Chapter 2
Bea's POV
"Bey? Bea? Malalate ka na sa school!" narinig kong tawag sakin ni mommy.
"Babangon na po!" sigaw ko.
"O sige. Pagkatapos mong maligo, kumain ka na ng breakfast sa baba"
"opo"
Yan ang 'cycle' ko every morning: gigisingin ni mommy, maliligo, bihis, kain, toothbrush and lastly magpapahatid kay Mang Paul papuntang schhol.
Dumating na ako sa school. Sa cafeteria muna ako nagstastay kasi wala pa namang time. Gusto ko kasi maaga dumating sa school para wala pa masyadong tao at makakagawa pa ako ng mga nakalimutan kong assignments. Nakita ko si Gab na papalapit sakin
"Good morning babe!" bati sakin ni Gab. Oo, 'babe' ang tawag niya sakin, short for baby kasi parang younger sister daw niya ako. Ako naman kuya ang tawag ko sakanya cute noh? hahaha
"oh kuya ikaw pala ^^"
"babe, may itatanong ako sayo"
"sure. Ano yun?"
"Galit ka parin ba kay Ralph? Nagaalala kasi yun eh."
"mm, nung una oo kasi di naman masyadong magandang biro yun eh. Pero ngayon ok na. hindi ko talaga matiis yun eh. ma- este, best friend natin yun eh" ano ba naman yan muntik na akong madulas dun ah.
"a-ah ganun ba? mabuti naman bati na ulit kayo ^^" ang cute talaga ni gab kaso mas type ko si Ralph eh.
"haha oo nga"
*ring*
"oh time na pala eh. siguradong late nanaman yung Ralph na yun hahaha"
"hahaha oo nga, tara na kuya!"
So ayun, pumunta na ako sa room at yun din si gab. nakita ko naman agad si Dea.
"Dey!"
"oh Bey ikaw pala."
"bat parang lonely ka?"
"alam mo yung feeling na hinahanap mo yung crush mo tapos di mo makita? haay nako!"
"nako naman dey! si Ralph ba? eh hari ng late yun eh!"
"eh sabi kasi niya sakin kagabi na di siya malalate eh" whaaat? nag.text sila? ano ba naman yan nakakainggit. T.T
"n-nagtext kayo?"
"hindi tumawag siya sakin. may tinanong kasi siya" wow ha. hindi lang pala text, tawag pa.
"ah ganon ba. sus wag mo na isipin yun. Magkikita pa naman din tayo mamaya eh."
"haay oo nga"
Napabuntong hininga ako at naupo nalang.
*30 minutes passed*
Naman ang boring. Nagpaalam nalang muna ako kay sir Rob na pupunta ako ng c.r. Nung papunta na ako ng c.r. nakita ko si Ralph.
"Bey! ui sorry kahapon ha."
"okay lang yun. wala na yun"
"yeay! thanks bey! di bale lilibrehin kita ng ice cream mamaya"
"wag na. ok na nga diba?"
"sus! pakipot pa to'. sige na. i insist!"
"psh. sige na nga. sabi mo yan ha"
"oo promise!" sabi nya sabay taas ng kamay nya. aww ang kyoot naman!
"sige una na ako ha!"
"sige. see you later!" sabay wave.
Pumunta na ako ng c.r. after ko umihi bumalik na ako ng room. The usual discussion, tapos nagquiz pa kami buti nalang binasa ko ang notes ko kagabi. so ayun pumasa ako. d^^b (thumbs up)
*ring*
"bea!"
"oh iya! bakit ka napadpad dito?"
"uhm kasi may story pa tayo na gagawin"
"ayy oo nga pala. cge gawa na tayo!"
Kasama ko si Iya sa paggawa ng isa pang story dito sa wattpad. "It's Complicated(ongoing series)" ang title. Check it out! Kami ang amateurgirls haha.
Going back to my story.Sa may garden kami gumawa ng story. ayun tilian at tawanan nanaman. Ganyan kami gumawa ng story eh. Sabay na din kami naglunch ni iya sa jollibee para dalawang chapter ang mauupdate namin. Pagkabalik namin ng school tumakbo agad sakin si Ralph.
"Bey! kanina pa kita hinahanap. Pumunta ako sa room niyo nung break at nung lunch pero wala ka sa room niyo."
"ay sorry. gumawa kasi kami ng story ni iya. bakit mo nga pala ako hinahanap?"
"diba ililibre kita ng ice cream?" ohmygosh! nakalimutan ko na yun ha. ang cute naman ni Ralph hindi niya nakalimutan awwww :")
"hoy bea! namumula ka na oh!" sigaw ni iya.
*END OF CHAPTER*
AUTHOR'S NOTE:
Si Ralph po yung nasa side. Sorry low res :(
Hope you all like the 2nd chapter. Please leave you comments/suggestions below :))
BINABASA MO ANG
Quadrilateral Love(ON HOLD)
Teen Fiction4 best friends- 2 boys and 2 girls. 4 lovers. Will it be a simple quadrilateral love or will it have some complicated twists and turns? Who will change their direction? Who will stay? Will they stay as best friends or become enemies?