Chapter 4: Confession

57 2 0
                                    

~ ~ ~ Hello again for those who continued to read until this chapter you don't know how much thankful I am to you. I really hope you enjoy this new chapter and please if you have any comments I'd appreciate it very much ^_^ ~ ~ ~

Sarah's POV

"gi-girl friend???" grabe to nakakahiya muntik ko na mapahiya sarili ko kanina.

"Ah! oo bakit??? nakakapagtaka ba???" God! I don't know what to do this is so embarrassing.

"uhh. . . um. . . ah." what's wrong with me why won't my voice come out!

". . . Ah!. . . " may naramdaman akong may humila sa akin sa my wrist ko.

Muntik na ako mahulog pero may naramdaman akong matigas sa likod ko.

Ano ba ito kasing tigas ng pader. Pagtingin ko kung ano ba nasa likod ko nakita ko si Christian hawak-hawak niya wrist ko, his other hand nadoon nakayakap sa waist ko.

For the first time ever bigla ko nalang nakita si Christian in a whole new light. In that split second I thought he was someone else.

After ng nakita ko siya ganon bigla nalang sumakit yun dibdib ko. Feeling ko parang hindi ako makahinga.

Yun buong muka ko naging mainet, nagulat ako, pakiramdam ko parang may sakit yata ako e.

Parang nangyari na yata ito sakin dati e. . .

Christian's POV

Pagkatapos ko matauhan nakikita ko na may babaeng dumating tapos pinakilala ng lalaki siya as girlfriend niya.

Pumunta yun mga mata ko sa direksyon ni Sarah. Nakita ko siya nakatulala parang nakakita ng multo.

Parang gulat na gulat siya nung marinig niya na girlfriend ng lalaki yun babae.

Nung tinanong ng lalaki kung ok lang ba siya. Laki ng gulat ko.

Yun lang yung kaunaunahang beses na parang natameme si Sarah.

Pagtingin ko sa muka niya nakita ko yun mga mata niya parang katulad dati nung una ko siya makita.

(author: um I'm so sorry i'll show you how they met next time ^_^)

Tumingin ako sa muka ng lalaki at laki ng pagtataka ko.

Ano meron sa lalaking ito para mapa teary-eyed si Sarah ni ako ng ni minsan lang hindi ko siya napaluha ng katiting ng luha e.

Dun na talaga ako nagalit sa sobrang selos ko muntik ko na siya talaga sapakin, kaso ayaw ko gumawa ng eksena dito sa restaurant ng family ko.

Hinila ko yun braso ni Sarah para medyo matauhan naman siya.

Nilagay ko yun isang kamy ko sa waist niya kasi parang maaout of balance siya.

"Excuse us but we'd like to leave already, it seems Sarah's not feeling well. Actually ever since this afternoon she's been complaining on how much her head aches."

"Ah! Th-then please do." kinuwa ko yun bag ni Sarah.

Hinila ko yun kamay niya at lumabas ng restaurant.

Sa sobrang galit ko hindi ko na napansin na hinigpitan ko na ang paghawak ko kay Sarah.

Napansin ko lang nung binitaw na ni Sarah yung kamay niya sa grip ko.

"Ano ka ba naman Christian!!!! Nasasaktan ako!!!"

"Huh!!! bat hindi ka nagsasalita. Oh! napano yang kamay mo!?!" hinawakan ko yung kamay niya pero hinila niya sa kamay ko.

"Anong nangyari ka dyan di ano pa ba di ikaw! Ikaw ang nangyari! kakahila mo saakin naging red na tuloy!"

"Ah. Sorry hindi ko sinasadya di ko napansin." Ano ba kasi nangyayari saakin, ganto ko na ba kamahal siya?. . .

"O sige na hindi mo sinasadya. Napatawad ko na ikaw so wag ka na magtampo ngiti na!" Gusto ko sana kaso sino ba siya Sarah at ano ba siya sayo?

". . . . . . . . . . . . . ."

"Oh! bakit ka naman natameme diyan?!"

"Sarah. . . Sino yung lalaki kanina?. . . ."

"Ah. . . yun um childhood friend ko lang yun. . . . " She looked away from my eyes!

Why can't she ever tell me the truth. Why does she always have to hide everything from me.

"Shit!!! Sarah!Hanggan ngayon pa ba hindi mo parin ako pinagkakatiwalaan!!!"

I gripped her shoulder and looked directly at her eyes. Hindi ko na talaga mapigilan yun damdamin ko. Dahil dun napilit ko yun halik ko sakanya.

"Mm. . .!!! mmm!!! Ano ba Christian!!! Stop it!!!"

Ayaw gumalaw ng inuutos ng isip ko yung katawan ko. Lahat ng sinusunod lang ay yung puso kong sumasakit ng sobra-sobra.

Nakita ko yung mga luha ni Sarah dumadaan sa muka niya.

Sumakit lalo yung puso ko pero gumagalaw na siya sa mga gusto ng isip ko. Nilayo ko yung muka ko kay Sarah.

"Sarah. . . hindi ko sinasadya. . . gumalaw lang siya ng mag-isa niya. . . patawarin mo ko. . ."

"Patawad??? Anong patawad ba kay langan mo sakin Christian, ng pagtapos mo babuyun yung pagkatao ko!!!"

"Sarah wag ka na magalit biglaan lang yun kasi. . . . kasi. . . . "

"Kasi ano Christian ano pa bang rason gagamitin mo pagkatapos mo gawin ito sa akin para lang makatakas ka!?!?!"

"KASI MAHAL KITA SARAH!!! EVER SINCE UNA TAYO MAGKITA MINAHAL KO NA IKAW!!! AT YUNG LALAKING YUN ANG MAY KASALANAN KUNG BAKIT AKO NAGKAKAGANITO!!! KASI NAGSESELOS AKO SAKANYA!!! AT NAGSINUNGALING KA PA SAKIN KANINA SARAH!!! ANO BA TALAGA SIYA SA BUHAY MO!!! SINO BA SIYA PARA MAGKAGANYAN KA KANINA!!! SINO BA SIYA PARA MATAMEMEKA AT PAHIYAIN MO SARILI MO KANINA!!!"

Nasabi ko na rin sawakas simula ngayon hindi na yata kami magkikita pa ulit. . .

"Christian. . . um. . . a. . . I never knew. . . . but you see. . ."

"SH*T ANO PA BA KAYLANGAN KO MAKITA SARAH E. IKAW NGA THIS WHOLE 5 YEARS NA NAGKAKILALA TAYO E. NIISANG BESES NEVER MO KO TININGNAN!!! PARATI NALANG NAKIKITA KITA TUMITINGIN DUN SA MALAYO AT KUNG SINUBUKAN KO MAN HUMABOL!!! PARATI MO LANG AKO INIIWAN AT KINAKALIMUTAN!!! PARANG LANG ISANG LARUAN NA ITATAPON MO RIN PAGNAPAGOD KA NA!!!"

Hindi ko na makayanan ito, habang buhay nalang ba ako masasaktan?!?

"ALAM MO SARAH MAS MABUBUTI PA KUNG HINDI MUNA TAYO MAGKITA!!! SINCE HINDI MO NAMAN AKO MAHAL AT MAS LALO NG HINDI MO KO KAYLANGAN NA TUTAL NAMAN NANDYAN NARIN YUNG LALAKING YUN E!!!"

I really don't want to be parted with Sarah but I'll only end up having more false hope which will never be returned.

"Christian. . . . " Sarah maskina sa huli hindi mo parin ako pinigilan.

"Goodbye Sarah. . . . . . . ." I guess the next time I see Sarah she's going to be with someone else. . . . . . . . . . .

~ ~ ~ Thank you for reading this chapter, I hope you enjoyed it and read the next chapter  ^_^V ~ ~ ~

"My Messed Up Heart"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon