat sa mga sinabi ko. Maybe she's wondering if I have seen her sweetness with that guy infront of the crowd. Kung paano sila maglandian sa harap ng maraming tao, ganun din ang pinapadama niya sa akin sa tuwing kasama niya ako. Di pa rin niya sinasagot yung tanong ko, at ngayon tuliro siyang naghahagilap sa gitna ng kapal ng taong nasa paligid niya.
*TOOT.TOOT.TOOT*
Call Ended
P*TANG*NA! Lahat na lang ba ng tao pagtataksilan ako?! Bagay ba ako?! Hah?! Bagay ba ako para gamitin lang nila?! Bakit halos lahat na lang ng pinagkatiwalaan ko, e hirap at pasakit lang ang kayang isukli sa lahat ng kagandahang-loob na ibinigay ko sa kanila. Nakakagago!
*
Nagtungo ako sa rooftop ng building dito sa FIS para magpalamig ng ulo. Masyadong mabigat sa loob ang mga nasaksihan ko ngayon, baka may madamay pa kaya mas mabuting mapag-isa na lang ako.
BINABASA MO ANG
Just Out Of Reach
RomanceFalling inlove with someone who will never be yours is hard, but falling inlove with a liar is harder.