Chapter 4: Dreams

40 3 0
                                    

Chapter 4: Dreams

Narrator's POV

"Baby! Run!", sigaw ng isang magandang babae sa isang batang babae na umiiyak.

"But-", tututol pa sana ang bata pero pinigilan ito ng babae.

"No buts baby. Just go!", naiiyak na sinabi ng babae at bigla na lang nagfast forward ang nangyari.

Sa isang masukal na gubat ay nandoon ang batang babae na tumatakbo. Hindi nito alam kung ano ang gagawin kaya patuloy lang ito sa pagtakbo. Bigla itong nadulas sa gitna ng pagtatakbo. Dahil dito, bigla itong naiyak. Malakas ang ulan kaya bumangon ito muli at sumandal sa isang puno. Malipas ang ilang oras ay hindi pa rin tumitigil ang malakas na buhos ng ulan.

May isa namang kawal na nakakita sa batang babae. Linapitan niya ito at biglang pinusasan. Ang pinuntahan kasi ng bata ay isang pribadong lugar. Dahil sa walang alam ang bata ay umiyak na lang ito habang dinadala ito ng kawal papunta sa isang malaki at nakakatakot na palasyo.

"Bitawan niyo po ako!", pagmamakaawa nito sa kawal ngunit hindi man lang ito pinakinggan.

Pinapasok ang batang babae sa isang malawak na kulungan. Pagkatapos ay umalis na ang kawal na nagdala sa kanya. Siya lang mag isa sa kulungan.

"Mommy! Daddy! Help me!!!", iyak nito habang nakapatong ang kanyang ulo sa kanyang mga tuhod.

"I'm so sorry for what I've done Mommy!", pagmamakaawa nito sa kawalan. Tumigil muna ito sa pag iyak at biglang sumigaw.

"It's all HE'S FAULT!", sigaw nito na parang galit na galit.

Sa ilang oras ay wala itong nagawa kundi ang umiyak at sisihin ang kanyang sarili sa mga nangyari.

Crystel's POV

*yawn*

What a weird dream...

"Aish! Bakit ang ingay ingay?!?", bigla ko na lang nasabi habang umuunat. Eh kasi naman, gabi na tapos ang ingay!

Tumingin ako sa side ko at nakita ko si Audrey na mahimbing na natutulog NGUNIT ang ingay ng pag galaw ng kanyang ngipin.

Aish! Ngayon ko lang naalala na maingay pala matulog tung babaeng to. Sana nagdala lamang ako ng pantakip sa tainga or anything. Hindi kasi ako used to sleeping na maingay. Gusto ko quiet lang para walang epal.

Bumalik ako sa pagtulog habang nakatakip ang dalawang kamay to my both ears.

←_←

→_→

-_-

(。ŏ_ŏ)

I can't sleep! Huhuhuhu I need to sleep early for the activities tomorrow (╥﹏╥) If hindi ako makaparticipate, mababawasan grades ko huhuhu

Kahit anong pagpilit ko sa sarili ko na matulog ay hindi parin ako inaantok. Kinuha ko na lang muna ang cp ko at chineck ang time.

12:15 AM

Nagbasa na lang muna ako sa wattpad. Nasa ending na ako ng biglang nag lag ang phone ko. Kahit anong gawin ko ay hindi na ito gumagana. Napansin ko rin na hindi na umiingay. Tiningnan ko si Audrey at nabigla ng hindi na siya gumagalaw o humihinga man lang.

Nangyari na naman....

Hinintay ko na bumalik na sa dati at matigil na tong time stop nato pero wala pa rin. Hindi ko alam kung anong nakain ko at naisipang lumabas sa tent. Sa paglabas ko sa tent may nakita akong parang......  light?

The Conflict Between Opposites Where stories live. Discover now