Chapter 1

42 4 3
                                    


Năm 30xx.

Tài nguyên trên thế giới cạn kiệt.

Không biết tại sao nó lại cạn nữa.

Chỉ là... nó cạn thôi.

Một ngày bình thường như bao ngày khác, dầu không còn để mà được hút lên nữa.

Một ngày bình thường như bao ngày khác, động đất xuất hiện và phá hủy các nhà máy tạo dầu nhân tạo.

Một ngày bình thường như bao ngày khác, lũ lụt ập tới và đập tan những đập thủy điện.

Một ngày bình thường như bao ngày khác, các nhà máy hạt nhân thi nhau nổ bung như bỏng ngô.

Một ngày bình thường như bao ngày khác, các mỏ khoáng thạch không còn khai thác được gì.

Một ngày bình thường như bao ngày khác với trời xanh và mây trắng, con người mất đi mọi thứ đem tới thứ năng lượng quan trọng nhất: Điện năng.

Không có điện năng, con người không thể vận hành bất cứ thứ gì, kể cả thứ đơn giản như cái bóng đèn compac. Tất cả đều dùng điện. Cuộc sống hiện đại cần điện. Không điện, không hiện đại. Chỉ có vậy.

Bất chấp những nỗ lực điên cuồng của khoa học và hy vọng của toàn nhân loại, không có gì có thể thay thế điện năng. Mà nếu là thứ có thể như gió hay ánh sáng thì cũng không đủ cho con người dùng.

Bạn hỏi năng lượng hạt nhân, nguyên tử và mấy thứ khỉ gió tương tự sao? Biến mất hết rồi. Từ ngàn năm trước kia. Vì một sinh vật nào đó. Không ai biết rõ cả, vì sách sử ghi một đằng và truyền thuyết dân gian kể một nẻo. Nhưng tất cả thì đều liên quan tới vương quốc của những khả năng kỳ diệu, hòn đảo lạ kỳ thuộc quyền sở hữu của các Auragene, Aecera. Dẫu vậy giờ không ai biết đường tới đó nữa, với cả tàu thuyền và máy bay đi qua đều biến mất, như thể ở tam giác quỷ vậy. Và sau đó, nếu như con người còn cố thử tạo ra chúng nữa, lập tức sẽ có thảm họa kinh hoàng tới gõ cửa. Giống như một lời nguyền ngàn năm ếm lên toàn thế giới vậy.

Tại sao các chính phủ không làm gì ư? Bây giờ làm gì còn chính phủ nữa. Chỉ còn lợi ích tư bản là trên hết mà thôi, nên các Tập đoàn khác nhau trở thành nhà cầm quyền của cả thế giới. Giống như tín ngưỡng, người này theo Tập đoàn này thì người bên cạnh lại theo Tập đoàn khác. Địa phận không rõ ràng, nhưng lợi ích thì lại có. Và để không ảnh hưởng lợi ích, các Tập đoàn sẽ bảo vệ trị an trong khu vực của mình. Giống như mấy tên xã hội đen bảo kê địa bàn vậy.

Và Tập đoàn lớn mạnh nhất trong số đó là Tập đoàn Koseitsuki, một Tập đoàn không hiểu bằng cách nào đã tồn tại cả nghìn năm có lẻ, với truyền thống truyền chức vị cho con cháu trực hệ giống như một Vương quốc thời xa xưa.

Một ngày, một nhà khoa học lấy ký danh S đã gửi tới Koseitsuki một bản thiết kế của một cỗ máy có khả năng biến "Thuộc tính" trở thành một loại huyết thanh có thể trở thành một thứ chất sản sinh ra năng lượng khổng lổ. Nôm na là đem "Thuộc tính" biến thành năng lượng cho mọi người và thành tiền cho Koseitsuki.

[Éclirer Series] Dự Án Khai Sáng - Project ÉclirerWhere stories live. Discover now