Get to know him
Sa di ko inakala nakapasok ako as one of the choir member of our parish kasama si Ann. We group into 2 soprano and alto so I belong to alto kasi mababa talaga yung boses ko, kasama ko din si Ann syempre. Every Sunday kapag may mass kumakanta kami. Nung time na may practice kami preparation for Sunday mass nag inform yung kasama namin regarding activity for upcoming annual fiesta of our patron meron kasing event yung parish tuwing papalapit yung fiesta dito samin. We as youth member we required to have our own performance for that event.
Nalaman ko din na isa si Jay as 1 of the altar servant. So lagi ko siyang nakikita. Yes, I admit na nung first time ko siyang na meet on our meeting I got a crush on him already.
"Hi Jalo." Bati ni mark sakin. Sabay kindat. He is one of the altar servant and one of jay's friend.
"Hello.." Reply ko.
"Ayiiee..! Binati siya ni mark!" Kantyaw ni Ann sa akin sabay hampas sa balikat ko.
"Eh, anu naman? Feelings agad, ganun??!" Tawang sabi ko.
Meron kasing gathering that time for our performance for the event. We will going to plan if anu daw sasayawin namin.
"Guys lapit na kayo dito!" Si Mitch
Nagsilapitan na kami. So habang nasasalita si Mitch. Yung makulit na si mark panay yung kindat sakin sabay tawa, maloko kasi talaga yun.
"So, ok na sa inyu kung anu yung sasayawin natin, majority wins.. I will going to choose who will be your partner. So, Ann kayo ni Mark. Jay kayo ni Jalo yung magka partner. Si youth leader nalang at ako."
Yung sasayawin namin merong lifting! OMG! kinakabahan talaga ako. Si Mitch naman kasi eh bakit si Jay pa! Pwedi naman si Mark nalang yung partner ko at least dun komportable ako sa mokong na yun! Diyos ko po!kaya ko ba toh?! Go, Keribels mo yan Jalo! Ikaw pa? Build up ko sa sarili ko.
"Hi, Jalo!" nakangiti niyang sabi sakin
My God! Ang cute niya kapag nakangiti! Wag ka ngang ngumiti sakin baka ma fall naman ako sayo Nang wala sa oras! Ikaw din..
"Hello.." Nag ba blush na sabi ko.
Feeling ko yung dugo ko napunta lahat sa pisngi ko.
Sa kalagitnaan nung practice namin naging komportable na rin ako sa kanya. Nagkwe.kwentuhan na kami, kantyawan. Kaya nang matapos na yung practice humingi si Jay nung number ko at baka pedi rin daw makapanligaw yung kaibigan niyang si Mark. Sabi ko sa kanya. "Bat naman manliligaw yun?"
"Matagal kana kasing crush ni Mark, Jalo."
"Huh?! Seryoso?! Hindi nga.. Oh, heto number ko pakibigay nalang sa shy mong friend sige mauna na kong umuwi sa inyu Gabe na kasi, mapagalitan na ko nang nanay ko. Bye." Nagmamadaling sabi ko.
"Sige, ingat ka."
I was hoping that time na sana siya nalang yung may crush sakin. "At sino ka naman para magustuhan ka niya?! Ganda mo?! Tsaka Hindi ikaw yung type niya. Malay mo may girlfriend na pala yun di lang nagsasabi. Pagalit kong sabi sa isip ko.
BINABASA MO ANG
Our Happy Ending
Teen FictionA crush feeling that turn into love with Jalo and Jay but it wasn't that easy for them to be together because of some things that came up into their lives. Would this teenage girl and boy are really meant to be? would they end up together and have t...