Coach Mike's POV
"Aces, umupo na kayo sa seats niyo.. Magreserve nalang tayo ng seat parang sa bagong Head Coach.." I told them, at umupo na kami sa mga seats namin..
Christine and I decided na sa first game nalang ng SEABA siya ipakilala sa Aces, and para suportahan narin si Abueva.
Nagsimula na ang game pero wala parin si Christine. Nasaan na kaya yun?
"Excuse me, that's our coach's seat." Narinig kong sabi ni Cory, kaya naman lumingon ako sakanya..
Oh.. She's here..
In black attire..
May ililibing ba?? 😕😕😕
Black pants, black hoodie, shades and black face mask.. And head phones. Tinignan niya lang si Cory.. Dahil sa suot niya, hindi mo mahahalatang babae siya.. Siguro naka-motor na naman to.
Christine's POV
I'm so proud of Calvin although katatapos palang ng first half. Pumunta muna sila sa locker room.
Pumunta ako sa locker room nila. I didn't noticed na sumunod pala ang Aces.
Nakasalubong ko si Calvin sa hallway.
"It's been years, Vin." I said.. He automatically stopped at his tracks.
Lumingon siya sakin kaya tinanggal ko naman ang shades at face mask ko. Halatang nagulat siya.
"Walis Tingting!" Natutuwang sabi niya atsaka niya ko niyakap. Nalaglag tuloy ang hoodie ko.
"Komusta na qa? Kalambat tang e mimiket.." (Kamusta ka na? Tagal narin nating di nagkita.)--me
"Ayni, masalese naku man. Simap, mekauli ka kening pinas? Ot kabusy mo yata qing London?" (Heto, okay naman ako. Buti nakauwi ka ng Pilipinas? Bat parang ang busy mo sa London?)--siya
" Yeah... I've been busy.."
"Calvin, Tara na!" Tawag sakanya ni Terrence na lumapit din sa amin.
Tumingin naman siya sakin.
"Go ahead, Vin. Let's catch up later.."
Kung nagtataka kayo kung bakit kami magkakilala, well, magkaibigan ang mga nanay namin kaya ganyan. Atsaka kababata ko siya..
~~~~~
After the game, nagmeeting ang Alaska Team sa bahay ni Kuya Mike, siyempre kasama na ko. They don't officially know me yet..
"I want you to meet your new Coach, Coach Christine.."
***
YOU ARE READING
The One Who Left Me
FanfictionI never thought that I would be seeing him again. It was never my intention to fall in love with him.. He chose her, not me..