Dedicated to Mica Ela Liwanag Santos my labs! <3 Actually, hindi naman 'to patamang story pero gusto ko lang na sayo ko i-dedicate. :)Guys, this is my first short story. This story contains only 4 chapters. Romance po ito at inaasahan 'kong kikiligin kayo or iiyak. XD
Again, maraming salamat sa nagtangkang bumasa!!
Alam Mo Ba?
short story by:Nevermind_Me13Bes.
Sanay mo 'kong tawagin sa ganyang pangalan. It means bestfriend, yung pinaka-best mong kaibigan. Yung tinutulungan ka sa problema mo, yung laging nandyan sa tabi mo, yung masaya kausap at mahal mo, as a bestfriend.
Ouch. Yun lang. Bestfriend. Ouch.
Alam 'kong kailangan 'kong makuntento pero, para bang kulang na kulang pa rin sakin yung friendship. Kasi di friendship ang hinahangad 'ko?Relationship?
Ba't ba kasi ang taas mo?Ang hirap mong abutin?Di kita mareach. Masyado akong mababa para maging girlfriend mo. Isa pa, alam mo bang nahulog na 'ko sayo?
Timothy Gion Samonte.
Magaling mag-gitara, magaling mag-drums, magaling kumanta, sumayaw, mayaman, matalino, famous, hindi sya snob, gwapo at higit sa lahat, magaling magpakilig ng girls.
Sabi ng mga classmates natin, ako na daw ang pinakaswerteng babae sa buong mundo dahil ako daw yung bestfriend mo. Kala lang nila. Alam mo ba na sa tuwing tinatawag mo 'kong bes eh nasasaktan ako? Pano naging swerte ang babaeng itinuturing na bestfriend kung ang hangad nya ay ituring syang girlfriend?
"Bes!"
"Ay kalabaw!"napasigaw ako sa gulat nang may tumawag na naman sakin ng 'Bes.' Napalingon ako sa likod ko at nakita 'kong papalapit sakin ang bestfriend slash mahal na mahal 'kong si Timothy Gion Samonte o kilala bilang 'Tim' or 'Bes'.
"Grabe sa kalabaw. Sa pogi 'kong to?"tanong nya sakin nang makalapit sya sabay turo ng mukha. Napayuko ako. Bwiset, ang pogi nga nya. At pinapakilig na naman ako.
"N-nagulat lang. P-pogi ka,"sabi ko habang iniiwas ang tingin.
"Gabi na ah..Ba't nandito ka pa rin sa school?"
Inayos ko ang eyeglasses 'ko at niyakap ang mga libro.
"P-pauwi na. May naisip lang kasi ko,"sabi ko sabay sukbit ng bag.
"Sino, yung crush mo?" napatigil ako at tinitigan sya. Humagalpak sya ng tawa.
YOU ARE READING
Alam Mo Ba?
RomancePretending. Eto yung hobby na ginagawa mo, pero di ka naman sumasaya. Gara 'no?Ginagawa mo pa yung mga bagay na ikalulungkot mo. Sa pag-ibig kasi, sinusubukan kung sino ba talaga yung matibay. Sapat na ba yang tibay mo? Napatunayan ko kung gano ako...