Sya si John Paul Santos 26 years old (o db pangalan palang para kay lord na talaga)
isa syang seminarista sa katabi ng aming amin eskwela Mother of all Right Seminarian,
nasa ika pitong taon na sya sa kanyang pag aaral 2nd year na sya sa Theology
FYI
10years ang bibilangin para makapag tapos ka bilang isang ganap na pari 4 na taon sa kursong Philosophy, pagka tapos nun ay mag gragraduate ka bibigyan ka ng 6 na buwan para mag isip kung gusto mo pa na magpari kung gusto mo pa ipagpatuloy sa next level, pag nakapag desisyun ka at nakapasa ka sa pag susulit , Papasok ka na sa theology 4 na taon ulit un pero mas matindi na ang mga dapat mong pag aralan at responsibilidad mo bilang isang seminarista, Hindi naman basta basta ang pag aaral dito dapat matalino ka at madaming pangastos dahil mahal ang tuition at isa pa kailangan pa nila magbayad sa room and food dahil sa seminaryo sila nakatira.
Ang alam ko nung 2nd year si JP sa Philosophy 56 sila sa klasi nung mag graduate na 20 nalang sila ang daming nabawas yung iba bumagsak, yung iba lumabas ng seminaryo and yung iba sinundan ang tibok ng puso nila. Ang hirap manalangin na bumagsak sya gayon alam ko na matalino din sya.
Magkatabi lang ang Seminaryo nila at ang Univ. of Assumption bakod lang ang pagitan.
Si Jp ay Panganay at Bunso at the same time kc "Only Child" nagtataka nga ako bakit pinayagan sya ng tatay nya na mag pari only child lang sya at wala ng magdadala ng apelyido nila pag nagkataon
4years na kami , oo 4 na taon paano kami nagtagal ng ganito? mapapa isip kayo,
Mahirap, sobrang Hirap pero naging matatag ako.
Bakit di nya ako binibitiwan? Kc sabi nya mahal nya ako at the same time Gusto nya din matupad ung pangarap nya na maging isang Pari pero hindi pwede un db na Mag-asawa sya?
Sabi ng mga kaibigan ko "nako cams pag malapit ng magraduate yan iiwan ka din nyan kaya hangat maaga at hindi ka pa tuluyan na nahuhulog iwan mo na"
hindi ko magawa promise ewan Ko ba...
So ngayon ay 2nd year na sya sa Theology ibig sabihin ay Natapos na nya ang 4 na taon sa Philosophy, Lumbas sya at nag desisyun na Ipagpatuloy ang Pag-aaral nya bilang Pari Nakapasa sya para ipagpatuloy ito.
Sweet sya, understanding at ung itsura ay sobrang give away matangakad na din sa height na 5'9 maputi at makinis (dahil nakakulog lang sila sa seminaryo) matangos ang ilong ang buhok ay gupit binata.. ayaw nya magpahaba ng buhok dahil bawal daw. Matalino din sya ung ibang project ko nga sya ung gumagawa.
●● hey guys vote naman dyan , keep reading ha para malaman nyo ang pambihirang love story ni Cams at Jp exciting to ●●
Pls vote and Mag comment kayo
thank u
BINABASA MO ANG
Ang BoyFriend kong SEMINARISTA
RomanceIsa akong babae na umibig sa isang Seminarista wala akong ibang kaagaw kung di si Lord (hay nako) daig pa nito ang lahat... Matalino nga ako Bobo naman sa Pag-ibig.. Pero anong magagawa ko Tao lang... Samahan nyo ako sa aking kwento... =) happy read...