Everyone knows that Sinclair is a safe place and a happy place the person who leaves there are good and caring people but one day there's a group of tourist that want to explore Sinclair because they are curious about something and no one knows why.
Weeks had been past the group of tourist are no where to be found. Some people said that they are dead.
There's a story that the Sinclair Village keeps one small child in a windowless basement. The child is malnourished and filthy, with festering sores.
No one is allowed even to speak a kind word to it. Because they believe that every year there should be a Child sacrifice.
Child sacrifice is the ritualistic killing of children in order to please or appease a god or supernatural beings so in return the god or supernatural beings will grant their wish to live forever and never get old.
Ang sabi sabi ay may sumpa daw ang lugar na iyon kung sino man ang makaalam ng sikreto nito at mapapahamak.
Isa na daw halimbawa ang pag kawala ng pitong mag kakaibigan ngunit sabi ng mga police ay baka nag layas lang sila dahil ang bawat isa sa kanila at may family problem kayat iyon ang tinitignang angulo sa kanilang pag kawala. May iba naman nag sasabi na may nalaman daw sila kaya sila nawala.
But all of this story is only a story that no one knows if its true Dahil ang lugar ng sinclair ay kabaligtaran ng kung ano man ang kanilang sinasabi. Kayat nawala na ang issue tungkol sa pag kawala ng mag kakaibigan pati narin ang kanilang mga magulang ay hindi narin nakita muli.
That story again lagi nalang naming yan naririnig kay Abuela hindi na siya nag sawa simula nung bata pa kami lagi lagi nalng niya samin sinasabi na "Puntahan niyo na ang buong mundo wag lang ang Sinclair."
Naniniwala si Abuela sa Storyang iyon na tungkol sa Sinclair kasi may isang beses ka edad naming siya na padpad siya sa Sinclair at eksaktong nagaganap ang "Il sacrificio del bambino."
Sa panahon ngayon walang ng naniniwala sa kwentong iyon palagay ko si Abuela na lang talaga.
At naniniwala si Abuela na hindi pa patay ang pitong mag kakaibigan hindi lang niya alam kung nasasaan ang mga ito.
Unang umuwi sina Leigh at Leith dahil may emergency daw sa kanilang bahay. Sumunod naman si Rose bigla bigla nalang siyang nag paalam na aalis na Hindi namin alam kung bakit. Si Gette naman sinundo sa bahay ng kuya niya kaya ang natira nalang Ay sina Paris at Karina
At napag desisyon na ng dalawa na umalis sabi ni Abuela sana sa bahay nalang sila matulog kaso Baka daw hanapin sila ng kanilang mga magulang.
Napag desisyonan ko na rin matulog dahil wala naman na akong ginagawa at wala narin naman ang aking mga kaibigan.
I have a strange dream, me in a place that I don't know where, a city or a village but some how it doesn't look scary but then seconds have been past the place change the houses became hunted, all of the people are watching. I saw a child putting in a sack bag and the next thing happen the bag is already in fire and I hear the sound of a crying child and it went all black, the next thing that i know I'm already screaming.
Pag kagising na pag kagising ko nag search kaagad ako ng lugar kung saan may ganoong ganap pero ang aking nakita lamang ay ang kwento ng bayang Sinclair
Napagisipan ko na baka dahil sa laging ikinukwento sa akin - sa amin ni Abuela.
Bumaba ako para mag umagahan iniisip kung ano ang masayang gawin tutal wala namang pasok dahil bakasyon naming mag kakaibigan.
Isa isa kong tinawagan ang aking mga kaibigan para makapag isip kung ano pwedeng gawin.
Pagka dating nila agad akongnag kwento tungkol sa akong na panaginipan at laking gulat ko Ay pare parehas kami ng panaginip.
At doon pumasok sa isip ko na mag search tungkol sa lugar na iyon katulad ng sinasabi nila maganda ang bayan ng sinclair.
At isang napakalaking desisyon ang aming nagawa.
"Puntahan natin yan" nagulat kami sa sinabi ni Leigh at mas nagulat kami dahil nag salita siya ng hindi namin tinatanong.
"That's a good idea. Masyado narin akong curious sa lugar na yan" pag payag naman ni Leith
"H-hoy bakit ba gusto niyong pumunta diyan wag na sayang lang sa oras" sabat ni Rose
"Oh ano Tara na gora na tayo ngayon na mismo!" Excited na wika ni Gette
"Ano Gem tuloy ba natin to?" Bigla nilang tanong sa akin at lahat sila ay sa akin nakatingin.
May part sa akin na gusto at meron ding hindi kasi hindi maganda ang pakiramdam ko sa gagawin namin pero gusto ko ding puntahan ang lugar na iyon.
At sa huli ay na pag deisyon naming tumuloy na pero bukas mag papaalam muna kami sa aming mga magulang.
Isa isa na silang nag si alisan para mag paalam.
Nung una Hindi ako pinayagan ni abuela kasi nga daw delikado doon sa huli napilit ko siya sabi ko 3 araw lang naman kami doon.
Sa huli pumayag din si abuela. Isa Isa na silang tumawag saakin at sinabing pinayagan na sila.
Hinanda ko na ang aking mga gamit para bukas. At pag katapos natulog na ako ng maaga dahil maaga kaming aalis.
A/N
Hi first time kong gagawa ng story kaya page pasensyahan niyo na po.