+ 21

1.4K 80 19
                                    


Seulgi's P.O.V

Pagkatapos naming mag-grocery, pumunta na muna kami sa MCDo para mag-order ng pagkain tapos umuwi na kaagad kami. Gutom na kasi ako huehue.

Jusko, kung di lang talaga ako pinatira mg mommy niya sa condo niya, siguradong wala akong pagkain ngayon. Ubos na allowance ko e, tapos papalayasin na yata ako ng may ari ng tinitirhan ko. Pasalamat na nga lang ako eh.

Pagpasok namin sa condo, kumain kaagad ako. Tangina naman eh, gutom na gutom na ako. Wala pa nga yata akong lunch dahil sa mommy niya. Tss.

Tinignan lang ako ni Jimin habang kumakain. Putspa, walang titigan pre.

"Di ka ba gutom?" Tanong ko sa kanya at ngumiti lang yung moko.

"Di eh, mamaya na yata kita kakainin," tumigil naman ako at tinignan siya. What the-

Anong mamaya na yata kitang kakainin?!! Pota bes. Ano bang nasa isip niya?!

"Ay ba't tumigil ka? Kumain ka pa, baby."

Wait.

Iba naiimagine ko.

Sasabihin ko ba sa kanya yung sinabi niya? Wtf! Ano bang nakain niya kaninang lunch?!! Nasobrahan yata ang kalibugan eh!

Kumain na nga lang ako at di ko na siya pinansin. Pakyu, daddy.

Ng natapos na akong kumain, pumunta na muna ako sa kwarto ko. Nangdun pala si Jimin sa kwarto niya, idk, anong ginagawa nun.

In-arrange ko na muna lahat ng cabinets, drawers at ang nag-iisang malaking wardrobe sa kwartong to sa gusto kong lugar. Tapos, wala namang silbe yung foam at bedsheets ko kasi meron na, kaya nilagay ko nalang sa sahig yung foam, katabi ng kama ko para pag umupo ako sa sahig, may foam. O diba?

Nilabas ko nalang lahat ng damit at gamit ko mula sa mga maleta at nilagay sa wardrobes at cabinets na nangdun. Pagkatapos, linis muna at yun, tapos na.

Okay na ang kwarto ko.

I sighed at umupo sa kama ng biglang may nagtext. Tinignan ko naman at si Wendy pala. Teka-- wait, alam niya ba na dito na ako titira?!

Seulgi.

Call kita, wait hehe

Alam kong naubusan ka na ng load dahil sa kakatext mo kay jimin

Yieeee lumalablyf

✔ seen

Pagkatapos kong basahin yung mga texts niya, nagcall naman bigla ang gaga.

"Seulgi!! Pwede ba kaming magstay sa bahay mo muna? Inom muna tayo! Ang boring sa club eh!" Sabi niya at nanlaki naman ang mga mata ko.

Teka- lord. Ba't ngayon pa?!

"Eh Wendy-" she just cutted me off. Wow, bes.

"Sige na pls!! Kasama ko si Yeri, Jungkook, at Yoongi rito! Sasama naman yata kasi sina Hoseok pero may pinuntahan kasi sila huhuh sige na pls?"

Wait. Wait. Anong gagawin ko rito?!

Nabigla naman ako ng bumukas ang pinto at tumambad naman si Jimin na may tinatawagan rin. Wait-- oh holy shit.

"Seul, pupunta raw sina Hoseok rito, kasama sina Taehyung at Irene. Hang out raw, at tsaka, inom." Sabi ni Jimin at pareho kami, wide eyed.

Anong gagawin namin rito?!! Si Taehyung at Irene lang ang nakakaalam ng mg kaganapang nangyayari sa'min!!

"Seul, sino yan?"

"Jimin, sino yan?" Sabay naman na tanong nung nag-call sa'min.

Wow sabay pa talaga.

Pero wait, anong gagawin namin rito?! Sige na nga! Ito nalang idea ko!

I just sighed at inoff muna yung call. Tinignan ko si Jimin para sabihin ang plano ko.

"Ganito Jimin, papuntahin mo nalang sila rito. Tapos, sasabihan ko nalang si Wendy na pupunta sila rito, instead sa apartment ko. Text ko nalang si Irene na samahan niya muna ako mag-grocery at bumili ng beer o ano pa para di halata na dito na ako nakatira. So yeah, bahala na sila magulat na sa iisang lugar pala sila magkikita. So, yan. Okay?" Pagpapaliwanag ko kay Jimin and he just nodded.

"Okay,"

I swear. This would be a long night. Tapos I can expect- lasing ang mga taong yun, lalo na yata si Jimin tapos.. Ako.

Help me. 😭

daddy° p.jm & k.sgTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon