2nd Chapter

10 1 0
                                    

[Keesha's Pov]

Sobra Na Talaga Si Kuya Kap*ste Di Nya Kasi Alam Na May Sakit Si Maxene at Di Nya Rin Alam Na Anak Sya Ni Mr. Park Tatay Ni Maxy At tatay Ko Mag Bff Kung May trip Palagi Kasing Di Sumasama Si Kuya Kaya Di Nya alam At Pagnalaman Yun Ng kuya Ni Maxyy Lagot😂.

Naaa Bahay Kame Ngayon Di Kame Nagpapansinan Ni Kuyaa NagDidinner Kame With Family.

"Oh bat Parang Di Maingay at masaya" Wika Pa Ni Mama

" Basta" Wika Ko Pa.

"Anong Problema Ha Keesha?" Wika Pa Ni Dad Kilala Nya Ako.

"Wala Dad" Wika Ko Pa.

"Excuse Us!" At Hinila Ako ni dad Palabas.

" What happened Keesha?!" Wika Pa Ni Dad

" Kasi Si kuya eh?!" Wika Ko pa

" Bakit ano Narin Ginawa Ng Kuya Mo?!" Wika pa Ni dad

"kasi Ganun pa ha Makinig Ka Ha?" Wika Ko Pa.

" Ok" Wika Pa Ni Papa.

" Dba Alam Nyo Pong Nay sakit sa Puso si Maxene?" Wika Ko pa

" Oo Alam ko Kaya Nga Secured Yung Family Sakanya Eh Why?" Tanong Nya Pa.

"Ganun Kasi Yun First Si KuYa Kasi Seatmate Sila Ni Maxene At Sinigawan Nya Na Panget Nerd Wag Daw Sya Panget daw Panget Wag daw sya Ipatabi Sakanya Kasi Panget Nerd" Wika Ko Pa.

" Ayy Sumosobra Na Palang batang yan Ah!?" Wika Pa Ni Papa.

" The Next Pagkatapis Nun Nanghina ang Puso Ni Maxene At Di Nakahinga Talaga Ng maluwag Kaya Pi ahiram Ko Sakanya Inhaler Ko" Wika Ko Pa

" The F*ck Manlalagot Saakin yang batang Yan" Wika Pa Ni Papa

" Then Next Pa Nakabalik na Kame Sa Room Pinaupo Nya Si Maxene Sa Sahig Na Sobrang Lamig" Wika Ko Pa.

" L*tsee P*steeNg Batang yan Ganya Ba Talaga Katigas Ulo Nya"

" Then Pa Next Sa Canteen Binuhusan Nya Si Maxene Ng Spaghetti Na Nasa Ulo At Mango Shake Sa Blouse Kaya Napahiya Si Maxene Sa Harap Ng Canteen" Wika ko Pa.

" The F*ck Sh*t!! anong Ginawa Nya?!!" L*tse Tong Batang to"

Balik Ulit Sa Loob Upo Seat Properly.

Eat Eat eat.

" So Rylex Anong Ginawa Mo Sa School?" Kalmadong Tanong Ni Dad

" Wala Lang Po" Wika Nya Pa.

" Ahhhh Ganun Naalala Ko kasi Yung Mga Kaklase Ko noon Eh Yung Heartrob Namin noon Seatmate Kasi Sila Then Ayaw Sakanya Ng heartrob kasi Panget Sya Nerd Then Pinaupo Pa Talaga Sa Sahig Then Binubuhusan Ng spaghetti Sa Ulo At Mango Shake Sa Blouse Ganun" Kalmadong Sabi Ni Tatay Alam Kong galit Si tatay.

" Ahh Oo Hon Yung Heartrob Hon Dba?" Masayang Sagot ni mama.

" Oo Hon" Wika pa ni dad.

"Hon Can You Buy Me A Cake For Dessert?" Wika Pa ni dad

" Ahh Hun"

At Umalis Na Si mama

"Rylex No Phone No Tv No gadgets No allowance No Going out Unless Ypu had Practice For One Month" Wika Pa Ni Dad At Trinapo Ang bibig Nya.

" Why Dad?!!!" Sigaw Nya Pa

"Why Did You Do That Ry? is There Something Wring with Maxene? why Do You Hate Her So much?!!!" Sigaw Pa Ni dad.

"Whats So Special About That Girl Dad?!!" Sigaw Pa Ni rylex

Ngayon Ko lang nakikita Nagkakaganito ang Pamilya Ko.

"Why Do You Hate Her So much? i Like Him For You!" Wika Pa Ni dad

"Dad That Nerd? Yuck?!I Have A Girlfriend Dad" Wika Pa Ni rylex. at TuMayo Papuntang Kitchen.

"Yeah You Fo Have A Girlfriend But Dont Expect Me Supporting You with Your Gf And When theres Problem With You And your  F*cking gf I dont care Dont Call Me Neither Go To Me Got it? When you Have Youre Wedding Hell yeah Dont Expect Me Your Mother And Keesha Going"Sigaw Pa Ni dad At Umakyat Na Sa Kwarto.

" Yeah Ku- Ohh I Forget Your not My Brother Yeah Your Girlfriend is Like A Bitch"

"Dont You Dare Call Her That" Sigaw Nya pa

" The Hell I Care? i Can Call Her Whatever I Want Shes A Real Bitch A Total Slut Papatol Sa Isang mayaman GwapO na HeartroB Para Maging Sikat Like Dad Said Yeah Minamadalu Mo kasi nag kasal nyo Eh?Di Ako Pupunta Neither Pipilitin Moko At di Ko Tatangapin Yang Anak Nyo na Maging Inaanak Ko For The Future Kumabaga"Wika Ko Pa At umakyat Narin Sa Itaas.

Wait Rewind Rewind Back Yo Steps Rinig Ko Muna Ano Sasabihin Ni mama.

"Ganon naba Talaga Katigas Ang Ulo Mo Rylex? Ganun mo ba Talaga Minamaliit Si Maxene? Wala Naman Ginawa Sayo Yung tao Eh First sinabihan mo Kung ano Ano Pinaupo Mo sa Sahig Then Binuhusan mo ng Spaghetti At Mango Shake Ganun naba Talaga?Di ka Ganyan Pinalaki Namin At Yang Walang kwenta Mong gf Ilan years Na Kayo? 4 Years? magbrebreak rin kayo At Minamadali moDaw Yung Kasal Nyo Kailangan planado?Walang Ginawa Yung babaeng yan Eh Kung pupunta Dito kala Mo Sya May Ari Mg Bahay tinuting Nyo Akong yaya Kung Nagbobond Kayo Dito At Ano Wala Bayang Mga Kamay Yang Babaeng yan Para ako talaga Dadala Dum sainyo?Wahh Nono! Kumbaga Kung may Probs Ka Wag KanangLalapit Saamin Kung Kasal nyo At nabi tis Mo yang l*tseng Babaeng yan Tatangapin ko Ang anak nyo Bilang apo ko Pero Nahh Di Ko Alam ku g anong magawa Ko sainyo!" Wika Pa Ni mama.

At Umakyat na ako dali Dali sa kwartk Ko. Ang galing lahat Ngayo. Galit Kay kuya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 14, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

She's The One That Got Away(STOTGT)Where stories live. Discover now