Part 4

11.2K 38 0
                                    

Krishna Amellia's  Pov

Kakababa ko lang ng eroplano at agad kong hinanap ang kuya ko. Where is he? I can't wait to see him. Kumusta na kaya si kuya?

"Krishna Amellia Villanueva!" I snort as i heard kuya shouting my full name. Ugh

"Kuya naman eh! Kailangan talaga full?" Natatawang tanong ko sa kanya.

"I miss you to my little sister! Kumusta kana ba?" He asked.

"Okay lang naman ako Kuya Zeke michael Villanueva." Emphasizing the michael kasi hate na hate niya ang michael eh.

"Gumanti pa. Ahh by the way, i have a meeting ngayong 1:30 and its almost 12:30 so ano? Kita nalang tayo mamayang gabi ha?" He handed me two keys. A key for my car and a key for my condo unit.

"Thankyou kuya! You're the best, see you!" Then i peck a kiss on his cheeks.

Habang nag ddrive ako papuntang unit ko eh naalala ko na naman ang nangyari kagabi. Baliw ata ako no? Sinaktan na nga ako ng lalaking yon eh pinagbigyan ko pang gamitin ako. Asar talaga. Paulit ulit kong naalala ang mga masasakit na sinabi niya. Kaya ko to. Mabubuhay ako ng wala siya. Kayang kaya ko to!

Siguro nga yun na ang huling pagkakataong makasama ko pa siya. At iyon na siguro ang huling pagkakataong aasa pa ako sa posibilidad na magiging kami kahit kasusuklaman ko siya eh wala rin kasi there is no hope in holding onto the anger and sadness of something that was not real. Holding a grudge against luke only harms me. In order to love who I am, I cannot hate the experiences that shaped me kahit na masasaktan ako ng todong todo.

Baba na sana ako ng sasakyan ng may lalaking sumisigaw.

"Hoy! Parking space ko yan! Di mo ba nababasa ang karatulang reserved?!" Abay gago to ah!

"Ahh ganun ba? Eh bat ka sumisigaw?! Wag mokong hinohoy diyan ha! Pinanganak akong may pangalan!" Sayo yan? Bahala ka sa buhay mong gago ka. Wala akong oras makipag away sayo.

"Ialis mona ang sasakyan mo. Hanap ka na ng ibang space, mag papark na ako! Ano ba?" Bahala ka sa buhay mo diyan. Umalis na ako ng tuluyan at naririnig ko pa siyang sumisigaw na parang timang.

*ting!*
Lumabas na ako ng elevator at tinungo ang unit ko. Na amaze ako kasi mas malaki pa ito sa unit ko sa pinas. Galing naman ni kuya.

Binuksan ko ang unit at nilapag ang mga gamit ko sa mesa. Agad akong humiga sa higaan ng biglang may tumawag..

*kriiiing!*

*luke calling...*

Ano nanamn ba ang kailangan niya?

"Hello?" I heard him panting on the other line.

"Nasan ka amy?! Naasaan ka?!" Sabi niya more on shouting. Why do you care anyway? Psh.

"Wala kana dun luke. Ano ba kailangan mo? If you want to fuck with me, cant."

"Just tell me where you are! I am worried amy! I am really worried!" I heard him in gritted teeth.

"What now luke? Why are you fucking acting like you care?!" Im near to crying. "After all the things na ginawa mo sakin? 2 years mokong sinasaktan luke! 2 years mo binaboy ang aking pagkatao! Now what?! Sasabihin mong you cared? Ano?! Sasabihin mo na na mahal mo ako?! Para ano? Balikan kita diyan at mauulit na naman ang kagaguhan nayon? Kasi luke, Oo! Pupuntahan at pupuntahan talaga kita ng pinas!" And thats it, naiyak na ako.

"Im sorry amy." He sighed. "So you mean wala ka sa pinas ngayon? Ha? Nasan ka?" He asked with urgency.

"No, i wont tell you kung nasaan ako. Ayoko na luke okay? I know I will find someone who will love me someday, and you will too. I wish to find our way back to each other, but I know life in the future doesn't work that way. We will move on with our lives and with everything happened, find love elsewhere, but I know that a part of me will always love you. 'Cause to me, you are the guy who got away. And luke? We are just fucking, lets leave it that way. Bye." Then binaba ko na ang tawag.

I sob in tears, miss na kita luke pero kailangan ko tong gawin. I cant no longer live thinking of the idea na magkakaroong "tayo" kahit malabo.

I need you luke i really do but to need someone is a very dangerous thing but before any thing else i need to fall asleep before i'll fall apart. At pinikit ko na ang mga mata ko.

Krishna AmelliaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon