CHAPTER 3:NEW FRIENDS

2 0 0
                                    

Maddellianne's POV.

Napagpasyahan Kong dito nlng hintayin si kuya SA canteen...

Dito nlng ako umupo sa di mayadong matao...

Gusto ko kasi yung mapayapa ayaw ko ng maingay..at wla PA nmn akong friends dito SA school ehh kaya si kuya nlng muna kasama ko pag-lunch..

Nakita ko nman si kuya Na kakarating LNG kaya kinawayn ko sya..pra malaman niyang nandito Na ako..pra hindi nmn siyang mahirapang hanapin ako noh.

"Ohh bunso,pumunta ako SA room niyo pero wala ka dun,kaya npagpasyahan Kong pumunta nlng dito SA canteen, nagbabakasakaling nandito kana,at hindi naman ako nagkamali nandito ka nga" sabi niya saakin at umupo SA harapan ko..

"Ahh..ano kasi kuya ehh,nabore LNG ako SA room kaya Na una nlng ko dito...ahh kuya nagugutom Na rin kasi ako..pero hinintay nlng kita para sabay nlng tayo" palusot ko..atyaka ngumiti Na talagang labas ngipin...

Alangan nmn kasing sabihin ko sakanya Na nakikipag-away PA ako dun at tyaka baka ano pang gagawin niya..

Kaya it's better Na ako LNG ag nakakaalam...

"Ahh gnun ba,ahh ano pala gusto mo?ako nlng magoorder" tanong ni kuya at tyaka tumayo..

"Kahit ano nlng kuya OK Na yun PRA saakin"-ako

===
Pagkatapos namin kumain ni kuya hinatid niya ako ulit sa room...

Wala naman masyadong nangyari ehh...kumain LNG kami at nagkwentuhan...

Hayy!ang boring nmn...wla parin kasi kaming klase ehh sabi NG prof namin..

Ehh Kung alam ko LNG nmn pla na wla kaming klase ngayon sana nlng ako pumasok...

Nakakapagupdate kaya yung pumapasok ka pero wala nmn palang ginagawa SA paaralan..

Pero OK LNG nmn ehh..wla rin nmn kasi akong gagawin SA bahay kung sakaling hindi ako papasok..

Wala nmn kasing kumakausap saakin dito SA room ehh kaya nananahimik nlng ako..

Ehh alangan nmang magsasalita ako NG mag-isa...ano ako?baliw?

Tinitignan ko lang yung mga kaklase ko habang nag-uusap NG may lumapit saaking babae..

Hmm,mukha nmn siyang mabait,maputi,matangkad,at parang ang friendly niya ata..

" hi"sabi niya Na parang nahihiya..

Ngumiti nmn ako sakanya at umupo NG matuwid upang makausap siya NG maayos"hmm,di mo Na kailangang mahiya,di nmn ako nang aano ehh,Isipin mo nlng Na parang matagal Na tayong friends PRA di masyadong awkward"sabi ko nmn sakanya na nagpaliwanag NG mukha niya..

Umupo nmn siya SA tabi ko at nagpakilala kaya I did the same nlng..

Alangan nmang magtaray ako..mas OK nga Ito kasi may kaibigan Na ako..

At nalaman ko ring Sevvianne Perish Dela Cruz pala name niya..ahhahahahaahha..natutuwa nga ako ehh kasi akala ko mahiyain siya pero pagnakilala mo Na pala ang daldal grabe ahahaaahah..ang Ganda nga niyang kausap....

"Ayy nga pala Frettzy!may ipapakilala ako sayo,at alam Kong magugustuhan mo sila at classmate ko rin sila noon,mababait din sila like me..ahhahaha" magiliw niyang sabi kaya natawa nlng ako..and yeah pinayagan ko siyang tawagin akong Frettzy para daw maiba daming alam grabe..

"Ahh ganun ba?" Yan nlng nasabi ko ehh bakit ba wala nmn kasi akong masabi sakanya ehh..

"YES!!" sabi niya at may tumawag"Guys!!halinga muna kayo may ipapakilala ako SA inyong bago Kong friend"ang ingay talaga ng babaeng Ito....tas nakita ko nmng may papalapit Na dalawang lalaki at isang babae..

Hmm..mukha nga nmn silang mabait..kaya OK na.....

"So guys,meet Frettzy Maddellianne Sanchez my new friend and Frettzy meet Jacob ang pinakamakulit SA amin, Drexler the mysterious one,and the last one is Frezstein ang pinakamataray at ang pinakamaarte saakin..pero..pagnakilala mo Na siya,masasabi mo talagang ang bait niya" pagpapakilala saamin ni Sevv..

Nag-hi naman ako sakanya at nag-hi nmn din sila pabalik..kaya no problem kami dun..

Wala nmn kaming masyadong ginawa kundi ang mag-usap lang...hanggang SA mag time Na...

Ang saya nilang kausap..nakakatwa nga sila ehh..pero nung una akala ko masusungit di nmn pala..mabuti nga ehh Na nagkakaintindihan LNG kami kundi patay Na talaga....

"Oi Frettz,bukas ulit ha,alis Na kami bye" paalam niya kaya ngumiti nlng ako..

Mga ilang minutong nakalipas sinundo nmn ako ni kuya SA room at sabay kaming umuwi..

Pagkadating namin SA bahay..binati ko agad sila at nagpaalam nanpupunta muna ako SA kwarto ko at mag pahinga..pumayag nmn sila..

Pagkapasok ko humiga agad ako SA kama ko at pumikit..

Hayy kapagod nmn ang araw nato.. Pero ang saya ko sobra dahil nagkaroon din ako NG bagong mga kaibigan kaya masaya Na ako..

Makatulog Na nga lang muna...


=========================================

LAME CHAPTER😑😑😑


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 21, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

IT STARTS ON A FRIENDSHIPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon