MTLS - Six

25 0 0
                                    

Marco's Pov

"walang thank you?"ay grabe naman tong babaeng ito. =="

Sabagay, niligtas niya ako =___=", dapat pala hindi ko nalang ito tinulungan. Ha-ha =="

"Tch, thank you."andaming kaartehan.

*lakad* *lakad*

Teka nga, bakit parang hindi ko siya kasunod? =="

*lingon*

yung mata ko mula ganto ==" naging ganto -> O___O"

Teka bat 'to nakahiga? =="

Nilapitan ko siya sabay *poke* *poke*

"Uy gising," still no response..

*poke* *poke*

"Gisiinggg"ay grabe kelan to gigising? =="

Dahil sa out of frustration ko niyuyog ko nalang siya, hahahaha.

"Uyyy."

"Ano ba problema mo?"sabi niya sakin

"Ano kasi, hindi ka papasok?"bigla ko nalang naitanong sa kanya, ano bang nangyayari sakin nakakainis na ah.

"Hindi."maikli niyang sinabi sakin, teka bakit ko ba ito kinakausap? =___="

"Bakit?"ano ba yan napatanong nanaman ako sa kanya,

"Kasi ayoko, angal ka?"aba grabe naman to sumagot sakin =____= maalisan nga.

"Sabi ko nga."tas tska na ako tumayo at umalis.

Papasok na ako sa gate at nakita ko yung orasan dun at as always hindi pa ako late. Nilingon ko ulit yung babae tas ayun naglalakad na siya, kaso hindi papunta sa school. Teka teka like I care naman eto na papasok na ako, syempre may mga bumungad na mga babae, okay magready na ng earphones =___="

Sinuot ko na yung earphones ko at saka naglakad, naririnig ko pa rin yung mga nagtitiliang babae grabe talaga oh ingay ingay, lumingon ako sandali at tinignan kung pumasok na yung babae kanina, as always. Wala talaga siya, eto nanaman si ako naccurious sa kanya ano ba yan.

Naramdaman kong nagvibrate yung phone ko at tinignan kung sino nagtext.

From: Gab

Tol asan ka na? Dito kami rooftop.

Ay oo nga pala, ako palaging nauuna sa tropa. Well 3 kami si Gab, si Marc at si ako. Sikat kaming tatlo kulang na nga ng isa para maging F4 eh (A/N: TEKA ANG HANGIN TALAGA EH HAHAHAHAHA) hoy miss magtype ka nalang!

Umakyat na ako sa rooftop at nakita ko na sila.

"Broooo, dito ka na pala."sabay nagpat sa likod ko si Gab.

"Teka nga, ano to *sabay tingin dun sa cheeks ko* wag mong sabihing napaaway ka? Hahahahaha, bat hindi mo kami sinasama sa mga gig mo na yan."sabi sakin ni Marc

"Loko may tinulungan lang."

"HA? ANO?! MAY TINULUNGAN KA?! Di nga pre?"sabi ng dalawa sakin okay ang oa na nila, tas napatingin ako sa campus, syempre nasa rooftop makikita mo na lahat. At as you've expected hinahanap ko nanaman siya ano ba yan =___="

Marielle's POV

Ano ba yaaan matturn off si crush sakin! Pano ba naman kasi nilamigan ko yung mga sinasabi ko, badtrip kasi ako ngayon T_________T. I'm going to blame my dad about this! +____+

Ngayon nandito ako sa garden ko. Oo akin 'to, property ko. Hindi kayo pwede pumasok dito kahit nakasabay ito sa property ng school. Syempre binili 'to sakin ng mom ko as a birthday present pero walang nakakaalam na akin ito kaya nakalagay nalang na 'OFF LIMITS' para walang makapasok, I'm such a smart ass right? ^_______^ v

Pumasok na ako sa garden ko at as always diniligan ito ng maayos, may strawberries pa nga at tska blueberries eh. Dun ako sa may bandang puno para matulog. Yeah, I'm gonna skip class and you don't care about that thing! Hahahaha, medyo masama T_____T.

I grabbed a book on my bag when suddenly I hear a voice na papunta sa garden ko. Nagtago ako sa puno para tignan kung sino yung pumasok. At kita mo nga naman, mga nagppda dito sa garden ko nagbabastusan! Mga bastos! Garden ko 'to!

I'm going to contact my bodyguards hahahahah oha diba may bodyguards pa ako, pero hindi ko naman sila kasama all the times, yung mga emergencies lang katulad NGAYON!

*calling Bodyguad*yeah ganyan yung name nung bodyguard ko sa contacts pero madami sila so isa lang yung sinave kong number kaya yon hahahahahha.

"Yes miss?" oha miss pa tawag sakin hahahahahhajoke lang.

"Help T_________T pakialis yung mga nagppda sa garden ko pleaseeeeeeeeee?"

"Sige po." YESSSSSSSS! LAGOT KAYONG MGA NAGPPDA SA HARAPAN KO! AT SA GARDEN KO PA MWHAHAHAHAHAHAHAHAHA. Medyo masama.

So ayun inend call ko na yung tawag then ayun nakita ko with my naked eyes (naked talaga eh nu?) na hindi pa sila tapos ay jusko po! Mga uhaw hahahaha. Tas kumawala si kuya buti naman. Tas yung mukha ng lalaki.. parang kilala ko siya.

"Let's stop this."sinabi nung lalaki ng pacold. Shemaaayy go kuya ibreak mo yang malandi mong syota hahahahaha. Ansama sama ko talaga. T _____ T E kasi naman pda to the max.

"What?! Anong let's stop this ang pinagsasabi mo?! We can't stop OUR relationship you deep shit!" oh my gulay! Nagcuss si ate nakooo sarap sabunutan huehuehue.

"Pero Shopia hindi naman talaga tayo. We're just kis---."

*pak*

OH MY GA IN! Sinampal ni ate si kuya omoo! Poor guy T ^ T.

"No! Tayo talaga! Just shut your mouth! Malay mo may makarinig satin!"

"But Shopia totoo naman eh! You told me that YOU *sabay turo sa babae* can work this OUT. Pero anong nangyari?! Nothing! You told me na you'll try to fall for me! Like the hell ilang taon nang nakalipas Shopia! 3 taon hinintay ko! Pero anong nangyari?! Wala!"

"Cut it off! You! Hindi mo alam kung anong nangyari sakin!"

Humaygad please koya bodyguard punta ka na T ^ T kinakabahan na ako ditooo.

Hanggang sa..

*eekkk*

"OH SHIT!" sabi nung lalaki. Yessss nandyan na yung bodyguard yeeeyyyy!

Hanggang sa nakita ko yung mukha nung pumasok...

WHAT?! Anong ginagawa niya dito?! Like the hell!

--- 

Hi hahahaha.

●﹏●♥ HDD13

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 28, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Tragic Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon